x close

คนญี่ปุ่นเที่ยวไทย ผงะแก๊งตัวเงินตัวทองใหญ่เบิ้มนอนขวาง พีคข้างหน้าจูงหมาผ่านชิล ๆ


            คนญี่ปุ่นเดินบนเท้าทางถึงกับเหวอ เจอแก๊งตัวเงินตัวทองบิ๊กเบิ้มนอนขวาง ถึงกับผวาไม่กล้าไปต่อ พีคมีคนเพิ่งจูงหมาน้อยผ่านชิล ๆ

ตัวเงินตัวทอง

            เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดหมายที่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวเสมอ สำหรับประเทศไทย เพราะนอกจากคนทั่วไปจะมีความจิตใจดีและมีน้ำใจกับชาวต่างชาติ ยังรวมไปถึงวิถีชีวิตที่เรียบง่ายสุด ๆ จนบางครั้งชาวต่างชาติที่เพิ่งมาเห็นอาจไม่ทันได้เตรียมใจ

            วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 โลกออนไลน์กำลังแชร์ไวรัลจากผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง เป็นชาวญี่ปุ่นที่เดินทางมาเที่ยวเมืองไทย แต่เมื่อเจ้าตัวเดินไปตามทางในซอยต้นสน จู่ ๆ ก็ถึงกับชะงักกับภาพที่อยู่ตรงหน้า เพราะบนทางเดินนั้นมีตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่นอนขวางอยู่ แถมข้าง ๆ ยังมีเพื่อน ๆ ของมันรวมตัวกันอยู่รวม 4 ตัว กลายเป็นสถานการณ์ชวนหนักใจจนไม่กล้าที่จะเดินต่อ

            งานนี้ก็เข้าใจว่าคนที่เพิ่งมาเมืองไทยอาจไม่ชินกับความใกล้ชิดของตัวเงินตัวทองที่อยู่ร่วมกับผู้คนได้อย่างไม่เป็นมีพิษภัย อีกจุดที่พีคก็คือในภาพดังกล่าวจะเห็นว่า เพิ่งมีคนจูงหมาตัวเล็ก ๆ เดินผ่านพวกตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่เหล่านี้ไปโดยไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนอาจจะสร้างความงุนงงคูณสองให้กับคนต่างชาติที่เพิ่งมาเมืองไทยได้ไม่นาน

            หลังภาพนี้ถูกแชร์ออกไป มีชาวเน็ตไทยแห่เมนต์แซวกันมากมาย เช่น คนไทยชินกันหมดแล้วกับอะไรพวกนี้ บ้างก็แซวว่าในภาพสิ่งที่แปลกที่สุดเหมือนจะเป็นนักท่องเที่ยวเนี่ยแหละ ส่วนบางคนให้ข้อมูลด้วยว่าในจุดดังกล่าวคือ ซอยต้นสน น้องเป็นสัตว์เลี้ยงของแถวนั้นก็ว่าได้

ตัวเงินตัวทอง

ตัวเงินตัวทอง

ตัวเงินตัวทอง

ตัวเงินตัวทอง

ตัวเงินตัวทอง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนญี่ปุ่นเที่ยวไทย ผงะแก๊งตัวเงินตัวทองใหญ่เบิ้มนอนขวาง พีคข้างหน้าจูงหมาผ่านชิล ๆ อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 17:14:54 13,814 อ่าน
TOP