x close

นักท่องเที่ยวอุทยานพระใหญ่ ปีนเหยียบเศียรพระ - ยืนฉี่ใส่ สังคมเดือดรุมประณาม

           นักท่องเที่ยวอุทยานพระใหญ่ ของวัดในจีน ปีนขึ้นไปเหยียบเศียรพระ ก่อนยืนปัสสาวะโชว์หรา คนโกรธจัดวิจารณ์สนั่น
นักท่องเที่ยวยืนฉี่บนเศียรพระ
ภาพจาก Weibo

           วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์เน็กซ์แอปเปิล รายงานว่า เมื่อกี่วันที่ผ่านมา มีเหตุการณ์น่าตกตะลึงที่ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดบนสังคมออนไลน์ เมื่อมีการเผยแพร่ภาพของนักท่องเที่ยวชายรายหนึ่ง ยืนปัสสาวะใส่รูปปั้นเศียรพระขนาดใหญ่ สร้างความโกรธแค้นและไม่พอใจให้กับผู้คนเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะกลุ่มผู้เคารพศรัทธา  

           ตามรายงานเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่อุทยานรูปปั้นหินไมตรียา ของวัดพระใหญ่เจียโจว หลิงยุน ในเมืองเล่อซาน มณฑลเสฉวน ประเทศจีน โดยขณะนั้นมีนักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก แต่อยู่ ๆ ได้มีนักท่องเที่ยวชายรายหนึ่ง ปีนข้ามเขตรั้วกั้นแล้วขึ้นไปที่บริเวณด้านบนรูปปั้นเศียรพระ จากนั้นก็ปลดกางเกงยืนปัสสาวะโชว์หรา ต่อหน้าต่อตาคนอื่น ๆ ที่พากันตกใจและยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิป

           ด้านเจ้าหน้าที่ที่จุดชมวิวของอุทยานฯ เผยว่า เกิดเหตุการณ์ที่น่าตกใจนี้ขึ้นจริง โดยบริเวณดังกล่าวเป็นจุดบอดที่กล้องวงจรปิดไม่สามารถบันทึกภาพได้ ทำให้ขณะเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ไม่เห็นว่ามีคนปีนขึ้นไป จึงไม่ได้ไปตรวจสอบ ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดในการทำงาน อย่างไรก็ดี ภายหลังจากได้รับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่ก็รีบเข้าไปควบคุมชายรายดังกล่าวลงมา

นักท่องเที่ยวยืนฉี่บนเศียรพระ
ภาพจาก Weibo

           ชายผู้ก่อเหตุรายดังกล่าวถูกส่งตัวให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น ซึ่งเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้พาตัวไปยังโรงพยาบาลเพื่อรับการประเมินทางจิตเวช หากตรวจพบว่าชายรายนี้ไม่มีอาการทางจิต ก็จะถูกดำเนินโทษตามกฎหมาย

           ภายหลังจากคลิปวิดีโอเหตุการณ์ถูกแชร์ต่อกันออกไปอย่างแพร่หลาย หลายคนก็พากันเข้าไปประณามพฤติกรรมของชายรายนี้ ชี้ว่ารูปปั้นเศียรพระดังกล่าวเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพบูชาของคนท้องถิ่น รวมไปถึงคนอื่น ๆ อีกจำนวนมากที่เลื่อมใสศรัทธา การกระทำของชายผู้นี้จึงไม่เพียงแค่น่ารังเกียจ แต่เขาทั้งดูหมิ่นความเชื่อ และทำลายโบราณสถาน ถือเป็นการเหยียบย่ำหัวใจของผู้คนเป็นอย่างมาก

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Next Apple





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักท่องเที่ยวอุทยานพระใหญ่ ปีนเหยียบเศียรพระ - ยืนฉี่ใส่ สังคมเดือดรุมประณาม อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 14:18:58 45,003 อ่าน
TOP