x close

คลี่ปมเด็ก ม.2 แทงเพื่อนดับ รับไม่ทนโดนไถเงิน - ชกหัว พี่ลั่นเด็กแค่แหย่กันตามปกติ !


          ตำรวจเผย นักเรียน ม.2 แทงเพื่อนร่วมชั้นเสียชีวิต ให้การถูกบังคับขอเงิน-ทำร้ายหลายครั้งในช่วง 2 สัปดาห์ พบมีสติเต็มร้อย ด้านแม่ยกมือไหว้ขอโทษสังคม

เด็กนักเรียนแทงกัน

          จากเหตุสะเทือนขวัญในโรงเรียน กรณีเยาวชนอายุ 14 ปี  นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนย่านพัฒนาการ ก่อเหตุใช้มีดปอกผลไม้แทงเพื่อนร่วมชั้นเสียชีวิต โดยก่อเหตุขณะเลิกแถวตอนเช้า โดยจุดเกิดเหตุเกิดขึ้นที่สนามกีฬาในร่มนั้น


เด็กนักเรียนแทงกัน

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 29 มกราคม 2567 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน ควบคุมตัวเด็กนักเรียนชายชั้น ม.2 คนก่อเหตุ พร้อมแม่ออกจาก สน.คลองตัน ระหว่างนี้สื่อได้สอบถามเรื่องที่มีการแชร์แชตที่อ้างเป็นครูในโรงเรียน บอกว่าเด็กเตรียมที่จะก่อเหตุตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา (26 มกราคม) แต่ไม่มีมีด และไปขอเพื่อนในชั้นเรียนก็ไม่มีใครให้ ก่อนจะมาก่อเหตุในวันนี้

          เมื่อถามว่าได้เตรียมการเอาไว้ก่อนหรือไม่ นักเรียนคนก่อเหตุปฏิเสธไม่ตอบคำถามใด ๆ ขณะที่แม่ของผู้ก่อเหตุยกมือไหว้ก่อนจะพูดสั้น ๆ ว่า "ขอโทษ" จากนั้นก็ขึ้นรถไป
          ด้าน พ.ต.อ. วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน เปิดเผยภายหลังสอบปากคำเยาวชน 14 ปี ก่อเหตุแห่งเพื่อนเสียชีวิตที่โรงเรียนย่านพัฒนาการ ว่า จากการสอบปากคำเด็กและพยานทั้งคุณครูที่เห็นเหตุการณ์และแม่ผู้เสียชีวิต สำหรับสาเหตุการก่อเหตุ เกิดจากความคับแค้นใจที่ถูกผู้ตายมักจะมาบังคับขอเงินผู้ก่อเหตุในช่วงเที่ยง ครั้งละ 20 บาท ซึ่งในช่วงพักเที่ยงเด็ก ๆ จะลงไปด้านล่างอาคาร แต่เขาจะโดนไถเงินบนอาคารเรียนช่วงที่ไม่มีคนอยู่ อ้างว่าจะนำไปซื้อบุหรี่ และมีการชกที่ศีรษะและใบหน้า ซึ่งตนโดนแบบนี้ประมาณ 3-4 ครั้งในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยความคับแค้นใจจึงไปซื้อมีดพกติดตัวมาโรงเรียน หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปสอบปากคำพยานในโรงเรียนว่าพบเห็นพฤติกรรมแบบนี้จริงหรือไม่

          ผู้กำกับ สน.คลองตัน ยืนยันว่า จากการสอบปากคำพบว่าพฤติกรรมของเยาวชน 14 ปี มีสติสัมปชัญญะเต็ม 100% สามารถตอบคำถามได้ชัดเจน นักจิตวิทยาและบุคคลที่ร่วมสอบปากคำลงความเห็นว่าเด็กมีสภาพจิตที่ปกติ แต่ในทางคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งผู้ก่อเหตุไปตรวจสุขภาพจิตอีกครั้ง

          ทั้งนี้ จากการตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติดในร่างกาย แต่เจ้าตัวยอมรับว่า เคยสูบกัญชา 1 ครั้งเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ ยืนยันว่าผู้ก่อเหตุไม่ได้มีประวัติเข้า-ออกสถานีตำรวจเป็นประจำตามที่เป็นกระแสข่าว

เด็กนักเรียนแทงกัน

          ด้านไทยพีบีเอส รายงานว่า เด็กชายที่ก่อเหตุนั้น ได้ซื้อมีดมาเตรียมไว้ล่วงหน้าแล้ว 2 วัน ก่อนที่จะใช้ก่อเหตุแทงเพื่อนจนเสียชีวิต ในขณะที่นายภู พี่ชายของภูม เด็กที่เสียชีวิต บอกว่า น้องของตนได้เงินไปวันละ 150 บาท น้องไปจะไถเงินคนอื่นทำไม เขาทำน้องของตนทำไม น้องทำอะไรผิด ตนอยากรู้ต้นสายปลายเหตุ น้องเป็นเด็กร่าเริง สร้างรอยยิ้มให้เพื่อนในห้อง เพื่อน ๆ น้องก็บอกว่ายืนเล่นแหย่กันทุกวันเป็นปกติตอนเข้าแถว ส่วนที่มีแชตหลุดว่าเด็กเตรียมก่อเหตุแล้วนั้น ตนยอมรับว่าโกรธ

          ตนเจอน้องชายเมื่อวันที่ 28 มกราคม น้องได้ส่งรูปเข้ามาในแชตแล้วไปเดินตลาดนัดกับน้อง น้องอยากได้รองเท้าคู่หนึ่ง แต่ยังไม่ทันได้ซื้อ วันนี้น้องก็มาเสียชีวิต ที่ผ่านมา น้องก็ยอมรับว่าที่โรงเรียนมีคนไถเงิน แต่ไม่ได้เกิดกับน้อง ตนก็แนะนำว่าน้องว่าถ้าเจอก็ให้เลี่ยง เพราะตัวคนเดียวคงสู้ไม่ไหว

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, ไทยพีบีเอส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลี่ปมเด็ก ม.2 แทงเพื่อนดับ รับไม่ทนโดนไถเงิน - ชกหัว พี่ลั่นเด็กแค่แหย่กันตามปกติ ! อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2567 เวลา 11:26:36 25,763 อ่าน
TOP