x close

แม่สงสัย แท่งปริศนาคล้ายกิ่งไม้บนเพดาน ขอชาวเน็ตไขคำตอบ คนรู้รีบเตือน เช็กด่วน


           แม่สงสัย แท่งปริศนาคล้ายกิ่งไม้ยื่นจากเพดาน ขอชาวเน็ตช่วยหาคำตอบ สุดช็อกหลังรู้ความจริง คนแห่เตือนให้รีบเช็กด่วน ปัญหาอาจใหญ่กว่าที่คิด

ปลวกขึ้นบ้าน

           การค้นพบคราบหรืออะไรแปลก ๆ ในบ้าน ย่อมไม่ใช่เรื่องพึงประสงค์ การขอความช่วยเหลือจากบรรดาผู้รู้บนโลกออนไลน์ก็กลายมาเป็นอีกช่องทางในการค้นหาคำตอบ ว่าสิ่งแปลก ๆ ที่เราเจอมานั้น น่าจะเป็นอะไรได้บ้าง และนั่นทำให้แม่รายหนึ่งถึงกับช็อก เมื่อได้ค้นพบว่าจริง ๆ แล้วแท่งประหลาดที่คล้ายกับกิ่งไม้ ซึ่งยื่นออกมาจากเพดานห้องน้ำในบ้านเช่าของเธอ คืออะไรกันแน่

           โดยวันที่ 27 มกราคม 2567 เว็บไซต์ Ladbible รายงานว่า หญิงรายดังกล่าวรู้สึกงุนงงอย่างมาก เมื่อจู่ ๆ ก็ได้เจอว่ามีกิ่งไม้ประหลาดงอกออกมาจากไหนก็ไม่รู้ บริเวณเพดานห้องน้ำในบ้าน จึงตัดสินใจนำมาโพสต์ถามลงในเพจ Mums Who Clean ซึ่งเป็นกลุ่มสำหรับขอคำแนะนำเรื่องการทำความสะอาดบ้าน

           "มีใครรู้บ้างไหม ว่าสิ่งนี้คืออะไร" คุณแม่ถาม พร้อมโพสต์ภาพที่ดูคล้ายกิ่งไม้ดังกล่าว

ปลวกขึ้นบ้าน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mums Who Clean

           และในเวลาต่อมาก็มีคนเข้ามาช่วยเฉลยให้จริง ๆ แม้คำตอบที่ได้ทราบนั้นจะเป็นสิ่งที่ชวนอึ้งกว่าที่คิดไว้ก็ตาม โดยระบุว่า "มันดูเหมือนปลวกนะ รีบเช็กหลังคาคุณโดยเร็วที่สุด"

           ขณะที่คนอื่น ๆ ก็เห็นด้วยกับความคิดนี้ ชี้ว่ากิ่งไม้สีน้ำตาลที่ว่านั้นดูคล้ายกับรอยปลวกมาก ซึ่งนี่อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงปัญหาในวงกว้างที่เจ้าของบ้านจะเผชิญ พร้อมแนะนำว่า "รีบให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบโดยเร็วที่สุดเลย"

           อนึ่ง กิ่งสีน้ำตาลที่ยื่นออกมานั้น แท้จริงแล้วเป็นโครงสร้างคล้ายอุโมงค์ที่ปลวกสร้างขึ้น จากโคลน สิ่งสกปรก มูล เศษไม้ น้ำลาย โดยสามารถพบเห็นได้ทั้งในและนอกบ้าน นอกจากนี้ยังมีสัญญาณอื่น ๆ ที่บ่งชี้ได้ว่าบ้านหลังนั้นถูกปลวกรุกรานเช่นกัน เช่น รอยโคลนข้างบ้าน ไม้ที่พุพองหรือเป็นโพรง พื้นไม้ชื้น ๆ คราบชื้นบนหนัง พื้นกระดานที่นุ่มลง หรืออาจจะมีเสียงปลวกเคี้ยวไม้มาจากในผนัง ซึ่งก็จำเป็นที่จะต้องเรียกผู้เชี่ยวชาญเข้ามาทำการกำจัดปลวกต่อไป

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Ladbible




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่สงสัย แท่งปริศนาคล้ายกิ่งไม้บนเพดาน ขอชาวเน็ตไขคำตอบ คนรู้รีบเตือน เช็กด่วน อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2567 เวลา 11:50:18 46,642 อ่าน
TOP