x close

คนกรี๊ดกร๊าด ขับรถส่งน้ำมีรายได้ 43,000-50,000 บาท ด้านวงในออกมาพูด ความจริงเป็นยังไง !


           โลกออนไลน์แชร์สนั่น ขับรถส่งน้ำดื่มยี่ห้อดัง มีเงินเดือนให้กว่า 43,000 บาท ปัจจุบันเงินเดือนถึง 50,000 บาท จนคนอยากลาออกมาทำงานนี้กันเพียบ ด้านคนวงในออกมาเผยจริง ๆ ได้เงินเดือนขนาดนี้จริงหรือไม่

รายได้คนส่งน้ำ

           ในปัจจุบันงานหายากมาก โดยเฉพาะงานที่ต้องการวุฒิการศึกษาระดับต่ำกว่าปริญญาตรี ยิ่งอาจจะยากในการที่จะอัปเงินเดือนให้สูง แต่ล่าสุด บนโลกออนไลน์ได้มีการเผยภาพ ถึงการที่บริษัทน้ำดื่มชื่อดังแห่งหนึ่ง ประกาศรับสมัครคนขับรถส่งน้ำ พร้อมกับเงินเดือนล่อตาล่อใจด้วยรายได้ขั้นต่ำ เดือนละ 43,000 บาท

           ทั้งนี้ การจัดส่งน้ำดังกล่าว เป็นการจัดส่งน้ำดื่มของบริษัทน้ำดื่มสปริงเคิล น้ำขนาด 18.9 ลิตร ให้กับสมาชิกตามสำนักงาน คอนโดมิเนียม และบ้านที่พักอาศัย ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีงานจัดส่งให้ทุกวันทำการและจำนวนหลายอัตรา ซึ่งต่อมามีคนมาอัปเดตว่า ปัจจุบันเงินเดือนเพิ่มไปที่ 50,000 บาทแล้ว

           อย่างไรก็ตาม โฆษณาดังกล่าวไม่ใช่ของใหม่ โดยเมื่อปี 2563 เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเม่าปากแดง ก็เคยออกมาเผยภาพว่า บริษัทแห่งนี้รับสมัครคนขับน้ำดื่มเหมือนกัน โดยมีรายได้ขั้นต่ำเดือนละ 43,000 บาท

รายได้คนส่งน้ำ

           ในขณะที่คุณแมวน้ำอัดกระป๋องในซอสโทบาสโก้ สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เคยตั้งกระทู้นี้เมื่อปี 2557 ว่าจริงหรือเปล่า หากทำงานส่งน้ำแล้วได้เงินเดือนถึงเดือนละ 43,000 บาท ซึ่งตนสนใจมากเพราะตอนนี้ตนกำลังว่างงาน และต่อมาได้มีคนมาบอกว่า ตนเห็นโฆษณานี้เช่นกัน เลยโทร. ไปที่บริษัทและขอสายฝ่ายบุคคล ทำให้ทราบว่า การที่จะมาทำงานนี้ นอกเหนือจากการส่งน้ำแล้ว คนที่ทำต้องมีรถกระบะตอนเดียวเป็นของตัวเอง และเป็นรถกระบะติดหลังคาตามแบบที่บริษัทกำหนดไว้ เพื่อมาเข้าร่วมเป็นคนส่งน้ำกับบริษัท คนที่ทำงานสามารถขนส่งน้ำเองได้ถ้าไม่อยากจ้าง แต่ถ้าส่งน้ำเองไม่ไหว สามารถจ้างลูกน้อง หรือเอาญาติพี่น้องมาช่วยขนน้ำได้ โดยที่ส่วนนี้จะไม่เกี่ยวกับบริษัท

           ส่วนรายได้ 43,000 บาทนั้น เป็นยอดที่ได้จริง และอาจจะมากกว่านั้นหากมีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น  แต่เป็นรายได้ที่ยังไม่หักค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งในเรื่องของค่าน้ำมัน ประมาณเดือนละ 8,000-10,000 บาทต่อเดือน ค่าเสื่อมสภาพของรถ รวมถึงค่าจ้างผู้ช่วย ซึ่งในจุดนี้ ทางคนขับรถต้องรับผิดชอบเอง และมีบางคนบอกว่า หากหักทั้งค่าน้ำมันและค่าเสื่อมของรถแล้ว อาจจะเหลือรายได้ประมาณหมื่นปลาย ๆ เท่านั้น

           ในขณะเดียวกัน ก็มีคนหนึ่งที่เคยทำงานส่งน้ำ แต่ไม่ใช่น้ำยี่ห้อนี้ ได้มาบอกว่า ตนทำงานส่งน้ำมาแล้ว 5 ปี ซึ่งรายได้เมื่อหักค่าใช้จ่ายแล้วเหลือหลักแสนต่อเดือน ตนมีรถ 2 คัน ลูกน้อง 4 คน และเงินเดือนที่ให้ลูกน้องเท่าเงินเดือนคนจบปริญญาโท เพราะงานนี้เป็นงานหนัก และคนจบปริญญาโทคงไม่อดทนเท่าคนส่งน้ำ

           แต่กว่าที่ตนจะมีรายได้ขนาดนี้ ตนก็เหนื่อยมากสายตัวแทบขาด และต้องยอมรับว่างานนี้เป็นงานหนัก ต้องใช้คนให้เป็น ตนรู้จักบางคนที่มีรายได้หลักล้านต่อเดือนจากการส่งน้ำ ซึ่งเคล็ดลับคือการหาลูกค้าและสะสมลูกค้าไปเรื่อย ๆ

           ในขณะที่อีกคนก็มาบอกว่า พี่ชายของตนทำงานส่งน้ำให้กับสนามบินสุวรรณภูมิ เงินเดือนประมาณ 60,000 กว่าบาท แม้ใน 1 เดือนต้องจ่ายทั้งค่าน้ำมัน ค่าซ่อม แต่ถือว่าคุ้ม ซึ่งส่วนมากจะไปแพงตรงที่ค่าแรกเข้า ที่ต้องเป็นรถกระบะต่อคอกตามที่บริษัทกำหนด, วางเงินมัดจำ, ต่อสัญญาปีต่อปี, เครื่องมือที่ใช้ ทั้งรถเข็น ลูกน้อง ก็ต้องหาเอง

รายได้คนส่งน้ำ

รายได้คนส่งน้ำ

รายได้คนส่งน้ำ

รายได้คนส่งน้ำ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนกรี๊ดกร๊าด ขับรถส่งน้ำมีรายได้ 43,000-50,000 บาท ด้านวงในออกมาพูด ความจริงเป็นยังไง ! อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 14:42:35 78,013 อ่าน
TOP