x close

สาวพลัสไซซ์ ซื้อที่นั่งบนเครื่องบิน 2 ที่ เจอแม่ลูกอ่อนขอนั่งไม่ให้ ใครใจร้ายกว่ากัน


           ดราม่าสาวพลัสไซซ์ ซื้อตั๋วเครื่องบิน 2 ที่ เจอแม่ลูกอ่อนขอนั่งไม่ให้ กลับโดนด่าว่าอ้วนไม่มีน้ำใจ ความจริงใครใจร้ายกว่ากัน

สาวพลัสไซซ์
ภาพจาก Instagram jaebaeproductions

           เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2567 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ เผยเรื่องราวของหญิงพลัสไซซ์รายหนึ่ง ที่ตกเป็นประเด็นดราม่าบนโลกออนไลน์ เธอต้องเผชิญกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากผู้ใช้โซเชียลจำนวนไม่น้อย ภายหลังจากเธอออกมาแชร์ประสบการณ์การนั่งเครื่องบินเมื่อไม่นานมานี้ เธอได้ซื้อตั๋ว 2 ใบ ก่อนจะมีแม่คนหนึ่งมาขอให้เธอสละที่นั่งให้ลูกน้อย และคำตอบของเธอก็คือ "ไม่" ทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้น 

           แจลินน์ ชานีย์ อินฟลูเอนเซอร์สาวพลัสไซซ์วัย 34 ปี จากเมืองแวนคูเวอร์ ในแคนาดา ได้เล่าถึงเหตุการณ์ว่า เธอได้จองตั๋วเที่ยวบินในประเทศจำนวน 2 ที่นั่งสำหรับตัวเธอเอง เนื่องจากเธอมีประสบการณ์มาก่อนว่า หากจองที่นั่งเดียวจะลำบากมาก ทั้งตัวเธอเองและผู้โดยสารรอบข้าง

           "ฉันเป็นคนอ้วน ฉันกำลังพยายามอย่างมากเพื่อลดน้ำหนัก แต่ฉันก็ยังอ้วนอยู่ และเพราะฉันอ้วน ฉันจึงจองที่นั่งเพิ่มเพื่อให้ทุกคนได้สบายใจมากขึ้น ฉันรู้ว่ามันแย่ที่ต้องจ่ายค่าที่นั่งเพิ่ม แต่มันก็ควรเป็นเช่นนั้น" ชานีย์ กล่าว

สาวพลัสไซซ์
ภาพจาก Instagram jaebaeproductions

           โดยที่ผ่านมา การเดินทางของชานีย์ก็ราบรื่นไม่เคยมีปัญหา จนกระทั่งครั้งนี้ เมื่อผู้โดยสารที่นั่งติดกับเธอเป็นแม่ที่มาพร้อมลูกชายตัวน้อยของเธออายุ 1 ขวบครึ่ง เธอมาบอกให้ชานีย์นั่งเพียงเบาะเดียว เพื่อให้ลูกชายของเธอได้นั่งอีกเบาะหนึ่ง ซึ่งชานีย์ย้ำว่า "เธอบอกให้ฉันทำ ไม่ได้ขอร้อง ฉันจึงบอกเธอว่าไม่ เพราะฉันจ่ายค่าที่นั่งนี้เพื่อที่จะได้พื้นที่เพิ่ม"

           หลังจากโดนปฏิเสธ แม่รายนี้ก็ไม่พอใจโวยวายเป็นเรื่องใหญ่ จนพนักงานบนเครื่องบินคนหนึ่งเข้ามา แต่พนักงานรายนี้ก็ดูเหมือนว่าจะเข้าข้างผู้โดยสารที่เป็นแม่ ขอให้ชานีย์พยายามนั่งเบียดตัวเองนิดหน่อย เพื่อที่เด็กจะได้นั่งได้ด้วย แต่เธอก็ยังยืนยันว่าไม่ เธอต้องการจะใช้สิทธิ์ในที่นั่งที่เธอจ่ายเงินเอง  

           เมื่อเห็นว่าชานีย์ไม่ยอม ทางพนักงานจึงขอให้ทางผู้โดยสารที่เป็นแม่ อุ้มลูกน้อยนั่งตักของเธอไป ทางผู้เป็นแม่จึงต้องจำใจทำเช่นนั้น แต่ตลอดเที่ยวบิน ชานีย์ถูกมองค้อนและบ่นว่าด้วยคำพูดไม่ดีสารพัด เธอรู้สึกแย่มาก อีกทั้งเด็กคนดังกล่าวก็ยังอยู่ไม่นิ่งด้วย

           "ฉันผิดเหรอ ถ้าคุณอ้วนมากจนต้องทำสิ่งนี้ แสดงว่าคุณเห็นแก่ตัวอย่างนั้นเหรอ ?" ชานีย์ ตั้งคำถามทางโซเชียล

สาวพลัสไซซ์
ภาพจาก Instagram jaebaeproductions

           เรื่องราวนี้ได้รับความสนใจจากผู้คนบนโลกออนไลน์ หลายคนเข้าไปคอมเมนต์ในโพสต์ของชานีย์ โดยส่วนหนึ่งกล่าวตำหนิพฤติกรรมของแม่เด็ก รวมไปถึงพนักงานบนเครื่องบิน โดยกล่าวทำนองว่า "เมื่อคุณจ่ายเงินซื้อที่นั่งพิเศษ คุณก็มีสิทธิ์โดยชอบ ส่วนแม่ของเด็กกลับซื้อเพียงที่นั่งเดียว แล้วอาศัยผลประโยชน์ของเด็กไปรุกรานสิทธิ์ของคนอื่น เมื่อไม่ได้ดั่งใจก็ยังไปต่อว่าคนอื่น แบบนี้ใครใจร้ายกว่ากัน ส่วนพนักงานบนเครื่องบินก็ดูเหมือนว่าจะมีปัญหา ทำไมถึงบอกให้ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วมา 2 ที่ ไปนั่งเบียดตัวเองในที่เดียว"

           อย่างไรก็ดี ไม่ใช่ทุกคนที่จะเข้าใจสาวพลัสไซซ์ เข้าไปแสดงความคิดเห็นมากมาย กล่าวว่า "ถ้าคุณอ้วนมากจนต้องนั่งหลายที่นั่งบนเครื่อง ก็เรียกว่าเห็นแก่ตัวเกินไป", "สายการบินขายตั๋วเกินจำนวนที่นั่งบนเครื่องบินอยู่ตลอด คุณเอาอะไรมาตัดสินว่า 2 ที่นั่งนั้นเป็นของคุณคนเดียว", "เด็กจะใช้พื้นที่สักเท่าไรกัน จริงอยู่ที่แม่ควรซื้อที่นั่งให้ลูก แต่คุณจะไม่จำเป็นต้องใจแคบขนาดนั้น เห็นแก่ตัวมากเกินไปจนทำให้ทั้งสองฝ่ายไม่สบายใจ"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก นิวยอร์กโพสต์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวพลัสไซซ์ ซื้อที่นั่งบนเครื่องบิน 2 ที่ เจอแม่ลูกอ่อนขอนั่งไม่ให้ ใครใจร้ายกว่ากัน โพสต์เมื่อ 27 มกราคม 2567 เวลา 14:17:06 81,416 อ่าน
TOP