x close

หนุ่มจองโรงแรมออนไลน์ รูปตัวอย่างสุดน่าอยู่ ไปถึงจริงผวาหนัก ทำไมต่างกันลิบลับ

          หนุ่มจองโรงแรมย่านดังเชียงใหม่ผ่านออนไลน์ โชว์ภาพสุดสวยน่าเข้าพัก ไปถึงจริงกลับสยอง เหลือสภาพตึกร้างไร้ผู้คน
โรงแรมหลอน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

         จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์แชร์ประสบการณ์สุดหลอนผ่านการจองห้องพักผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดัง หลังทำการจองห้องพักโรงแรมย่านนิมมานเหมินทร์ พื้นที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวกลางเมืองเชียงใหม่ พร้อมชำระเงินเรียบร้อย แต่เมื่อไปถึงกลับพบว่าสภาพจริงนั้นไม่ตรงกับในแอปฯ อย่างสิ้นเชิง เพราะปัจจุบันโรงแรมอยู่ในสภาพที่ถูกปล่อยร้างและทรุดโทรม รวมทั้งน่าจะปิดกิจการไปนานแล้วด้วย ทำเอาต้องวุ่นหาโรงแรมใหม่ โชคดีที่แอปฯ ดังกล่าวคืนเงินให้แล้วนั้น

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 29 มกราคม 2567 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า จากการสอบถาม คุณดนัย เจ้าของเรื่องราวดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเดินทางจากกรุงเทพฯ เพื่อมาท่องเที่ยวและทำธุระที่เชียงใหม่ ซึ่งก่อนที่จะเดินทางได้หาข้อมูลโรงแรมที่พักในแพลตฟอร์มจองห้องพักออนไลน์ชื่อดัง จนกระทั่งตัดสินใจเลือกโรงแรมดังกล่าวที่อยู่ย่านนิมมานเหมินทร์ เพราะมองว่าเป็นย่านที่สะดวกและคุ้นเคยดี สมัยเคยเรียนที่มหาวิทยาลัยที่เชียงใหม่โ ดยทำการจองห้องพักล่วงหน้าผ่านทางแพลตฟอร์มดังกล่าว และทำการจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตเป็นที่เรียบร้อย

โรงแรมหลอน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

         จนกระทั่งถึงวันที่ต้องเช็กอินเข้าพักโรงแรม ตนนั้นเดินทางมาเพียงลำพังคนเดียว ก่อนจะไปที่โรงแรมตามพิกัดในช่วงเย็น แต่ปรากฏว่าเมื่อเดินทางไปถึงต้องตกใจมาก เมื่อพบว่าโรงแรมอยู่ในสภาพรกร้างและทรุดโทรมอย่างหนัก ไม่เหมือนภาพถ่ายที่แสดงไว้ในแอปฯ แม้แต่น้อย ตอนแรกยังไม่แน่ใจว่ามาผิดโรงแรมหรือไม่ จึงพยายามสอบถามจากผู้ที่อยู่ใกล้เคียงจนทราบว่าโรงแรมดังกล่าวเคยเปิดให้บริการ ก่อนจะปิดให้บริการไปนานแล้ว


โรงแรมหลอน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

         หลังเจอว่าโรงแรมเป็นแบบนี้ จึงติดต่อไปยังเบอร์ที่ระบุไว้ในแอปฯ จองโรงแรม แต่ปลายสายยืนยันว่า ไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับโรงแรม และที่ผ่านมามีคนโทร. มาลักษณะเดียวกันนี้บ่อยครั้ง ได้แจ้งปัญหาไปให้กับผู้ให้บริการแพลตฟอร์มหลายครั้งแล้ว รวมทั้งเคยลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานด้วย แต่ทางแพลตฟอร์มน่าจะยังไม่มีการดำเนินการปรับปรุงแก้ไขใด ๆ เพราะยังคงมีคนโทรศัพท์มาถามเรื่องโรงแรมนี้อยู่ตลอด

โรงแรมหลอน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

               หลังจากไม่สามารถเช็กอินเข้าพักโรงแรมดังกล่าวได้ จึงโทร. ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ของแพลตฟอร์มดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่าโรงแรมดังกล่าวปิดให้บริการไปแล้วจริง ๆ พร้อมมีข้อเสนอให้เลือกว่าจะช่วยหาโรงแรมแห่งใหม่ให้หรือรับเงินคืน ซึ่งตัวเองเลือกขอรับเงินคืน และไปหาโรงแรมที่พักใหม่ด้วยตัวเอง โชคดีที่ได้รับความช่วยเหลือจากคนรู้จักช่วยหาโรงแรมที่อยู่ไม่ไกลกัน สำหรับกรณีที่เกิดขึ้น เพิ่งเคยพบเจอเป็นครั้งแรก แม้ที่ผ่านมาจะเดินทางท่องเที่ยวไปที่ต่างๆ ตามลำพังอยู่เป็นประจำและคุ้นเคยกับการหาจองโรงแรมที่พักอยู่พอสมควร แต่ไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้มาก่อน

โรงแรมหลอน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มจองโรงแรมออนไลน์ รูปตัวอย่างสุดน่าอยู่ ไปถึงจริงผวาหนัก ทำไมต่างกันลิบลับ โพสต์เมื่อ 29 มกราคม 2567 เวลา 13:32:04 30,447 อ่าน
TOP