x close

ข้าราชการเมาท์ฉ่ำบนเครื่องบิน ฮาวทูโกงกินเงินค่าฝาท่อ พอเตือนโดนด่ากลับ สาวงัดไม้นี้สู้

 
          สาวทนไม่ไหว นั่งเครื่องบินเจอกลุ่มข้าราชการคุยเรื่องโกงฝาท่ออล่างฉ่าง ไม่เกรงใจคนเสียภาษี พอส่งโน้ตเตือนกลับถูกด่า เกี่ยวอะไรกับคุณ ฟังแล้วไม่มีความละอายเลย จนต้องขู่ด้วยคลิปเสียง

ข้าราชการ

          จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เล่าเหตุการณ์ตอนที่นั่งบนเครื่องบิน แล้วได้ยินกลุ่มข้าราชการท้องถิ่น พูดคุยเรื่องเงินทอนต่าง ๆ จากการทำโครงการฝาท่อ ทำให้เจ้าตัวทนไม่ไหว เขียนใส่กระดาษข้อความว่า "ขอโทษนะคะ ในฐานะประชาชนที่เสียภาษี ได้ยินเงินทอนในหู เสียใจมากค่ะ จะคุยเรื่องพวกนี้ ก็ขออย่าให้คนเสียภาษีได้ยินได้ไหมคะ" พร้อมส่งให้กลุ่มคนเหล่านั้น จนกลายเป็นไวรัลดัง

          ล่าสุด วันที่ 27 มกราคม 2567 ช่อง 3 รายงานว่า คุณเปิ้ล หญิงคนส่งข้อความเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา ตนเดินทางด้วยเครื่องบินไปภาคอีสานเพื่อไปทำงาน ขณะเดียวกันก็มีข้าราชการท้องถิ่นจากสถาบันแห่งหนึ่ง อยู่เบาะหลังตน 3 คน เริ่มคุยกันเสียงดัง แต่ตนสะดุดกับคำว่า จัดซื้อ จัดจ้าง เงินทอน

          ในรายละเอียดที่คุยกัน วิธีผลาญงบคือ ให้ทำฝาท่อใหม่ อันละ 10,000 บาท เงินทอน 4,000 บาท ถ้าท่อน้อยก็ไปขุดท่อเพิ่ม จะได้เพิ่มฝาท่อ ตนได้ยินแบบนี้ก็โกรธ ทนฟังไม่ไหว ตอนนั้นจึงหยิบกระดาษในกระเป๋า เป็นใบเสร็จกาแฟที่ซื้อ เขียนข้อความดังกล่าว แต่ก็ยังลังเลว่า จะยื่นให้ดีหรือไม่

ข้าราชการ
ภาพจาก ช่อง 3

          ความจริงแล้ว เรื่องเงินทอนต่าง ๆ ตนรู้ดี แต่ตนมองว่า ควรไปทำโครงการที่มีประโยชน์จริง ๆ และประชาชนได้ประโยชน์ด้วย มันไม่ใเรื่องปกติที่จะคุย มันควรเป็นเรื่องที่ละอาย ดังนั้นตอนที่จะลงจากเครื่อง ตนจึงส่งกระดาษที่เขียนข้อความนั้นไปให้ ข้าราชการกลุ่มนั้นกลับถามว่า ตนเป็นคนจังหวัดอะไร เรื่องนี้เกี่ยวอะไรกับตน ตนเจอแบบนี้ก็ปรี๊ด จึงตอบไปว่า เป็นคนเสียภาษีของประเทศไทย ทำไมถึงจะรู้สึกไม่ดีไม่ได้ ข้าราชการคนนั้นก็โมโหและเถียง จนตนต้องขู่ว่า ตนมีคลิปเสียง เพื่อนข้าราชการข้าง ๆ จึงสะกิดให้หยุด

          ตนยอมรับว่า ตนไม่มีคลิปเสียง แต่อยากให้เป็นบทเรียนว่าเรื่องนี้ไม่ควรนำมาพูดเหมือนเรื่องปกติ คนจะทำผิด เขาต้องแอบทำความผิด ถ้าวันไหนประเทศเราทำความผิดแล้วเปิดเผยได้ แสดงว่าประเทศเรามีตรรกะที่ผิดเพี้ยน

          เบาะแสของข้าราชการทั้ง 3 คนที่คุยกัน คนหนึ่งอยู่ในภาคกลาง คนหนึ่งอยู่ในภาคใต้ แต่คนที่พูดเรื่องเงินทอน ไม่แน่ใจว่าภาคไหน ฟังจากสำเนียงน่าจะภาคใต้


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข้าราชการเมาท์ฉ่ำบนเครื่องบิน ฮาวทูโกงกินเงินค่าฝาท่อ พอเตือนโดนด่ากลับ สาวงัดไม้นี้สู้ อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2567 เวลา 14:14:57 20,216 อ่าน
TOP