x close

หญิงไม่ชินทาง ขับรถเปิด GPS โผล่อีกทีบนสะพานไม้ ล้อตกร่องหวิดร่วงแม่น้ำยม

          หญิงเปิด GPS ขับรถไปบ้านเพื่อน เชื่อเส้นทางขึ้นไปข้ามบนสะพานเก่าไม่ได้ใช้งานแล้ว พลาดล้อตกร่องหวิดร่วงลงแม่น้ำยม


หญิงไม่ชินทาง ขับรถเปิด GPS
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          วันที่ 29 มกราคม 2567 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (28 มกราคม) เกิดเหตุคนขับรถเก๋งไปติดบนสะพานสลิงเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้วในพื้นที่ ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ จนทำให้ไม้พื้นสะพานหัก ล้อรถติดอยู่กลางสะพานแม่น้ำยมน่าหวาดเสียว ผู้พบเห็นจึงประสานตำรวจและหน่วยกู้ภัยสูงเม่น ออกตรวจสอบและช่วยเหลือ

          ที่เกิดเหตุเป็นสะพานสลิงโบราณ ยาวประมาณ 120 เมตร ข้ามแม่น้ำยม ระหว่างพื้นที่ ม.2 และ ม.9 ต.เวียงทอง โดยที่ฝั่ง ม.9 ห่างจากเสาสะพานมาประมาณ 15 เมตร พบรถเก๋งสีขาว ทะเบียน จ.เชียงราย จอดอยู่ระหว่างสะพาน ล้อหน้าด้านซ้ายหลุดลงไม้พื้นสะพานที่หัก ทำให้รถติดค้างบนสะพาน ไม่สามารถขับออกมาได้ เบื้องต้นทราบว่าคนขับเป็นคนต่างอำเภอ ไม่เคยเข้าพื้นที่มาก่อน เป็นผู้หญิงอายุ 38 ปี เจ้าตัวได้ลงจากรถมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน

หญิงไม่ชินทาง ขับรถเปิด GPS
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          สอบถามคนขับทราบว่า เป็นคน อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ เพิ่งเข้าพื้นที่ ต.เวียงทอง เป็นครั้งแรกเพื่อจะมาหาเพื่อน โดยเพื่อนปักหมุดบ้านให้แถวหัวสะพานเวียงทอง จึงขับรถมาตาม GPS ซึ่งขึ้นว่า หากข้ามสะพานแล้วจะถึงจุดหมาย จึงขับข้ามสะพานมาตาม GPS แต่เมื่อข้ามมาถึงพบว่า เป็นสวนเป็นป่า ไม่มีทางขึ้น จึงกลับรถหัวสะพาน แล้วขับจะข้ามกลับมาจุดเดิม แต่เมื่อมาได้ 15 เมตร ไม้บนสะพานหัก ล้อรถตกสะพานดังกล่าว

          เจ้าตัวยอมรับว่า ขณะขับรถมัวแต่มอง GPS โดยไม่เห็นว่ายังมีสะพานปูนอยู่ข้าง ๆ ห่างไป 30-40 เมตร ตอนข้ามก็เห็นว่ามันแข็งแรงและน่าจะมีคนข้าม จนกระทั่งมาประสบเหตุก็ตกใจ เพราะจุดที่เกิดเหตุอยู่กลางน้ำยม กลัวรถตกลงไป จึงออกจากรถมาขอความช่วยเหลือ ไม่รู้ว่าสะพานเส้นนี้ห้ามไม่ให้รถใหญ่ข้าม จึงอยากให้มีการเขียนป้ายติดไว้ เพราะกลัวคนอื่นจะเป็นแบบตนเอง

หญิงไม่ชินทาง ขับรถเปิด GPS
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          ต่อมา ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกับพลเมืองดี นำรถไถ จำนวน 2 คัน เข้าทำการช่วยเหลือ โดยการชักลากให้ถอยกลับมายังฝั่งตลิ่ง ม.9 ก่อนจะลากจูงรถผ่านสวนของชาวบ้านขึ้นมาบนถนนได้สำเร็จ ใช้เวลาราว 2 ชั่วโมง ท่ามกลางกองเชียร์ที่ดูเหตุการณ์อยู่เต็มสะพานและบริเวณตลิ่ง

          ด้านชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เผยว่า เห็นรถเก๋งคันดังกล่าวขับไปอย่างหวาดเสียว จะเตือนก็ไม่ทัน มาเห็นอีกทีก็ข้ามไปกลางสะพานแล้ว เมื่อเห็นว่ารถจะข้ามกลับมาก็ตั้งใจจะขี่รถไปห้าม แต่ก็ไม่ทัน รถคันนี้ก็ขับตกร่องไม้พื้นสะพานแล้ว จึงไปตามคนเข้าช่วยเหลือ ตามปกติสะพานแห่งนี้จะไม่ให้ใครผ่าน เพราะสร้างมาเกือบ 40 ปีแล้ว จะมีแค่รถซาเล้งเท่านั้นที่ข้ามไป จนวันนี้มีรถเก๋งข้ามก็ตกใจ โชคดีที่ไม่เกิดเหตุบานปลาย จากนี้จะช่วยประสานให้ท้องที่ทำป้ายเตือน เผื่อว่ามีคนอื่นไม่รู้ขับตาม GPS มาแล้วเกิดเหตุขึ้นอีก




ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงไม่ชินทาง ขับรถเปิด GPS โผล่อีกทีบนสะพานไม้ ล้อตกร่องหวิดร่วงแม่น้ำยม อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2567 เวลา 09:59:25 11,713 อ่าน
TOP