x close

สาวเกินรับ เพื่อนบ้านเลี้ยงลูกสุดทิ้งขว้าง ปล่อยอึ-ฉี่ รอบบ้าน อ้างปกติของเด็กผู้ชาย

 
            เจ้าของบ้านสุดจะทน พ่อแม่ข้างบ้านเลี้ยงลูกเลอะเทอะ ปล่อยเด็กอึ – ฉี่ ไปทั่วบริเวณ ชี้เป็นเรื่องปกติของเด็กผู้ชาย

 เลี้ยงลูก

            เรื่องของ ปัญหาเพื่อนบ้าน เป็นปัญหาโลกแตกที่ทำให้หลายคนต้องปวดหัว ยิ่งบางพฤติกรรมที่อาจส่งผลเสียต่อความสะอาด ยิ่งเป็นอะไรที่มีอยู่ใกล้ ๆ นั้นสุดจะทนอย่างแท้จริง

            วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์มิร์เรอร์  รายงานเรื่องราวของของหญิงคนหนึ่ง ออกมาโพสต์ขอความคิดเห็นในโลกออนไลน์ หลังจากเธอนั้นต้องเผชิญกับปัญหาหนักใจกับพฤติกรรมชวนน่ารังเกียจของเพื่อนบ้าน ที่ปล่อยให้ลูก ๆ ของพวกเขาขับถ่ายกันตามสบายที่บริเวณสวนแทนการสอนให้เด็ก ๆ เข้าห้องน้ำ โดยเมื่อข้องใจไปสอบถามกลับได้คำตอบว่า "เด็กผู้ชายก็เป็นแบบนี้แหละ"

            เจ้าของบ้านเล่าว่า เพื่อนบ้านของเธอมีลูกน้อย 2 คน อายุ 3 และ 4 ขวบ ซึ่งเท่าที่สังเกตนั้นแม่ของเด็กไม่ได้ใส่ใจสั่งสอนดูแลลูกแบบที่ควรจะเป็นในหลาย ๆ เรื่อง ไม่ว่าจะปล่อยให้ลูกกินนอนไม่เป็นเวลา แถมก็ดูจะให้เด็กใช้ชีวิตแบบทำอะไรก็ได้ หนักที่สุดคือเรื่องการขับถ่าย บางครั้งก็อึบนพื้นปูน ฉี่และอึไปบนสนามหญ้า ฉี่ใส่สระน้ำ เรียกได้ว่าแทบทุกที่ของบ้าน ส่วนผู้เป็นแม่เมื่อเห็นก็กลับหัวเราะชอบใจเสียอีก แต่ถึงยังไงเธอก็เป็นแค่คนนอก จึงไม่อยากไปสั่งสอนแนะนำอะไรให้พวกเขา


            อย่างไรก็ดี ด้วยความที่เป็นเพื่อนบ้านและมีมิตรภาพต่อกัน ดูเหมือนว่าเพื่อนบ้านเคยเปรยเอาไว้ว่าอยากจะมาเยี่ยมบ้านสักวัน ทำให้เธอรู้สึกกังวลมาก เพราะที่บ้านก็มีทั้งสระน้ำ สวนหลังบ้าน มีต้นไม้ดอกไม้ เกรงว่าหากเพื่อนบ้านจะพาลูกมาแล้วจะปล่อยให้ลูก ๆ มาอึและฉี่ไม่เป็นที่ในบ้านของเธอ หรือบางครั้งอาจจะต้องมีวันที่เพื่อนบ้านฝากเธอให้ช่วยดูแลลูก ๆ ของพวกเขา แม้เธอจะไม่ได้ถือสาในความเป็นเด็ก แต่ก็ไม่รู้จริง ๆ ว่าถึงวันนั้นจะสามารถรับมือกับนิสัยเหล่านี้ของลูกเพื่อนบ้านได้หรือไม่

            หลังเรื่องราวนี้ถูกโพสต์ไป ปรากฏว่ามีหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น เช่น มันไม่ใช่หน้าที่ของเราในการดูแลลูกคนอื่นอยู่แล้ว แต่ถ้าถึงวันที่เพื่อนบ้านฝากลูกหรือพาลูกมาที่บ้านเรา หากไม่สบายใจกับเรื่องนี้ก็ต้องบอกกับพวกเขาไปตรง ๆ  

            ส่วนประเด็นที่เพื่อนบ้านเลี้ยงลูกเช่นนี้ คุณแม่บางคนก็แสดงความเป็นห่วง โดยเฉพาะเรื่องที่แม่ของเด็กไม่สอนมารยาทพื้นฐานให้ลูก ๆ แถมเด็ก ๆ ก็ไม่ใช่วัยแบเบาะแล้ว ซึ่งการเลี้ยงลูกแบบนี้ถือเป็นการขัดขวางพัฒนาการของเด็กอย่างมาก

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก mirror.co.uk

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเกินรับ เพื่อนบ้านเลี้ยงลูกสุดทิ้งขว้าง ปล่อยอึ-ฉี่ รอบบ้าน อ้างปกติของเด็กผู้ชาย โพสต์เมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16:14:07 3,772 อ่าน
TOP