x close

ไขคำตอบ เซเว่นฯ เป็นอะไร ทำไมต้องพักเครื่อง ลูกค้าจะจ่ายก็ไม่ได้จ่าย เซเว่นฯ บอกเองเลย


           เซเว่นฯ มาตอบเอง เวลาจะจ่ายค่าสินค้า แต่จ่ายไม่ได้ เพราะพนักงานพักเครื่อง ไม่ใช่เพราะพนักงานอู้ ไม่ใช่ข้ออ้าง ระบบไม่ได้มีปัญหา แต่มันต้องทำจริง ๆ

ทำไมเซเว่นต้องพักเครื่อง
ภาพจาก samritk / Shutterstock.com

           เวลาที่เราไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อชื่อดังอย่าง 7-11 อาจจะเคยเห็นพนักงานเอาป้ายออกมาและบอกให้ใช้บริการเครื่องถัดไป เนื่องจากพนักงานกำลังจัดเตรียมอาหาร เช็กสต็อก หรือทำอย่างอื่น จนไม่มีคนประจำเครื่องแคชเชียร์ แต่ก็มีบางครั้งที่พนักงานไม่สามารถคิดเงินให้ลูกค้าได้ เพราะต้อง "พักเครื่อง" จนเกิดความสงสัยว่า เกิดอะไรขึ้นกับระบบกันแน่

ทำไมเซเว่นต้องพักเครื่อง

           ล่าสุด คุณ สมาชิกหมายเลข 7793370 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ออกมาตั้งคำถามว่าทำไม เซเว่นอีเล่ฟเว่น ต้องพักเครื่องด้วย เครื่องคิดเงินก็เหมือนเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่ง สามารถเปิดทิ้งไว้เป็นเดือนโดยไม่ต้องพัก แล้วทำไมต้องพัก เป็นเพราะถ้าหากใช้งานติดต่อกันนานแล้วจะมีระบบตัด หรือพนักงานแค่หาข้ออ้างเพราะอยากพักเท่านั้น

           ด้าน น้องเปาเซเว่น ซึ่งเป็นแอคเคานต์ออฟฟิเชียลของ 7-11 มาเผยว่า ในเวลาประมาณเที่ยงคืนหรือใกล้เที่ยงคืน จะต้องมีการอัปเดตเครื่องคำนวณงานสิ้นวัน พนักงานจึงต้องมีการพักเครื่อง เนื่องจากเครื่องจะทำการบูต จนไม่สามารถคิดเงินได้

           สรุปคือ การพักเครื่องไม่ใช่ข้ออ้าง แต่เป็นการคำนวณยอดและต้องรอบูตเครื่องนั่นเอง

คอมเมนต์

ทำไมเซเว่นต้องพักเครื่อง
ภาพจาก Nach-Noth / Shutterstock.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไขคำตอบ เซเว่นฯ เป็นอะไร ทำไมต้องพักเครื่อง ลูกค้าจะจ่ายก็ไม่ได้จ่าย เซเว่นฯ บอกเองเลย อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2567 เวลา 16:36:10 181,313 อ่าน
TOP