x close

ลูกจ้างแฉเบื้องหลัง งานขายเฉาก๊วยรถเร่ หลอกคนมาทำอื้อ สุดสะพรึงสภาพหลังร้าน

         คนงานสุดทนแฉเบื้องหลังงานขายเฉาก๊วย หลอกคนทำงานเพียบ เผย 3 วัน ได้ค่าจ้างแค่ 300 บาท อึ้งสภาพเบื้องหลังชวนอ้วก
โรงงานเฉาก๊วย

          กลายเป็นเรื่องราวชวนตกใจเกี่ยวกับเบื้องหลังการทำงานบางอาชีพ กรณีวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค เล่าประสบการณ์ที่ตนเองนั้นเห็นประกาศหาคนขายเฉาก๊วยรถพ่วงข้างมีที่พักให้ รายได้รายวัน มีกำไรต่อแก้ว 5 บาท จึงลงมาจากภาคเหนือเพื่อมาทำงานที่ย่านพระราม 2 กรุงเทพฯ แต่สภาพการทำงานหลาย ๆ อย่างกลับดูย่ำแย่น่าใจหาย จึงเลือกที่จะนำมาเผยแพร่

โรงงานเฉาก๊วย

          เจ้าของเรื่องราวเล่าว่า เธอได้ทำงานหลังบ้าน ร้านเฉาก๊วยรถเร่ โดยทำงานตั้งแต่ 7 โมงเช้า ยัน 4 ทุ่ม ตก 15 - 17 ชั่วโมง/วัน ต้องหาข้าวหาน้ำกินเอง วันไหนนายจ้างทำกับข้าว จะถูกหัก 50 บาท ค่าแรงแจ้งในประกาศ 350 บาท แต่ได้จริงไม่ถึง โดนหักเยอะมาก วันแรกของการทำงาน ได้ 100 บาท บาท วันต่อมาเธอขอย้ายไปขายของ เจ้านายผู้หญิง บอกหน้าตาอย่างเราขายของไม่ได้หรอก
          
          คนขายเฉาก๊วย ได้แก้วละ 5 บาท เพื่อนไปทำได้ 22 แก้ว ขายไม่ดี ค่าที่ 160 บาท โดนหักได้เงินแค่ 45 บาท บอกว่าขายของไม่ดี และบางคนต้องเติมน้ำมันเอง คนขายรถเร่ ได้วันละ 200 บาทนิด ๆ ต่อวัน มีคนหนีบ้าง ออกไปบ้างทุกวัน แต่บางคนที่มาไกล ไม่มีทุนมาเลย จำต้องอยู่ทำงานได้เงินราว 100 บาทต่อวัน

โรงงานเฉาก๊วย

          หลังทำงานได้ 3 วัน เธอแจ้งนายจ้างว่า จะทำงานเอาเงินกลับบ้าน กลับโดนแกล้งให้ทำคนเดียว ผสมคนเดียว ยกคนเดียว มีคนงานพม่าเข้ามาช่วยบ้าง แต่หลัง ๆ ถูกบอกไม่ให้ช่วย เพื่อบีบให้เธอออก หลังจากเธอพักได้ 1 ชั่วโมงเมื่อกลับไปทำงาน เจอเจ้าของผู้หญิงก็บอกให้ไปเก็บข้าวของออกจากที่นั่นเลยทันที ได้เงินเมื่อวาน หักเบิกไป 100 เหลือ 250 + (50) บาท ที่ทำมาวันนี้ตั้งแต่เช้า เขาให้แค่ 300 บาทกลับบ้าน เธอมาจากเหนือมาไกล เก็บเงินมาทำงาน หมดไปกับค่าเงินทางไม่มีเงินเลย แต่กลับถูกไล่ทันที จุกในอกที่สุด กับค่าจ้าง 300 บาท 3 วัน 2 คืน

โรงงานเฉาก๊วย

          เมื่อได้เจอเรื่องนี้ ยอมรับว่าเป็นบทเรียนราคาแพงมาก โชคดีมีคนทางบ้านช่วยเหลือ เลยรอดมาได้ ออกมาพร้อมกับคนงานลาวที่มาทำงานใหม่วันนี้ พอเขารู้ที่มาที่ไปทั้งหมด ทุกคนเก็บกระเป๋ากลับทันที สถานประกอบการนี้ ไม่ได้มีใบอนุญาต ที่โพสต์ประกาศไม่เป็นไปตามนั้นเลย และการทำงานหลังบ้าน ไม่ได้มาตรฐานสะอาดถูกหลักเลย อยากให้หน่วยงานเข้าไปดู และอยากให้เป็นอุทาหรณ์ แจ้งบอกกล่าว ไม่ให้หลงมาเป็นเหยื่อ นรกบนดินแบบนี้
          
          หลังจากเรื่องราวนี้ถูกโพสต์ออกไปก็สร้างความตกใจให้กับผู้คนในโลกออนไลน์ ส่วนใหญ่ต่างมองว่าเหมือนถูกหลอกมาทำงาน นายจ้างนั้นเอาเปรียบหนักมาก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าจัดการเพื่อป้องกันไม่ให้มีใครต้องเจอแบบนี้อีก นอกจากนี้หลายคนก็ยังมองว่าสภาพของที่ทำงานนั้นดูไม่สะอาด ไม่แน่ใจว่าเฉาก๊วยที่เอามาขายจะถูกสุขอนามัยหรือไม่

โรงงานเฉาก๊วย

โรงงานเฉาก๊วย

โรงงานเฉาก๊วย

โรงงานเฉาก๊วย

โรงงานเฉาก๊วย

โรงงานเฉาก๊วย

โรงงานเฉาก๊วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกจ้างแฉเบื้องหลัง งานขายเฉาก๊วยรถเร่ หลอกคนมาทำอื้อ สุดสะพรึงสภาพหลังร้าน อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 17:40:32 38,681 อ่าน
TOP