x close

บริษัทแจกโบนัสจุกใจ วางเงินกองโตหลายร้อยล้าน นับได้เท่าไหร่ เอาไปเท่านั้นเลย


           บริษัทจีนสุดใจป้ำ แจกโบนัสพนักงานจุก ๆ วางเงินกองโตหลายร้อยล้าน นับได้เท่าไหร่ ก็เอาไปเท่านั้นได้เลย

โบนัส
ภาพจาก Weibo

           วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์มิเรอร์มีเดีย เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทแห่งหนึ่งในมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ได้สร้างความฮือฮาภายหลังจากจัด "พิธีแจกโบนัส" ให้กับพนักงานด้วยวิธีการเหนือความคาดหมายจากที่เคยเห็นแบบทั่วไป โดยการนำเงินสดจำนวนมหาศาลมากกว่าหลายร้อยล้านมาวางกองเต็มโต๊ะ แล้วให้พนักงานนับกันเอาเอง ใครนับได้เท่าไหร่ก็เอาไปเท่านั้น ทำเอาเหล่าพนักงานสุขล้น ในขณะที่ชาวเน็ตพากันอิจฉาไปตาม ๆ กัน

โบนัส
ภาพจาก Weibo

           ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า บริษัทดังกล่าวได้นำธนบัตรชุดใหม่จำนวนมากถึง 100 ล้านหยวน หรือราว 498 ล้านบาท มาวางกระจายที่โต๊ะยาว ด้านข้างมีพนักงานยืนล้อมรอบ ทางบริษัทได้แจ้งกติกาในการรับโบนัสว่า พนักงานสามารถเอาเงินออกไปได้มากเท่าที่นับได้ ภายในเวลาที่กำหนด ซึ่งจะสุ่มกำหนดเวลาให้ได้แก่ 1 นาที, 3 นาที, 5 นาที, 10 นาที และ 15 นาที

           อย่างไรก็ตาม มีเงื่อนไขในการรับเงินอยู่ด้วย โดยทางบริษัทกำหนดไว้ว่า จำนวนเงินที่พนักงานนับได้นั้น จะต้องตรงกับที่เครื่องนับได้แบบเป๊ะ ๆ ซึ่งมีเครื่องตรวจสอบมากกว่า 20 เครื่อง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและเป็นกลาง หากจำนวนที่ออกมาไม่ตรงกัน จะต้องถูกหักเงินไปตามธนบัตรแต่ละใบ คิดเป็นใบละ 1,000 หยวน (ราว 5,000 บาท)

โบนัส
ภาพจาก Weibo

           จากคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่ถูกเผยแพร่ แสดงให้เห็นว่า ทางพนักงานบริษัทต่างพากันตื่นเต้นและดีใจ เข้าไปตั้งหน้าตั้งตานับเงินกันอย่างสุดความสามารถ พนักงานหญิงคนหนึ่งนับเงินได้ 97,800 หยวน (ราว 487,000 บาท) เธอบอกว่าเธอมีความสุขมาก ส่วนพนักงานชายอีกคนนับได้ 95,600 หยวน (ราว 476,000 บาท) พร้อมกับบ่นว่าเขาทำได้ไม่ดีพอ เพราะคาดหวังว่าจะสามารถนับได้ถึง 100,000 หยวน (ราว 498,000 บาท)

           ทั้งนี้ทั้งนั้น แม้ว่าผลลัพธ์จำนวนเงินโบนัสที่พนักงานแต่ละคนได้จะมากน้อยต่างกัน แต่ทุกคนต่างก็รู้สึกซาบซึ้งใจ และชื่นชมในความใจกว้างของทางบริษัท กล่าวว่าเป็นการรับโบนัสที่ทั้งตื่นเต้นท้าทายและเหนื่อย บางคนเรียกได้ว่านับเงินจนเหนื่อยและเมื่อยมือกันไปเลยทีเดียว

โบนัส
ภาพจาก Weibo

           ต่อมามีการเปิดเผยว่า บริษัทดังกล่าวคือ บริษัทเหอหนาน ไมนิ่ง เครน (Henan Mining Crane Co., Ltd) ซึ่งเมื่อปีก่อน ก็ได้สร้างความฮือฮาดึงดูดความสนใจของผู้คนเช่นกัน ด้วยการแจกโบนัสก้อนโต 61 ล้านหยวน (ราว 300 ล้านบาท) โดยนำเงินสดมาตั้งกองไว้บนเวที และมีพนักงานฝ่ายขายได้โบนัสสูงสุดไปคนละมากถึง 5 ล้านหยวน (ราว 25 ล้านบาท)

โบนัส
ภาพจาก Weibo

โบนัส
ภาพจาก Weibo

โบนัส
ภาพจาก Weibo

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Mirror Media, NetEase


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บริษัทแจกโบนัสจุกใจ วางเงินกองโตหลายร้อยล้าน นับได้เท่าไหร่ เอาไปเท่านั้นเลย อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10:47:28 18,423 อ่าน
TOP