x close

ร้านบุฟเฟต์สุดทน ลูกค้าโยนของ-ด่าหยาบ พนง. ดูถูกแค่ลูกจ้าง วอนหยุดพฤติกรรม

 
             ร้านบุฟเฟต์สุดทน ออกโรงป้องพนักงาน เจอลูกค้าโยนของลงพื้นให้ก้มเก็บ ดูถูก ซ้ำด่าหยาบ เสียงดัง และข่มขู่ ฝากสะท้อนพฤติกรรมตัวเอง ควรหยุดได้แล้ว


             ขึ้นชื่อว่าเป็นคนทำงานบริการย่อมพบเจอลูกค้าสารพัดรูปแบบ ซึ่งบางครั้งก็ต้องรับมือกับลูกค้าที่แสดงความไม่พอใจใส่พนักงานเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (3 กุมภาพันธ์ 2567) โพสต์จากร้านชาบูแห่งหนึ่ง ได้กลายมาเป็นที่พูดถึงบนโลกออนไลน์ เมื่อผู้จัดการร้านถึงคราวทนไม่ไหว จำต้องออกมาโพสต์ปกป้องพนักงาน หลังมีกรณีของลูกค้าที่ตำหนิพนักงานด้วยถ้อยทำรุนแรง หยาบคาย และโยนของใส่

             โดยโพสต์ในเฟซบุ๊ก Morfin Shabu Sushi Grill Buffet at CentralPlaza Surattani ผู้โพสต์ระบุว่า... ดิฉันเป็นหนึ่งในกรรมการ และผู้จัดการที่ดูแลพนักงานของ... ทั้ง 2 สาขา ไม่สบายใจเลยที่ได้รับรายงานว่า พนักงานโดนลูกค้าท่านเดิม คู่เดิม ตำหนิด้วยถ้อยคำ และน้ำเสียงที่รุนแรง เสียงดัง ใช้คำหยาบ กู แม่ แม่ง มึง โดยที่พนักงานของดิฉันไม่มีสิทธิ์โต้ตอบด้วย

             เขาเป็นลูกค้าที่รีเทิร์นกลับมาค่ะ ครั้งหนึ่งหลายปีก่อน เกิดไม่พอใจเรียกผู้จัดการไปตำหนิที่เคาน์เตอร์แคชเชียร์ ชี้หน้าด่าเขาว่าเป็นได้แค่ลูกจ้าง

             ผ่านไปไม่นาน คุณกลับมา ซึ่งเราก็ดีใจนะคะที่เห็นคุณรีเทิร์นกลับมา บางครั้งคุณก็แค่บ่น ๆ เบา ๆ ทางพนักงานก็แก้ไข ทำให้ตามที่ต้องการ หรือบางเรื่องก็ฟังผ่านไป เพราะคุณแค่บ่น ๆ พึมพำ เรื่องความสูงของเด็กบ้าง อะไรบ้าง

             แต่รอบนี้ มันคือรอบที่ 2 ที่ได้รับรายงานพร้อมน้ำตาตกในจากเด็ก ๆ ว่า คุณไม่พอใจเรื่อง กระดาษรองย่าง และสั่งให้เอาออก แต่เมื่อน้องหัวหน้างานบริการไปคุย คุณใช้น้ำเสียงดัง ต่อว่า ใช้คำหยาบ รุนแรง ใช้คำดูถูกดูแคลน และที่สำคัญ โยนของ จนมันตกลงพื้นให้พนักงานก้มเก็บกลับไปวางให้ และสุดท้ายมาจบที่ผู้จัดการคนเดิม เข้าไปหาคุณ เอากระดาษรองย่างออกให้ ก็โดนต่อว่าเสียงดังให้อับอายลูกค้าท่านอื่น โดยมิได้เกรงใจคนอื่น ๆ เลย

             คุณรู้ไหมคะ ว่าคำที่คุณใช้ กริยาที่คุณทำกับพนักงานของดิฉัน ดิฉันสู้อดทน ปลอบใจพวกเขา ว่างานบริการเรามักจะต้องเจอคนไม่ให้เกียรติเรา เราทำผิด เขาจะลากเรามาด่าเหมือนเราไปฆ่าใครมา นั่นแหละที่ต้องอดทนไว้ แต่ถึงขีดหนึ่งที่เรารู้สึกว่าควรพอ ดิฉันถึงจุดนั้นค่ะ อดทนมาหลายวัน จนตื่นมาเมื่อคืนค่ะ ตีสามแล้วคิดว่า ควรพอ

             - ดิฉันขออนุญาตพนักงานคนที่โดนคุณทำ ก่อนที่จะมาโพสต์ลงเพจนี้

             - คุณเคยถ่ายวิดีโอ ผู้จัดการของดิฉัน กดอัดถ่ายไปที่หน้าของเขา ข่มขู่จะไปโพสต์ลงเพจ... เมื่อหลายปีก่อน

             - ครั้งนี้คุณก็ข่มขู่อีก ว่าจะไปโพสต์ลงว่าร้านโกงเวลาทานบุฟเฟต์ ด้วยการเอากระดาษรองย่างมาวางให้อาหารสุกช้า พูดด่าทำนองว่า มึงไม่ติดป้ายบอกกูจะได้ไม่เข้าร้าน

