x close

ผดส. ขึ้นเครื่องบิน โอดเจอทั้งเบาะดำปี๋ ที่นั่งทั้งเก่าทั้งขาด แซวสภาพเบาะสู้ชีวิต

        ผู้โดยสารแชร์ประสบการณ์สู้ชีวิต ขึ้นเครื่องสายการบินหนึ่ง 2 ครั้ง รอบแรกเจอเบาะดำปี๋ อีกครั้งเจอเบาะสุดเก่า ทั้งขาดทั้งเสื่อมสภาพ
เครื่องบินสกปรก

          เชื่อว่าหลายคนที่จำเป็นต้องเดินทางด้วยสายการบินก็คงคาดหวังเรื่องบริการที่มากหรือน้อยต่างกันไป ในขณะที่บางคนก็อาจไม่ได้ใส่ใจนัก แต่กับบางเรื่องก็อาจเป็นอะไรที่อาจกระทบความรู้สึกจนยากที่จะมองข้ามเช่นกัน
          
          วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค แชร์ภาพประสบการณ์ที่ต้องเดินทางด้วยสายการบินหนึ่ง ด้วยความที่ต้องบินไป-กลับ บ่อยแทบทุกสัปดาห์หลังได้จองซื้อล่วงหน้าไว้ ทำให้สังเกตว่าสภาพในเครื่องนั้นนอกจากที่นั่งหรือบางอุปกรณ์จะดูเก่า ยังเหมือนจะไม่ได้ผ่านการทำความสะอาดอีกด้วย

เครื่องบินสกปรก

          จากภาพจะสังเกตว่า เบาะที่นั่งอยู่ในสภาพเก่าเสื่อมสภาพ บางจุดก็ฉีกขาด นอกจากนี้เมื่อนำกระดาษทิชชูไปเช็ดที่เบาะโดยสารพบว่ามีคราบดำหลุดออกมาจำนวนมาก รวมทั้งตามพื้นบางจุด ขอบหน้าต่าง ก็ไม่ได้ถูกทำความสะอาดมานาน พร้อมระบุว่า "บินสายการบินนี้เหมือนมาสู้ชีวิต อาทิตย์ที่แล้วเบาะสกปรกเอาทิชชูชุบน้ำเช็ดดำปี๋ อาทิตย์นี้เจอสภาพเบาะสู้ชีวิต น้องเปื่อย เบาะขาดดดด "

เครื่องบินสกปรก


          เจ้าของโพสต์เล่าว่า ก่อนหน้าจะโพสต์เรื่องนี้ หลังจากพบว่าเบาะไม่สะอาด สกปรก ตนได้ส่งแจ้งเรื่องทางสายการบินให้ได้รับทราบแล้ว ทางสายการบินมีการติดต่อมา จะทำการ DEEP CLEAN ส่วนตัวมองว่า มันไม่ได้ถึงขนาดต้องเรื่องใหญ่ขนาดตั้งงบมาทำความสะอาดใหญ่ แค่การทำความสะอาดทั่วไป เช่น ผ้าหรือวัสดุอุปกรณ์ ที่ถูกต้องกับคุณลักษณะของเบาะ เช็ดเบาะให้สะอาดเป็นประจำ ก็น่าจะเพียงพอ

เครื่องบินสกปรก

          นอกจากนี้ เจ้าของเรื่องราวยังสังเกตว่าหลังจากที่แจ้งเรื่องไป สายการบินน่ามีการส่งข้อมูลกันภายในว่าผู้โดยสารคนนี้จะเดินทางอีกในวันไหน เพราะดูออกเลยว่าที่นั่งของตนจะดูสะอาดมาก ๆ แต่เมื่อมีเหตุบังเอิญต้องย้ายที่นั่งก็พบว่า ที่นั่งอื่นยังสกปรกเหมือนเดิม จึงอยากสะท้อนว่าตนเองนั้นไม่ได้ต้องการให้มาดูแลอะไร แต่เรื่องความสะอาดมันเป็นสิ่งพื้นฐานที่ทุกคนที่ใช้บริการควรได้รับอย่างเท่าเทียมกัน

เครื่องบินสกปรก

          หลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ไป ปรากฏว่าทำเอาหลายคนก็รู้สึกตกใจกับสภาพของที่นั่งบนเครื่องบินที่ดูเก่าและไม่สะอาดอย่างชัดเจนเช่นนี้ บ้างถึงกับเทียบว่ารถทัวร์ยังใหม่และสะอาดกว่า เป็นต้น

เครื่องบินสกปรก

เครื่องบินสกปรก

เครื่องบินสกปรก

เครื่องบินสกปรก

เครื่องบินสกปรก

เครื่องบินสกปรก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผดส. ขึ้นเครื่องบิน โอดเจอทั้งเบาะดำปี๋ ที่นั่งทั้งเก่าทั้งขาด แซวสภาพเบาะสู้ชีวิต โพสต์เมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13:42:11 26,720 อ่าน
TOP