x close

เผยโฉมผู้บริจาคหัวใจจากจันทบุรีสู่ศิริราช ส่งฉุกเฉินด่วนใน 4 ชม. ต่อชีวิตคนได้อีก 1 ชีวิต

         เผยโฉมผู้บริจาคหัวใจจากจันทบุรีสู่ศิริราช ต้องใช้รถนำส่งฉุกเฉินภายใน 4 ชั่วโมง สามารถต่อได้อีก 1 ชีวิต คนนั้นคือน้องเต้ย วัย 24 ปี เป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่
บริจาคหัวใ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กรณ์ดนัย จำปาทอง

          ในช่วงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 คงมีข่าวที่ผ่านหูผ่านตากันมาบ้าง เกี่ยวกับเรื่องจะมีขบวนนำหัวใจจากโรงพยาบาลปกเกล้าจันทบุรี มายังโรงพยาบาลศิริราช ตั้งแต่เวลา 09.30 น. โดยหัวใจมีกำหนดเวลานำใส่ให้ผู้รับภายใน 4 ชั่วโมง ดังนั้นหากรถคันไหนเจอขบวนดังกล่าว โปรดหลบทางให้ขบวนด้วย

บริจาคหัวใ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กรณ์ดนัย จำปาทอง

          ล่าสุด วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เฟซบุ๊ก Piyaporn Tun Thanasrisuebwong มีการเล่าถึงประวัติเจ้าของหัวใจดวงนี้ว่า เป็นของน้องเต้ย วัย 24 ปี โดยก่อนหน้านี้ น้องเต้ยมีภาวะทางสมองได้รับการกระทบกระเทือน เลือดออกในสมองจากการตกในที่สูง (หลังคาโรงเก็บทุเรียน) ทีมแพทย์รักษาเต็มความสามารถ แต่ก็มีภาวะสมองตาย

บริจาคหัวใ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กรณ์ดนัย จำปาทอง

          ดังนั้น ทางญาติจึงมีความประสงค์บริจาคอวัยวะ ซึ่งทางโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี ประสานไปยังสภากาชาดไทย ทางสภากาชาดก็ส่งทีมแพทย์ พยาบาลจากโรงพยาบาลศิริราช เครื่องมืออุปกรณ์ผ่าตัดเก็บอวัยวะ รวมถึงเตรียมการปลูกถ่ายหัวใจ ให้มีระยะเวลาทั้งหมดไม่เกิน 4 ชั่วโมง


          โดยตั้งแต่เวลา 07.00 น. ของวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทีมแพทย์ผ่าตัดเก็บอวัยวะและรักษาหัวใจในภาชนะที่มีการควบคุมอุณหภูมิ นำส่งหัวใจถึงที่หมายก่อนเวลาที่กำหนด
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยโฉมผู้บริจาคหัวใจจากจันทบุรีสู่ศิริราช ส่งฉุกเฉินด่วนใน 4 ชม. ต่อชีวิตคนได้อีก 1 ชีวิต โพสต์เมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09:57:11 87,372 อ่าน
TOP