x close

ข้าวกล่องเซเว่นฯ หมดอายุแค่ไม่กี่วัน ยังเอามาอุ่นกินได้ไหม เซเว่นฯ ตอบเอง จบประเด็นเลย !


           ข้าวกล่อง 7-11 ซื้อมาแล้วยังไม่ได้กิน หมดอายุแค่ไม่กี่วันเอง ยังเอามาอุ่นกินได้ไหม จะเป็นอะไรหรือเปล่า เสียดาย ด้านเซเว่นฯ มาไขคำตอบ จบเลยทุกประเด็น

ข้าวกล่องเซเว่น

           ข้าวกล่องเซเว่นฯ เป็นสินค้าหารับประทานง่าย ราคาไม่แพง และปริมาณอิ่มพอดี เหมาะกับช่วงเวลาเร่งรีบหรือหาร้านข้าวไม่ได้ นอกจากนี้ ข้าวกล่องยังเก็บได้อีกหลายวัน จึงทำให้หลายคนอาจจะซื้อข้าวกล่องเซเว่นฯ มาตุนเอาไว้ โดยเฉพาะเมื่อไม่รู้จะกินอะไร ก็หยิบเอาออกมาใส่ไมโครเวฟกินได้เลย

           แต่ล่าสุด คุณ สมาชิกหมายเลข 1022373 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ถามว่า เขาได้ซื้อข้าวผัดปูมาจากเซเว่นฯ วันที่ 26 มกราคม จะเอามากิน แต่เพิ่งเห็นว่าบนกล่องระบุไว้ว่า ข้าวกล่องหมดอายุตั้งแต่ 25 มกราคม ซึ่งเขาเอาข้าวกล่องใส่ในตู้เย็นไว้ตลอด ของแบบนี้ต้องกินให้หมดตรงวันแบบเป๊ะ ๆ หรือเปล่า

ข้าวกล่องเซเว่น

           แม้จะมีคนมาบอกว่า บนฉลากจะระบุว่า "ควรบริโภคก่อน" ซึ่งอาจจะหมายความว่า แม้ข้าวกล่องจะเลยวันแล้วยังสามารถกินได้ วันที่กำหนดไม่ได้หมายความว่ากินไม่ได้ แต่อาจจะหมายความว่ากินต่อไม่ได้ เพราะจะเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค

           อย่างไรก็ตาม คุณ น้องเปาเซเว่นฯ ออฟฟิเชียลแอคเคานต์ของ 7-11 ได้มาเฉลยแล้วว่า หากสินค้าหมดอายุแล้ว ทางร้านจะไม่แนะนำให้รับประทาน แนะนำให้รับประทานสินค้าในช่วงระยะที่มีการกำหนดไว้เท่านั้น ตามข้อมูลหน้ากล่อง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข้าวกล่องเซเว่นฯ หมดอายุแค่ไม่กี่วัน ยังเอามาอุ่นกินได้ไหม เซเว่นฯ ตอบเอง จบประเด็นเลย ! อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2567 เวลา 14:34:29 77,089 อ่าน
TOP