x close

สลด รถบัสพนักงานตกคลอง ดับแล้ว 3 บาดเจ็บ 22 - คนเล่านาทีซิ่งชนแบริเออร์

          สลด รถบัสรับ-ส่งพนักงาน เสียหลักชนแบริเออร์ตกคลอง ย่านบางบ่อ เจ็บ 22 ราย ดับ 3 ราย เร่งใช้อุปกรณ์นำศพออกจากรถ เพื่อนร่วมงานเศร้ายังไปไม่ถึงโรงงาน 
รถตกคลอง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก NAKON45 อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ

          วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถบัสรับ-ส่งพนักงานของบริษัทแห่งหนึ่ง เสียหลักชนแบริเออร์กั้นขอบทาง พุ่งตกลงคลองกาหลง บนถนนรัตนโกสินทร์สมโภช 200 ปี หมู่ที่ 10 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (3 กุมภาพันธ์) เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ พบเป็นรถบัสรับ-ส่งพนักงานของบริษัท KIMPAI จำกัด ในนิคมอุตสาหกรรมเวลโกร อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ขนาดประมาณ 30-45 ที่นั่ง


          โดยสภาพรถพังยับเยิน ด้านรถด้านซ้ายจมแช่อยู่ในน้ำ แผ่นป้ายทะเบียนหลุดหาย ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงช่วยกันใช้ค้อนทุบกระจกเพื่อลำเลียงผู้บาดเจ็บจำนวนมากขึ้นมาบนฝั่ง รอกู้ภัยช่วยเหลือส่งโรงพยาบาล รวม 23 ราย แต่ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 ราย คือ น.ส.ธนัญญา อายุ 49 ปี

รถตกคลอง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก NAKON45 อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ

          ขณะที่ในรถยังมีคนติดอยู่อีกจำนวนหนึ่ง ถูกเบาะนั่งทับร่างจมอยู่ในโคลน เจ้าหน้าที่ต้องนำอุปกรณ์ตัดถ่างมาตัดชิ้นส่วนในรถ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายออกมาได้ คือ น.ส.สรัญญา อายุ 39 ปี และ น.ส.กัญจนา อายุ 50 ปี รวมมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ 3 คน

          จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำรถเครนขนาดใหญ่มายกรถบัสขึ้นจากคลอง ตรวจสอบด้านในไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตติดในรถเพิ่ม จึงรวบรวมสัมภาระที่อยู่ในรถเก็บไว้เป็นหลักฐาน คืนให้กับญาติผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตต่อไป

รถตกคลอง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก NAKON45 อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ
          ด้านเพื่อนพนักงานที่ทราบเรื่องและเดินทางมาดู เผยว่า รถบัสคันนี้ไปรับพนักงานมาจาก อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อนำไปส่งเข้าทำงานที่บริษัท แต่ยังไปไม่ถึงกลับประสบอุบัติเหตุเสียก่อน

รถตกคลอง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก NAKON45 อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ

          ด้าน นายไพรวัลย์ อินทร์ถา อายุ 46 ปี พลเมืองดีที่เข้าไปช่วยเหลือ กล่าวว่า ถนนเส้นนี้อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ไม่มีป้ายบอกทางที่ชัดเจน และไม่มีไฟส่องแสงสว่าง จึงอยากฝากเรื่องผ่านสื่อมวลชน วอนให้ช่วยแก้ไขด้วย

          ขณะที่ นายอรรถพล สายบุตร อายุ 23 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนขับรถมาจากถนนบางนาตราด มุ่งหน้า ต.เปร็ง เมื่อถึงที่เกิดเหตุเห็นรถบัสรับ-ส่งพนักงานวิ่งมาด้วยความเร็วสูง ไม่มีการลดความเร็ว ก่อนจะเสียหลักชนแบริเออร์กั้นทางจนกระเด็น และพุ่งตกลงคลอง ตนจึงจอดรถลงมาดูโดยมีชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงมาร่วมช่วยเหลือ ส่วนรถของตนนั้นได้รับความเสียหายถูกเศษแบริเออร์แตก กระเด็นมาโดนล้อแม็กแตก กระจังหน้าพัง

รถตกคลอง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก มูลนิธิร่วมกตัญญู

          ด้าน ผกก.สถ.บางบ่อ เผยว่าจะรีบประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เร่งแก้ปัญหา นำไฟฟ้าส่องทางและป้ายแจ้งเตือนมาติดตั้งเพิ่ม และฝากเตือนประชาชนให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง อย่าขับรถเร็ว

รถตกคลอง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก มูลนิธิร่วมกตัญญู

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด รถบัสพนักงานตกคลอง ดับแล้ว 3 บาดเจ็บ 22 - คนเล่านาทีซิ่งชนแบริเออร์ อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 17:48:22 14,315 อ่าน
TOP