รวบ อดีตนักแบดมินตันเยาวชน ระดับท็อป 3 ลวงคบสาว ฉกของขายเล่นพนัน

         รวบ กอล์ฟ ฟลิ้นท์สโตนส์ อดีตนักแบดมินตันเยาวชน ท็อป 3 ของประเทศ ลวงคบสาวผ่านแอปฯ ฉกของไปขายเล่นพนัน พบอีกคดี ฉกรถที่เสียบกุญแจคาไว้
แอปหาคู่
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สืบนครบาล IDMB

          วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 เฟซบุ๊ก สืบนครบาล IDMB รายงานว่า กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) พร้อมด้วยชุด PCT5 ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน และได้รับการประสานจาก สภ.เมืองบุรีรัมย์ ให้ช่วยทำการสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายศุภกิตติ์ หรือ กอล์ฟ ฟลิ้นท์สโตนส์ อดีตนักแบดมินตันเยาวชน ระดับท็อป 3 ของประเทศ ซึ่งมีพฤติการณ์ลวงผู้หญิงให้รักผ่านแอปฯ หาคู่ ก่อนเดินทางไปคบหาอยู่กินฉันแฟน และถือโอกาสตอนเผลอนำทรัพย์สินของฝ่ายหญิงไปขาย


          นอกจากนี้ยังมีพฤติการณ์เห็นรถจักรยานยนต์จอดเสียบกุญแจคาไว้ จึงแอบฉกไปขายต่อ ซึ่งผู้เสียหายได้เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ แล้ว โดยศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ได้พิจารณาออกหมายจับ ขณะที่ผู้ต้องหาอยู่ระหว่างหลบหนี

          โดยหลังปฏิบัติการสืบสวนสอบสวน ล่าสุด (2 กุมภาพันธ์) เวลาประมาณ 15.00 น. จึงสามารถติดตามจับกุม นายศุภกิตติ์ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ 37/2567 ลงวันที่ 30 มกราคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานลักทรัพย์ในเคหะสถาน อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 334 , 335 

แอปหาคู่
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สืบนครบาล IDMB

          ทั้งนี้ สามารถจับกุมตัวได้ภายในร้านอินเตอร์เน็ต ซอยประชาสงเคราะห์ 45 แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมให้การว่า หลังจากที่ตนเรียนจบจากโรงเรียนชื่อดังย่านหัวลำโพง ในโควตานักกีฬาแบดมินตัน ก็ได้มุ่งมั่นเล่นกีฬาจนมีชื่อติดระดับท็อป 3 ของประเทศ และได้โควตาทุนของมหาวิทยาลัย เพื่อเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา แต่เรียนต่อไม่ไวจึงเลิกเรียนแล้วหันมารับสอนแบดมินตันแทน จนมีเงินก้อนมาลงทุนขายอุปกรณ์กีฬา แต่ก็เจ๊ง

 
          ในส่วนคดีที่ถูกจับกุม รับสารภาพว่าเมื่อช่วงประมาณเดือนพฤศจิกายน 2566 ได้รู้จักกับผู้เสียหายผ่านแอปฯ หาคู่ คุยกันประมาณ 3 วันก็ได้ขอเป็นเพื่อนทางเฟซบุ๊ก จากนั้นก็ไปแชตและโทร. คุยกันผ่านเฟซบุ๊กแทน กระทั่งวันที่ 19 ธันวาคม ตนได้ไปหาผู้เสียหายที่ จ.บุรีรัมย์ และอยู่ทีหอพักด้วยกัน คบกันลักษณะเป็นแฟน

          ต่อมาวันที่ 23 ธันวาคม ตนได้นำไอแพดแอร์ 4 ของผู้เสียหายไปขายที่ร้านโทรศัพท์มือถือ ในห้างที่ตัวเมืองบุรีรัมย์ ได้เงินมา 8,000 บาท และจากนั้นในวันที่ 7 มกราคม 2567 ก็นำรถจักรยานยนต์ จี พี เอกซ์ พร้อมกุญแจรถ ไปฝ่ายขายที่ร้านรับซื้อใกล้ บขส.จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เงินมาจำนวน 10,000 บาท



          ทั้งนี้ เมื่อทราบว่าผู้เสียหายไปแจ้งความแล้ว จึงหลบหนีมาที่กรุงเทพฯ อาศัยนอนตามร้านอินเทอร์เน็ต ส่วนเงินที่ได้นำไปเล่นพนันออนไลน์จนหมดแล้ว กระทั่งมาถูกทางตำรวจจับกุมในที่สุด
 
อย่างไรก็ตาม ในคดีที่ถูกกล่าวหาว่าลักรถจักรยานยนต์ที่เสียบกุญแจคาไว้นั้น ผู้ก่อเหตุอ้างว่าไม่ได้มีเจตนาลักเอาไป เพียงแต่แอบขับไปใช้และนำมาจอดคืนที่จุดเดิม โดยไม่ทราบว่ามีใครมาลักต่อไปหรือไม่ แต่ทางตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำให้การ

          จากการตรวจสอบข้อมูลผ่านเว็บไซต์ blacklistseller พบข้อมูลว่ามีผู้เสียหายแจ้งเตือนข้อมูลผู้ขายที่ควรระวังไว้จำนวน 2 รายการ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัว นายศุภกิตติ์  นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

แอปหาคู่
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สืบนครบาล IDMB

          ด้าน พล.ต.ต. ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนว่าในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพมีเล่ห์เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่างหลงเชื่อกลโกงต่าง ๆ ของมิจฉาชีพซึ่งมีอยู่มากมาย หากไม่แน่ใจหรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ ว่าจะเป็นมิจฉาชีพหรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ "สืบนครบาลIDMB" ได้ตลอด 24 ชม.

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สืบนครบาล IDMB

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ อดีตนักแบดมินตันเยาวชน ระดับท็อป 3 ลวงคบสาว ฉกของขายเล่นพนัน โพสต์เมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 14:07:24 4,132 อ่าน
TOP
x close