x close

เทศกิจบุกบ้าน เพราะการชงกาแฟดื่มตอนเช้าทุกวัน เพื่อนบ้านรับไม่ได้ร้องเรียนเฉย ทำยังไงดี !

         เจ้าของบ้านกลุ้ม ชงกาแฟ 3 in 1 ในห้องครัว โดนเพื่อนบ้านแจ้ง Traffy fondue ว่ากลิ่นรบกวน อึ้งเจอเทศกิจมาหาจริง เจอแบบนี้ทำไงดี
ถูกร้องชงกาแฟในบ้าน

         หากพูดถึง ปัญหาเพื่อนบ้าน เป็นเรื่องโลกแตกที่ทำให้หลายคนต้องกลุ้มใจ หากมีเพื่อนบ้านดีก็เหมือนถูกรางวัล แต่ถ้าเพื่อนบ้านมีปัญหา แม้เรื่องที่ดูเล็กน้อยก็อาจบานปลายจนวุ่นวายได้


         วันที่ 31 มกราคม 2567 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ตั้งกระทู้หัวข้อ "เจอแบบนี้มีวิธีจัดการคนแบบนี้ยังไง" พร้อมระบายปัญหาว่า ตนถูกร้องเรียนผ่าน Traffy fondue ช่องทางแจ้งปัญหาถึงเขตต่าง ๆ ในพื้นที่ กทม. ระบุว่า "เวลาเช้า ๆ บ้านเลขที่...ต้มกาแฟส่งกลิ่นรบกวน" พร้อมเล่าว่า สาเหตุที่เพื่อนบ้านร้องเรียนตนนั้น เนื่องมาจากตนชงกาแฟ 3 in 1 แบบซอง 1 ถ้วยตอนเช้า โดยการต้มน้ำร้อนแล้วเทลงแก้วกาแฟ  1 แก้วในครัว จากนั้นก็แล้วนำออกมาที่หิ้งพระกลางบ้าน ซึ่งครัวของตนจะมีช่องหน้าต่างเล็ก ๆ ขนาด 15 เซนติเมตรไว้ระบายความร้อนเท่านั้น จึงอยากรู้ว่าจะจัดการยังไงดีกับปัญหานี้

ถูกร้องชงกาแฟในบ้าน
ภาพจาก pantip 

         ปรากฏว่าหลังจากตั้งกระทู้ไปไม่กี่วัน เจ้าของเรื่องราวเข้ามาเล่าเพิ่มเติมว่า มีเทศกิจมาดำเนินการแจ้งข้อร้องเรียนถึงบ้านของตนจริง ๆ ทำให้รู้สึกว่าถ้าเจ้าหน้าที่มีวุฒิภาวะทางความรู้บ้านเมืองคงไม่วุ่นวายขนาดนี้ ส่วนเรื่องจะให้ไปพูดคุยกันกับเพื่อนบ้านรายนี้ ตนก็ไม่รู้จะทำยังไง เพราะไม่รู้แน่ชัดว่าบ้านไหนเป็นคนไปร้องเรียน

ถูกร้องชงกาแฟในบ้าน
ภาพจาก pantip 


         หลังเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ไป มีสมาชิกเข้ามาให้คำแนะนำหลากหลาย ส่วนใหญ่ต่างไม่รู้จะแนะนำให้แก้ปัญหานี้ได้อย่างไร เพราะจริง ๆ จะให้ไปชงกาแฟที่อื่นก็ทำได้ แต่อีกมุมหนึ่งก็เป็นการชงในครัวบ้านตัวเองก็ไม่ใช่เรื่องผิด ดังนั้นปัญหาอาจจะอยู่ที่เพื่อนบ้านหลังดังกล่าวมากกว่า

         ขณะที่บางส่วนมองว่า คงทำอะไรไม่ได้นอกจากให้ปล่อยวาง ถ้ากรรมการ นิติหมู่บ้านมาสั่งห้ามค่อยคิดอีกทีว่าจะเคลียร์กันอย่างไร ส่วนบางความเห็นก็แทบไม่เชื่อว่าเรื่องแบบนี้จะเป็นปัญหาได้ อีกมุมนั้นอาจจะเพราะเพื่อนบ้านตั้งใจแกล้งหรือไม่ เป็นต้น

ถูกร้องชงกาแฟในบ้านถูกร้องชงกาแฟในบ้านถูกร้องชงกาแฟในบ้านถูกร้องชงกาแฟในบ้านถูกร้องชงกาแฟในบ้านถูกร้องชงกาแฟในบ้าน
ถูกร้องชงกาแฟในบ้าน



 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทศกิจบุกบ้าน เพราะการชงกาแฟดื่มตอนเช้าทุกวัน เพื่อนบ้านรับไม่ได้ร้องเรียนเฉย ทำยังไงดี ! อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 17:11:39 144,665 อ่าน
TOP