x close

ชายพิการถูกตัดสิทธิ์ โวยเดือดโดน จนท. ยึดรถสามล้อ หลังโยกจากสุโขทัยมุ่งหน้าเข้า กทม.

        ชายพิการถูกตัดสิทธิ์ โยกรถสามล้อจากสุโขทัยหวังเข้า กทม. โวยถูกยึดรถไป โต้เดือดกับข้าราชการก่อนตำรวจส่งคืน

          จากกรณี นายมณฑล เพ็ชรสังข์ อายุ 48 ปี ชาว ต.แม่สำ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ชายพิการ ถูกตัดสิทธิ์เบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาท ตั้งแต่ปี 2563 รวมทั้งไม่มีบัตรประชาชน ตัดสินใจโยกรถสามล้อจากสุโขทัย มุ่งหน้ากรมบัญชีกลาง กรุงเทพฯ เพื่อไปทวงสิทธิ์ของตัวเอง ซึ่งในเวลาต่อมาได้มีตำรวจสายตรวจ สภ.ไชโย จ.อ่างทอง พบเห็นบริเวณริมถนนสายเอเชีย จึงเข้าช่วยเหลือ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย และเมื่อเป็นข่าวได้มีเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเข้าให้ความช่วยเหลือ แต่เจ้าตัวยังยืนยันจะโยกรถเดินหน้าเข้า กทม. เพื่อขอเป็นกระบอกเสียงแทนกลุ่มคนพิการนั้น


          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ข่าวช่อง 3 เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา นายมณฑลระบุว่า ตนถูกยึดรถสามล้อที่ใช้เดินทางจนไปต่อไม่ได้ หลังเข้าไปพักที่หลังเมรุวัดตานิม อ.บางปะหัน โดยเจ้าหน้าที่อ้างจะนำสามล้อไปซ่อมให้ ซึ่งจะเสร็จในช่วงเช้า จึงเก็บสัมภาระทั้งหมด คลานออกมาจากที่พักหลังเมรุ เพื่อเดินทางไปแจ้งความเอาผิดคนที่ยึดรถสามล้อ ทำให้ไม่สามารถเดินทางได้ต่อตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ และมองว่าเป็นการลิดรอนสิทธิส่วนบุคคล


          ในขณะที่ฝ่ายปกครองกำนันตำรวจ โรงพักบางปะหัน ที่ดูแลความปลอดภัย พยายามเกลี้ยกล่อมแต่ถูกนายมณฑล ชี้หน้าเกรี้ยวกราดใส่และพยายามให้ถ่ายทอดสดเรื่องราวของตนให้โลกโซเชียลได้รับทราบ พร้อมตำหนิต่อว่าการทำงานของส่วนราชการที่ไม่จริงใจต่อประชาชน คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุทำให้นายมณฑลมีความกดดันจึงโยกสามล้อมาประท้วงครั้งนี้



          ล่าสุดตำรวจโรงพักบางปะหัน นำรถสามล้อส่งคืนให้นายมณฑลแล้ว หลังพยายามจะคลานไปแจ้งความที่โรงพักบางปะหัน จากนั้นนายมณฑลจึงโยกสามล้อออกมาจากที่พักหลังเมรุวัดตานิม โดยผ่านตลาดบางปะหันแล้ว มุ่งหน้าถนนสายเอเชีย ซึ่งหากร่างกายยังไม่เมื่อยล้า ก็จะโยกสามล้อผ่านมาถึง อ.นครหลวง เข้าสู่อำเภอพระนครศรีอยุธยา ผ่านศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าท้องที่อำเภอบางปะอินของจังหวัดอยุธยา แล้วเข้าสู่ จ.ปทุมธานี มุ่งหน้า กรุงเทพฯ ตามเป้าหมาย ที่จะไปเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับกลุ่มเปราะบางตามตั้งใจ พร้อมบอกว่าจะไปกระทรวง พม. เพื่อไปพบรัฐมนตรีด้วย


          ขณะเดียวกันมีกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละท้องที่ ติดตาม เฝ้าระวัง พร้อมกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย เป็นระยะ ท่ามกลางจราจรบนถนนสายเอเชียในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ซึ่งมีจำนวนรถปริมาณมาก

          นอกจากนี้ มีรายงานว่าทีมกู้ภัยที่ขับรถดูแลความปลอดภัย พบว่านายมณฑล เปิดเครื่องโทรศัพท์มือถือไลฟ์เป็นระยะ เพื่อให้สังคมในโลกออนไลน์เห็นความมุ่งมั่น และเป้าหมายของตัวเองที่จะไปร้องเรียน ขอความเป็นธรรมให้กับกลุ่มเปราะบาง

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายพิการถูกตัดสิทธิ์ โวยเดือดโดน จนท. ยึดรถสามล้อ หลังโยกจากสุโขทัยมุ่งหน้าเข้า กทม. อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11:43:16 14,585 อ่าน
TOP