x close

เด็กหญิงลูกอมติดคอจนแย่ จับตาดูครู - น้องผู้ชายในคลิปให้ดี 2 แขนที่กอด ช่วยเด็กรอดตาย

          คลิปนาทีชีวิต เด็กหญิงผวา จู่ ๆ ลูกอมพลาดติดคอ เพื่อนเห็นรีบตั้งสติวิ่งไปตามครูมาช่วยปฐมพยาบาล กระทุ้งท้องจนปลอดภัย ชื่นชมทั้งน้องทั้งครูเลยจริง ๆ

          เป็นอีกหนึ่งภัยใกล้ตัวหลาย ๆ คน โดยเฉพาะเด็ก ๆ สำหรับอาการอาหารติดคอ หากไม่มีใครสังเกตอาการ ก็อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาที


          วันที่ 24 มกราคม 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก สุณัฐดา ซ้ายเกลี้ยง คุณครูชั้นประถม โพสต์คลิปเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าอาคารเรียน กับนาทีชีวิตที่เด็กหญิงคนหนึ่งจู่ ๆ ก็เริ่มมีอาการแปลก ๆ ก่อนจะเดินไปบอกเพื่อนด้วยความตกใจว่าลูกอมติดคอ งานนี้ต้องชื่นชมไหวพริบของเพื่อน ๆ ที่รีบขอความช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงทีจนช่วยเด็กหญิงได้สำเร็จ

          จากคลิป เด็กหญิงเดินสะดุดจนลูกอมหลุดไปติดในลำคอ น้องพยายามเดินไปบอกเพื่อน ๆ ด้วยอาการยืนตัวงอ พร้อมจับที่บริเวณลำคอ เด็กชายเห็นเพื่อนอาการไม่ดี จึงรีบวิ่งไปบอกคุณครู จากนั้นคุณครูจึงออกมาดู แล้วรีบช่วยปฐมพยาบาลด้วยการใช้แขนทั้ง 2 ข้างโอบรัดตัวเด็ก และช่วยกระทุ้งที่หลัง จนลูกอมกระเด็นหลุดออกมา

          เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเพียงระยะเวลาเพียงนาทีกว่า ๆ และเป็นเรื่องโชคดีที่น้องได้รับการช่วยเหลือได้ปลอดภัยอย่างรวดเร็ว โดยเจ้าของโพสต์ระบุว่า "ครูเตยได้ช่วยชีวิตเด็ก ลูกอมติดคอ เก่งมากลูก เอาไว้เป็นบทเรียนไว้สอนลูกศิษย์นะลูก ดีใจแทนพ่อแม่เด็ก"


          หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ไป ปรากฏว่ามีผู้คนจำนวนมาต่างชื่นชมทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ ไม่ว่าจะเป็นเด็ก ๆ ที่เห็นเพื่อนอาการไม่ดีก็รีบไปตามครูมาช่วยทันที รวมทั้งคุณครูที่ช่วยเหลือได้อย่างถูกวิธีและไม่ลังเล จนช่วยให้เด็กหญิงอาการปลอดภัยจากสถานการณ์ไม่คาดคิดเช่นนี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กหญิงลูกอมติดคอจนแย่ จับตาดูครู - น้องผู้ชายในคลิปให้ดี 2 แขนที่กอด ช่วยเด็กรอดตาย อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2567 เวลา 14:45:08 10,560 อ่าน
TOP