x close

เต็มเหนี่ยวไปเลย ! รัฐบาลเตรียมจัดสงกรานต์ 2567 จัดเต็มทั่วประเทศ 1-21 เม.ย.

 
           กระทรวงวัฒนธรรม พร้อมเดินหน้ายกระดับประเพณีสงกรานต์ของไทย จัดงานมหาสงกรานต์ 2567 ทั่วประเทศ จัดเต็ม 21 วัน 1-21 เมษายน 2567

สงกรานต์
ภาพจาก artapartment / Shutterstock.com

           เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2567 มีรายงานว่า นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า องค์การเพื่อการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ UNESCO ได้มอบประกาศนียบัตร รับรองประกาศขึ้นทะเบียน "สงกรานต์ในประเทศไทย" ประเพณีสงกรานต์เป็นมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษย์ชาติอย่างเป็นทางการ ให้แก่ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

           โดยทาง กระทรวงวัฒนธรรม พร้อมเดินหน้ายกระดับประเพณีสงกรานต์ของไทย โดยคงเนื้อหาในการเผยแพร่สาระคุณค่า สร้างการรับรู้ความเข้าใจ ที่ถูกต้อง และให้ตระหนักถึงความสำคัญตามขนบประเพณีของชุมชนท้องถิ่นต่าง ๆ โดยเตรียมจัดงานมหาสงกรานต์ "World Songkran Festival : ประเพณีสงกรานต์ไทย หมุดหมายนักท่องเที่ยวทั่วโลก" ดำเนินงานผ่านเครือข่ายวัฒนธรรม 76 จังหวัดทั่วประเทศ และ 50 เขตในกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 1-21 เมษายน 2567


           ทั้งนี้ ขอเชิญชวนประชาชนร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี ให้การต้อนรับชาวต่างชาติที่จะเดินทางมาร่วมงานสงกรานต์ในช่วงเวลาอีก 2 เดือนต่อจากนี้ และช่วยกันร่วมสืบสาน รักษา ต่อยอดมรดกภูมิปัญญาประเพณีสงกรานต์ อันทรงคุณค่าของไทย ให้เกิดการสืบทอดอย่างยั่งยืน รวมถึงเป็นพลัง Soft Power ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เต็มเหนี่ยวไปเลย ! รัฐบาลเตรียมจัดสงกรานต์ 2567 จัดเต็มทั่วประเทศ 1-21 เม.ย. โพสต์เมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 21:42:37 11,278 อ่าน
TOP