x close

หนุ่มเนิร์ดรักอับโชค ใช้ AI ช่วยเดตผู้หญิงกว่า 5,000 คนในปีเดียว สุดท้ายได้เจอคู่แท้

         หนุ่มเนิร์ดอับโชคเรื่องความรัก ปิ๊งไอเดียใช้ AI เดตผู้หญิงกว่า 5,000 คนในปีเดียว สุดท้ายได้เจอเนื้อคู่สมหวัง


AI หาคู่

         การหาคู่ไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะคนที่จะมาเป็นคู่ชีวิตอยู่ด้วยกัน หลายคนต้องผ่านความล้มเหลวมาไม่รู้กี่ครั้ง ในขณะที่บางคนนั่งรอโอกาส โดยเชื่อว่าหากเป็นเนื้อคู่กันแล้ว ก็ย่อมหากันเจอในที่สุด แต่สำหรับหนุ่มเนิร์ดผู้อับโชคเรื่องความรักรายนี้ เขาตัดสินใจลุยหาโอกาสด้วยการใช้ AI เข้ามาช่วยเดตผู้หญิงเพื่อเฟ้นหาคนที่จะมาเป็น "คู่แท้" และมันก็สามารถทำได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

         วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์เดอะซัน เผยเรื่องราวของ อเล็กซานเดอร์ จาดาน หนุ่มนักพัฒนาซอฟต์แวร์ วัย 23 ปี จากรัสเชีย เขาได้ประยุกต์ใช้เทคโนโลยี AI เช่น ChatGPT และบอตอื่น ๆ กับแอปฯ หาคู่ยอดนิยมอย่าง Tinder เพื่อคัดกรองการจับคู่ที่ไม่เวิร์ก โดยการให้บอตเหล่านั้นเป็นตัวแทนของเขาเองในแทบจะทุกกระบวนการ ตั้งแต่เริ่มสานสัมพันธ์ พูดคุยกับสาว ๆ ไปจนถึงนัดเดต หรือแม้กระทั่งในท้ายที่สุด ก็ยังช่วยเขาขอแต่งงาน

         อเล็กซานเดอร์ เผยว่า ก่อนหน้านี้เขาคบกับแฟนคนหนึ่งประมาณ 2 ปี จากนั้นได้ยุติความสัมพันธ์ลง เขาจึงหันไปพึ่งแอปฯ Tinder แต่สุดท้ายเขาก็พบทางตัน ไม่สามารถหาคู่ได้อย่างที่เขาต้องการ เขาจึงเริ่มพัฒนาระบบที่สามารถช่วยกรองผู้หญิงจำนวนหนึ่งที่คิดว่าไม่เข้ากันกับเขาได้ เช่น ถ่ายรูปไม่เหมาะสม หรือใส่ข้อมูลเกี่ยวกับราศีในโปรไฟล์ของพวกเธอ  

         ต่อมา อเล็กซานเดอร์ได้ใช้บอต AI ที่พัฒนาขึ้นมา ช่วยเป็นตัวแทนของเขาในการสนทนากับผู้หญิง ซึ่งเขาเผยว่ามันเรียนรู้ได้ดี อีกทั้งเสียงของมันยังเหมือนกับเขาด้วย หลังจากนั้นการจับคู่ของเขาก็ดีขึ้น ทำให้เขามีโอกาสได้เจอผู้หญิงที่ถูกใจมากขึ้น มีบทสนทนาที่นานมากขึ้น ยกตัวอย่างจากการใช้ ChatGPT ครั้งหนึ่ง มันช่วยคัดกรองออกมาเหลือหลายร้อยคน จนเขาได้สานสัมพันธ์ต่อกับผู้หญิง 160 คน และไปพบตัวจริง 12 คน

         อย่างไรก็ดี การใช้เทคโนโลยี AI ช่วยเดตผู้หญิงของเขาก็มีจุดสะดุด เมื่อบางครั้งมันไปให้สัญญากับผู้หญิงเองว่า จะส่งดอกไม้หรือช็อกโกแลตไปให้พวกเธอ โดยที่เขาไม่รู้เรื่อง นั่นจึงทำให้เหล่าผู้หญิงที่จับคู่กับเขารู้สึกผิดหวัง

         หลังจากการค้นคว้าหาเนื้อคู่ที่ยาวนานกว่า 1 ปี เทคโนโลยี AI ของอเล็กซานเดอร์ ได้คัดกรองผู้หญิงจากทั้งหมด 5,239 คน จนเหลือเพียงผู้ที่เข้ารอบจำนวน 4 คน และท้ายที่สุดก็ได้ผู้ชนะที่เป็นคู่แท้ของเขาเพียงคนเดียว ซึ่งก็คือ คารินา อิมรานอฟนา หรืออาจเรียกได้ว่า "เนื้อคู่ที่ได้รับการรับรองโดย AI ของเขา"

         แต่หลังจากได้คู่สำเร็จ AI ของอเล็กซานเดอร์ก็ยังไม่ยุติบทบาทการทำหน้าที่ ในเดือนพฤศจิกายน 2566 ChatGPT ได้แนะนำให้เขาขอคารินาแต่งงาน ทั้งยังช่วยวางแผนอันชาญฉลาดให้เขาด้วย โดยให้เขาขอเธอแต่งงานระหว่างไปเที่ยวฮ่องกง พร้อมทั้งคิดคำพูดชวนประทับใจให้เรียบร้อย และในที่สุดการขอแต่งงานก็ประสบความสำเร็จ หญิงสาวตอบตกลง และทั้งสองกำลังจะแต่งงานกันในเดือนสิงหาคมปีนี้

         สำหรับคารินา เธอเพิ่งสำเร็จการศึกษาระดับปริญญา ด้านเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยในมอสโก อย่างไรก็ดี ไม่มีใครรู้ว่าเธอได้เข้าสู่กระบวนการเลือกคู่โดยเทคโนโลยี AI ของอเล็กซานเดอร์ จนทำให้เธอได้ไปเดตครั้งแรกกับชายหนุ่มที่เป็นคู่หมั้นของเธอในขณะนี้   

ขอบคุณข้อมูลจาก The Sun, Cointelegraph





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเนิร์ดรักอับโชค ใช้ AI ช่วยเดตผู้หญิงกว่า 5,000 คนในปีเดียว สุดท้ายได้เจอคู่แท้ อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11:55:36 18,797 อ่าน
TOP