x close

งานแต่งงานจัดเลี้ยงแขกในเล้าหมู ชี้ข้อดีมีคอกเป็นส่วนตัว เอาที่สะดวก ไม่เน้นสบาย


           งานแต่งงานทำคนอึ้ง จัดเลี้ยงแขกในเล้าหมู บอกข้อดีมีคอกกั้นเป็นส่วนตัว งานนี้มีเหตุผลเบื้องหลัง เจ้าภาพเผยคิดมาดีแล้ว

จัดเลี้ยงงานแต่งในเล้าหมู
ภาพจาก Weibo

           วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์ NetEase เผยว่า ในช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ของจีน หลายครอบครัวถือฤกษ์ดีจัดงานแต่งงาน จนถูกเรียกว่าเป็นเทศกาลแต่งงาน แม้ว่าในบางพื้นที่สภาพอากาศจะไม่เอื้ออำนวย อย่างเช่นที่มณฑลเหอหนาน มีหิมะตกหนักติดต่อกันหลายวัน แต่หลาย ๆ งานแต่งงานก็ไม่ล้มเลิก และแขกก็สู้สุดใจ จึงเกิดภาพปรากฏการณ์การนั่งกินเลี้ยงโต๊ะจีนท่ามกลางหิมมะโปรยปรายกันจนขาวโพลนไปตามกัน  

           อย่างไรก็ดี ที่งานแต่งแห่งหนึ่งในเมืองจูหม่าเตี้ยน ของมณฑลเหอหนาน ทางเจ้าภาพไม่ต้องการให้งานของพวกเขาและบรรดาแขกเหรื่อต้องไปเผชิญกับหิมะหนัก เพราะเกรงว่าหากคนโดนหิมะและลมเย็นเป็นเวลานาน อาจจะป่วยหรือเป็นหวัด จึงได้เปลี่ยนสถานที่จากบริเวณลานกลางแจ้ง ย้ายเข้ามายังที่จัดเลี้ยงจำเป็นด้านใน นั่นก็คือ "เล้าหมู"

จัดเลี้ยงงานแต่งในเล้าหมู
ภาพจาก Weibo

           คลิปวิดีโอบรรยากาศงานแต่งงานในเล้าหมูถูกนำมาแชร์ต่อกันบนโซเชียลมีเดียของจีน เผยให้เห็นว่า แขกจำนวนมากพากันนั่งรับประทานอาหารในคอก ซึ่งถูกกั้นเป็นสัดส่วนของใครของมัน โดยทางเจ้าภาพชี้ข้อดีของส่วนนี้ว่า "คุณสามารถเพลิดเพลินกับห้องส่วนตัว ดังนั้นคุณไม่ต้องกังวลว่าจะถูกรบกวนจากผู้อื่น"

           นอกจากนี้ทางครอบครัวเจ้าภาพงานแต่งงานยังได้เผยว่า เดิมครอบครัวเคยเลี้ยงหมูแต่หยุดเลี้ยงไปแล้ว เล้าหมูแห่งนี้จึงไม่ได้ถูกใช้งานมาเป็นเวลานาน นั่นหมายความว่าไม่มีหมูอยู่ในที่แห่งนั้น อีกทั้งสถานที่ยังได้รับการดูแลทำความสะอาด ไม่สกปกรกและไม่มีกลิ่นรบกวน นี่จึงเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้ครอบครัวตัดสินใจเลือกใช้เป็นที่จัดเลี้ยงให้กับแขก  

           แม้ว่าภาพที่ออกมาจะดูไม่น่าภิรมย์สักเท่าไหร่นัก แต่รายงานเผยว่า แขกหลายคนในงานดังกล่าวรู้สึกดี โดยกล่าวว่า "อาหารที่นี่สะอาด และบรรยากาศอบอุ่นจริง ๆ"

จัดเลี้ยงงานแต่งในเล้าหมู
ภาพจาก Weibo

           ภายหลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้รับความสนใจจากผู้คน พากันเข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นหลากหลาย โดยส่วนหนึ่งรู้สึกประลหลาดใจ ตั้งฉายาขำขันให้กับเล้าหมูแห่งนี้ ในขณะที่อีกส่วนไม่ยอมรับ มองว่าสภาพแวดล้อมนี้ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับงานแต่งงาน ไม่ให้เกียรติแขก แต่ก็มีอีกจำนวนหนึ่งที่ชื่นชมการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า พร้อมทั้งบอกว่า หากเจ้าภาพและแขกพอใจก็น่าจะเพียงพอแล้ว  

จัดเลี้ยงงานแต่งในเล้าหมู
ภาพจาก Weibo

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก NetEase




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งานแต่งงานจัดเลี้ยงแขกในเล้าหมู ชี้ข้อดีมีคอกเป็นส่วนตัว เอาที่สะดวก ไม่เน้นสบาย อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 12:24:22 17,672 อ่าน
TOP