             ลูกค้าทุกท่านคะ กระดาษรองย่าง เราทดลองใช้มากับพนักงานที่มาทาน เราเห็นร้านใหม่ ๆ หลายร้านทำ เราก็แอบแปลกใจ เลยมาลองทดสอบ พบว่ากระดาษจะช่วยซับน้ำมัน หมูจะไม่ประทุน้ำมัน ลดการไหม้ของอาหาร ลูกค้าจะได้ไม่ต้องทานของไหม้เข้าไปเยอะ ๆ หากไม่ชอบ อยากได้แบบเก่า ทางเราก็ต้องเอาออกให้ แต่ทั้งนี้ เปิดใจทดลองก่อนมั้ยคะ ก่อนจะผรุสวาสใช้ถ้อยคำดูแคลนพวกเรา

             ใช่ค่ะ ร้านนี้ไม่ใช่ร้านแบรนด์ดัง เรารู้จักตนเองดีพอ เราไม่ได้มีชื่อเสียงขนาดนั้น เราเป็นแค่ครอบครัวหนึ่งที่ต้องทำมาหากิน ทำงาน เพื่อดูแลครอบครัว ลูกค้าคือผู้มีพระคุณที่นำเงินมาให้ แลกกับการบริการของเรา หลายครั้งเราผิด หลายครั้งเราพลาดค่ะ เราขอโทษทุกครั้งที่เรารู้ตัวว่าทำอะไรผิดไป แต่ครั้งนี้เกินไปมากแล้ว

             พนักงานที่เป็นหนึ่งในครอบครัวของดิฉัน ที่ต้องดูแลพวกเขา ไม่สมควรโดนด่าแบบนั้น ดิฉันไม่ได้ต้องการออกมาท้าทายคุณนะคะ คุณจะโพสต์ว่าดิชั้นออกมาต่อว่าคุณ ทั้งที่ร้านดิฉันโกงเวลาเรื่องกระดาษก็ได้ แต่ความจริง คือเรานำกระดาษรองย่างออกให้ และขอโทษ และพร้อมที่จะเปิดเวลาทานให้คุณตามที่ต้องการ และคุณก็ทานจนจบ

             สิ่งที่ดิฉันออกมาโพสต์ครั้งนี้ หวังเพียงคุณจะได้รับทราบ ว่าการด่าพนักงานทำให้คุณสะใจ สบายใจ แต่มันบาดอยู่ในใจคนฟังค่ะ ยิ่งถ้าเขาไม่ได้ผิดอะไร ยิ่งแย่ค่ะ คุณอิ่มกลับออกไป แต่คนของดิฉันเศร้า นอยด์ทั้งวัน

             และดิฉันหนึ่งในหัวหน้าครอบครัว ขอแจ้งกลับไปยังคุณ ณ พื้นที่ตรงนี้ ว่า ขอได้โปรดหยุด ผ่อนผัน เบา พฤติกรรมนั้นเถอะค่ะ ไม่ว่ากับพนักงานงานบริการใด ๆ ก็ตาม เค้าเป็นมนุษย์เท่ากับเราค่ะ มีร้องให้ มีเสียใจ มีเหมือนลูก ๆ ของคุณนะคะ ที่สำคัญคุณด่าพวกเขา แต่ไม่เคยขอโทษเราเลยสักครั้งหลังจากอารมณ์ดีทานอิ่มกลับออกไป






            ขณะที่ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาร่วมส่งกำลังใจให้ทางร้านและพนักงานทุกคน เพราะเข้าใจหัวอกคนทำงานบริการดี โดยมีหลายคนเข้ามายืนยันว่าพนักงานน่ารัก บริการดีมาก และชี้ว่าลูกค้าโวยวายเสียงดังมากจนทุกคนหน้าเจื่อน

             ทั้งนี้ บางคนยังแนะนำให้ขึ้นแบล็กลิสต์ลูกค้ากลุ่มดังกล่าว และเห็นใจเด็ก ๆ ที่ต้องมาเจอกับคนแบบนี้ อยากให้มองว่าลูกค้าไม่ใช่พระเจ้าเสมอไป ไม่มีสิทธิมาเหยียดหยามหรือใช้คำพูดไม่ดีกับบุคคลอื่นเช่นนั้น

             นอกจากนี้ทางร้านยังทิ้งท้ายว่า หวังว่าลูกค้าคู่นั้นจะได้รับข้อความ และโปรดอย่ามาเอาเรื่องกับพนักงานด้วยเรื่องนี้ ถ้าจะด่ากลับขอให้มาด่าตน นอกจากนี้ยังมีการสั่งพนักงานไว้แล้วว่าให้รีบโทร. หาตน หากลูกค้ากลับมา ให้ตนได้เข้าไปคุยกับลูกค้าคู่นั้นด้วยตัวเอง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านบุฟเฟต์สุดทน ลูกค้าโยนของ-ด่าหยาบ พนง. ดูถูกแค่ลูกจ้าง วอนหยุดพฤติกรรม โพสต์เมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13:28:51 15,399 อ่าน
TOP