x close

ภาพไวรัล เจ้าสาวแต่งงานตี 2 ขบวนแบกสู้ชีวิตกลางสายฝน คนดูขนลุกโดยพร้อมเพรียง


           ภาพไวรัลงานแต่งจีน เมื่อเจ้าสาวแต่งงานตอนตี 2 ขบวนแห่สู้ชีวิต แบกเกี๊ยวกลางสายฝนและความมืด ทำคนดูขนลุกนึกถึงฉากเดียวกัน

ประเพณีแต่งงานจีน
ภาพจาก Singtao

           เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์ Hk01 เผยว่า มีภาพจากงานแต่งงานแห่งหนึ่งในประเทศจีน ถูกแชร์เป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ เมื่อพิธีการสำคัญถูกจัดขึ้นในช่วงเวลากลางดึกที่มืดมิดแถมยังมีสายฝนโปรยปราย จากปกติที่มักจะมีขึ้นในตอนกลางวัน และตามด้วยงานเลี้ยงในตอนเย็นหรือค่ำ ภาพที่ออกมานั้นเลยให้ความรู้สึกที่น่าขนลุกอย่างประหลาด และมันทำให้คนดูนึกฉากเดียวกันนั่นก็คือ ฉากในหนังผีสยองขวัญ

ประเพณีแต่งงานจีน
ภาพจาก Singtao

           งานแต่งงานนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา ที่เมืองซานหมิง ในมณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน ตามรายงานเผยว่า เจ้าสาวเป็นชนเผ่าฮากกา ซึ่งตามประเพณีท้องถิ่นดั้งเดิมเชื่อว่า จะต้องแต่งงานหลังเที่ยงคืนเท่านั้น ถึงจะนำความโชคดีมาสู่เจ้าสาวและชีวิตคู่จะราบรื่น ดังนั้น ในเวลาประมาณ 02.00 น. ทางครอบครัวและญาติของฝ่ายเจ้าสาวจึงช่วยกันแบกเกี้ยวส่งตัวเจ้าสาว ในขณะที่เจ้าบ่าวและครอบครัวก็รอรับอยู่ที่บ้านของเจ้าสาว

           อย่างไรก็ดี เนื่องจากเส้นทางที่ใช้ทำพิธีนั้นค่อนข้างมืด ไม่มีแสงไฟจากถนน เป็นเส้นทางที่ต้องผ่านป่ารกร้าง อีกทั้งยังถนนไม่เรียบ ขบวนแบกเกี้ยวเจ้าสาวใช้ตะเกียงแบบเก่าส่องไฟนำทาง และในช่วงเวลานั้นก็ดันโชคไม่เข้าข้าง เมื่อมีฝนตกลงมา ทุกคนจึงต้องใส่เสื้อกันฝน ภาพถ่ายที่ออกมาจึงเห็นเป็นไฟสลัวที่มีไอหมอกอยู่รอบข้าง ราวกับเป็นฉากในหนังผี 

ประเพณีแต่งงานจีน
ภาพจากหนังผีในตำนาน

           หลังจากภาพงานแต่งงานดังกล่าวถูกนำไปเผยแพร่ได้ไม่นาน ก็ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็ว ชาวเน็ตต่างพากันเข้าไปคอมเมนต์แสดงความตกตะลึงมากมาย กล่าวว่า "งานมงคลอะไรจะน่ากลัวได้ขนาดนี้", "งานแต่งงานกลายเป็นฉากหนังผี เจ้าสาว กลายเป็นเจ้าสาวผี", "ชื่อเรื่องว่า งานวิวาห์เจ้าสาวผี", "ขอโทษด้วยที่คิดแบบนี้ ขอโทษที่ดูหนังผีมากเกินไป แต่เห็นแล้วมันอดนึกถึงฉากนั้นไม่ได้จริง ๆ"

           อย่างไรก็ดี มีอีกส่วนที่รู้สึกเคารพในวัฒนธรรมประเพณีดั้งเดิมนี้ โดยกล่าวทำนองว่า "ประเพณีอันเป็นเอกลักษณ์นี้ค่อนข้างน่าทึ่ง เป็นภาพพิธีกรรมที่พบเห็นได้ยาก รู้สึกประทับใจและซาบซึ้งในความมุมานะของครอบครัว ต่างอดทนต่อความยากลำบาก เพื่อรักษาขนบธรรมเนียมท้องถิ่นเอาไว้" พร้อมกันนี้ก็ขออวยพรให้คู่บ่าวสาวได้ครองคู่อย่างราบรื่นและมีความสุข

ประเพณีแต่งงานจีน
ภาพจาก Singtao

ประเพณีแต่งงานจีน
ภาพจาก Singtao

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Hk01, CTWANT



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพไวรัล เจ้าสาวแต่งงานตี 2 ขบวนแบกสู้ชีวิตกลางสายฝน คนดูขนลุกโดยพร้อมเพรียง อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11:19:44 27,408 อ่าน
TOP