x close

ประหารแล้ว ! พ่อใจมาร-ชู้รัก จัดฉากฆ่าลูก 2 คน โยนตกตึกดับ หวังแต่งงานใหม่

         พ่อใจมาร และชู้รัก จากคดีดังในจีน จัดฉากฆ่าลูก 2 คน โยนตกตึกดับ หวังขจัดอุปสรรคเพื่อแต่งงานใหม่ ได้รับโทษถูกประหารชีวิตแล้ว
จุดจบหญิงร้ายชาวเลว
ภาพจาก Sohu

         วันที่ 31 มกราคม 2567 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานความคืบหน้าคดีสะเทือนขวัญที่โด่งดังในประเทศจีน กรณีพ่อใจมาร จับลูกน้อย 2 คน โยนลงมาจากตึกที่พักชั้น 15 จนเสียชีวิต ก่อนแสร้งเล่นละครตบตาร้องไห้ฟูมฟายว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่สุดท้ายความจริงก็ปรากฏว่า เขาตั้งใจฆ่าลูกเพื่อเอาใจสาวผู้เป็นชู้รัก โดยหวังจะไปแต่งงานสร้างครอบครัวใหม่ด้วยกัน


         ตามรายงานของเว็บไซต์ไชน่าเดลี่ เผยว่า จางป๋อ ผู้เป็นพ่อเด็ก และ เย่เฉิงตวน แฟนใหม่ของเขา ถูกประหารชีวิตในวันที่ 31 มกราคม 2567 ตามคำพิพากษาของศาลประชาชนสูงสุดของจีน ซึ่งได้อนุมัติโทษประหารชีวิตภายหลังจากพิจารณาคดีและมีคำตัดสินชี้ขาดว่า จำเลยทั้งสองเจตนาก่อเหตุฆาตกรรมโดยไตร่ตรองไว้ล่วงหน้า

         เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2563 จางป๋อถูกตั้งข้อหาดำเนินคดี ภายหลังจากการสอบสวนพบว่า เขาได้จับลูกสาววัย 2 ขวบ และลูกชายวัย 1 ขวบ โยนลงมาจากหน้าต่างชั้น 15 ของอพาร์ตเมนต์ในเมืองฉงชิ่ง และการสืบสวนในเวลาต่อมาพบว่า เย่เฉิงตวน เป็นผู้ที่บีบบังคับให้เขาก่อเหตุ โดยเห็นว่าเด็กทั้ง 2 คน ที่เกิดจากภรรยาคนก่อนเป็น "อุปสรรค" ต่อชีวิตรัก ทั้งยังช่วยจัดฉากการฆาตกรรมให้ดูเหมือนเป็นอุบัติเหตุ  

         ตามรายงานเผยว่า จางป๋อเริ่มเป็นชู้กับเย่เฉิงตวน โดยไม่ได้บอกว่าเขาแต่งงานแล้วและมีลูก 2 คน กระทั่งเขาหย่าร้างกับภรรยาในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ทางฝ่ายหญิงจึงเริ่มกระตุ้นและบีบบังคับให้ผู้เป็นพ่อกำจัดลูกของตัวเองให้หายไปจากโลกนี้ เพื่อที่พวกตนจะได้ไปแต่งงานและสร้างครอบครัวใหม่ด้วยกัน และพวกเขาก็ทำสำเร็จในเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกันนั้น

จุดจบหญิงร้ายชาวเลว
ภาพจาก Sohu

         ในปี 2564 ศาลประชาชนชั้นกลางได้ตัดสินโทษประหารชีวิตแก่จางป๋อเย่และเฉิงตวน จากนั้นทั้งสองได้ยื่นอุทธรณ์คำพิพากษา ต่อมาในปี 2565 ศาลประชาชนชั้นสูง ได้พิพากษายืนตามคำตัดสินเดิม ทำให้ทั้งสองยื่นอุทธรณ์อีกครั้ง และในที่สุดศาลประชาชนสูงสุด ได้ตัดสินชี้ขาดและอนุมัติโทษประหารชีวิตแก่ทั้งสอง โดยถือว่าเป็นผู้กระทำผิดหลักร่วมกัน สมควรรับโทษเช่นเดียวกัน


         "แรงจูงใจของพวกเขาน่ารังเกียจ และโหดเหี้ยมมาก จึงได้รับผลทางกฎหมายที่ร้ายแรงตามมา" รายงานของสื่อท้องถิ่นเปิดเผยข้อความส่วนหนึ่งของคำพิพากษา ทั้งยังระบุว่า อาชญากรรมครั้งนี้ได้สร้างความปั่นป่วนและตื่นตระหนกไปทั่วประเทศจีน เนื่องจากเป็นการฆาตกรรมลูกอย่างเลือดเย็น ทั้งยังมีการวางแผนไตร่ตรองล่วงหน้า และอายุของเหยื่อก็น่าเศร้าสะเทือนใจมาก

         ทั้งนี้ ตามกฎหมายในประเทศจีน โทษประหารชีวิตจะกระทำได้ก็ต่อเมื่อศาลสูงสุดอนุมัติเท่านั้น อย่างไรก็ดี รายงานไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดว่า จำเลยทั้งสองรายนี้ถูกประหารชีวิตด้วยวิธีการใด แต่ตามรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมลเผยว่า วิธีการประหารชีวิตที่พบได้บ่อยที่สุดในประเทศจีนคือการฉีดยาพิษ

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก New York Post, China Daily

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประหารแล้ว ! พ่อใจมาร-ชู้รัก จัดฉากฆ่าลูก 2 คน โยนตกตึกดับ หวังแต่งงานใหม่ อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15:16:43 34,724 อ่าน
TOP