x close

สารวัตรสู้ชีวิต เปลี่ยนจากชุดตำรวจ สู่พ่อค้าหาบเร่หลังออกเวร ไม่คิดอายทำกิน


            แห่ชื่นชม สารวัตรหนุ่ย เปลี่ยนโฉมเป็นพ่อค้าหาบเร่หลังเลิกงาน ยันไม่คิดอายใครเพราะเป็นอาชีพสุจริต

สารวัตรหาบเร่ขายของ

            วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานเรื่องราวที่ชาวบ้านในเขต อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ถ่ายคลิปชายหาบของขายตามงานแข่งกีฬาประจำตำบล และจุดที่มีการจัดงาน โพสต์ลงโซเชียลจนเป็นกระแส จนกระทั่งต่อมาทราบว่า ชายคนดังกล่าว คือ พ.ต.ท. ชาญณรงค์ ไชยสาคร หรือ สารวัตรหนุ่ย ตำแหน่งสารวัตรสืบสวน สังกัด สภ.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์

            ก่อนหน้านี้ ชื่อของ สารวัตรหนุ่ย กลายเป็นที่รู้จักจากการใช้เวลาว่างนอกราชการมาเลี้ยงวัว เลี้ยงหมู และชำแหละเนื้อหมูขาย สร้างรายได้เสริมให้กับครอบครัว ปีละกว่า 400,000 บาท โดยที่ไม่ต้องหารายได้จากการรีดไถใคร จนชาวบ้านรู้จักกันดี

สารวัตรหาบเร่ขายของ

            ปัจจุบัน สารวัตรหนุ่ย ผันตัวมาเป็นพ่อค้าหาบเร่ไปตามงานกีฬาประจำตำบล หรืองานบุญที่มีผู้คนเป็นจำนวนมาก โดยไม่ถือตัวว่าเป็นสารวัตรใหญ่มาจากไหน ภายในรถกระบะของสารวัตรหนุ่ย มีอุปกรณ์อย่างถังน้ำแข็ง ภายในจะมีแหนม และหมูแดดเดียวที่แพ็กอย่างดี ด้านหน้ารถมีชุดพ่อค้าหาบเร่ครบชุด ทั้งกางเกง เสื้อผ้า รองเท้าแตะ หมวก และผ้าขาวม้า

            สารวัตรหนุ่ย เล่าว่า ปกติจะเลี้ยงวัว และเลี้ยงหมูเป็นรายได้เสริมให้กับครอบครัว ถือว่าทำรายได้ดีโดยไม่ต้องใช้เงินเดือนประจำ ต่อมาพบปัญหาเนื้อหมูขายไม่หมด จึงต้องนำไปทำเป็นแหนม และเนื้อแดดเดียว แต่ด้วยหน้าที่การงานจึงไม่ค่อยสะดวกกับการหาส่งขายตามร้านค้า จึงใช้วิธีเอาสินค้าและชุดหาบใส่ไว้ในรถ หลังออกเวรก็จะเปลี่ยนชุดตำรวจเป็นพ่อค้าเดินหาบขาย ซึ่งก็มีลูกค้าทั้งกลุ่มข้าราชการและชาวบ้านเมื่อเห็นแล้วต่างก็จะเขามาอุดหนุน

            สุดท้ายนี้ สารวัตรหนุ่ย เผยว่า การมาขายของแบบนี้ไม่ใช่เรื่องต้องอายใคร เพราะเป็นอาชีพสุจริต โดยมองว่าการหาบเร่ขายเช่นนี้ เป็นอะไรที่ปัจจุบันเริ่มจะเลือนหายไปแล้ว นอกจากนี้ตนยังรู้สึกภูมิใจที่ลูกทั้ง 3 คนเห็นพ่อทำงานแล้วก็เกิดแรงบันดาลใจอยากจะหารายได้พิเศษเหมือนพ่ออีกด้วย

สารวัตรหาบเร่ขายของ

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โหนกระแส



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สารวัตรสู้ชีวิต เปลี่ยนจากชุดตำรวจ สู่พ่อค้าหาบเร่หลังออกเวร ไม่คิดอายทำกิน โพสต์เมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 17:00:23 10,599 อ่าน
TOP