x close

ไวรัล ปลาคาร์พสภาพสู้ชีวิต หนีตู้ไปโดนความร้อนจนแทบสุก กลับลงน้ำยังว่ายต่อได้

          ไวรัล ปลาคาร์พทอง เลี้ยงมา 4 ปี จู่ ๆ โดดหนีตู้โดนฮีตเตอร์หนังลอกเนื้อแทบสุก เจ้าของทำใจไม่ไหว จับใส่ตู้เลี้ยงต่อก่อนสุดยื้อ..

ปลาคาร์ฟสภาพสู้ชีวิต

          วันที่ 31 มกราคม 2567 เว็บไซต์ ETtoday รายงานเรื่องราวที่กำลังเป็นไวรัลในประเทศจีน กับคลิปซึ่งเผยให้เห็นปลาคาร์พสีทองซึ่งอยู่ในตู้ปลา สภาพของมันเหมือนโดนความร้อนมาจนหนังหลุดลอก แต่เจ้าของไม่สามารถทำใจรับไหวที่จะปล่อยให้มันตาย จึงเลือกที่จะเลี้ยงไว้ในสภาพชวนน่าสงสารเช่นนี้


           เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่มณฑลซานตง ประเทศจีน โดยเจ้าของปลาเลี้ยงปลาคาร์พสีทองตัวนี้มานาน 4 ปี แต่วันหนึ่งกลับเกิดเหตุไม่คาดคิด เมื่อเจ้าปลาคาร์พกระโดดหนีออกมาจากตู้ ตอนที่เจ้าของมาเห็นก็พบว่า ปลาอยู่บนพื้นซึ่งมีฮีตเตอร์ทำความร้อน ทำให้ฝั่งที่โดนพื้นถูกความร้อนย่างจนผิวหนังหลุดลอกไป เห็นเนื้อและก้างของมันอย่างชัดเจน

ปลาคาร์ฟสภาพสู้ชีวิต

           ด้วยความที่เจ้าของปลาไม่รู้จะทำอย่างไร เขาจึงตัดสินใจจับปลาตัวนี้ขึ้นมาจากพื้น แล้วปล่อยมันกลับลงไปในตู้อีกปลาครั้ง ก่อนจะพบว่ามันยังสามารถว่ายน้ำและใช้ชีวิตได้แม้ร่างกายจะมีสภาพเช่นนั้น โดยที่เขาก็ได้แต่หวังว่าจะมีปาฏิหาริย์ช่วยให้มันกลับมาแข็งแรงและอยู่ด้วยกันไปได้ให้นานที่สุด

           อย่างไรก็ดี ดูเหมือนว่าปาฏิหาริย์จะไม่ได้เกิดขึ้น เพราะหลังจากผ่านไป 2 วัน ปลาคาร์พตัวนี้ก็ตายลง เจ้าของจึงนำปลาสุดรักตัวนี้ไปทำการฝังไว้เพื่อให้ยังมีโอกาสได้รำลึกถึงต่อไป

ปลาคาร์ฟสภาพสู้ชีวิต

           หลังเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างตกตะลึงที่เห็นปลาในสภาพที่ใกล้จะสุกแต่มันกลับยังว่ายน้ำได้ โดยหลายคนเห็นแล้วก็อดสงสารไม่ไหว อีกมุมหนึ่งก็มองว่าปลาตัวนี้ค่อนข้างแข็งแกร่งมากแล้วที่รอดตาย แต่อาการของมันนั้นดูจะสาหัสเกินไป


ปลาคาร์ฟสภาพสู้ชีวิต


ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล ปลาคาร์พสภาพสู้ชีวิต หนีตู้ไปโดนความร้อนจนแทบสุก กลับลงน้ำยังว่ายต่อได้ อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 20:08:51 25,698 อ่าน
TOP