x close

หนุ่มสงสัย คนเอาแกลบไปหุ้มน้ำแข็งเพื่ออะไร ชาวเน็ตแซวยับ ใครเคยเห็นภาพนี้เป็น สว. แน่นอน

         หนุ่มสงสัย คนเอาแกลบไปหุ้มน้ำแข็งทำไม เพราะปัจจุบันไม่เห็นมีใครทำแบบนี้ ชาวเน็ตตอบเหตุผลเดียวอย่างพร้อมเพรียง ถ้าใครทันยุคนี้ แสดงว่าเป็น สว. อย่างแน่นอน
          ขึ้นชื่อว่าเป็นสินค้าของกิน อย่างน้อยสิ่งที่ควรคำนึงเป็นอย่างแรกคือความสะอาด แม้กระทั่งของเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างน้ำแข็ง ก็เป็นจุดที่ละเลยไม่ได้ แค่น้ำแข็งสกปรกเพียงนิดเดียว บางคนอาจถึงขั้นท้องเสีย

          วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 คุณ pearlland สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มีการลงภาพก้อนน้ำแข็งที่มีแกลบหุ้มไว้อย่างหนาแน่น พร้อมกับตั้งคำถามว่า สมัยก่อนเขาทำแบบนี้เพื่ออะไร เพราะปัจจุบัน ไม่เห็นรถส่งน้ำแข็งทำแบบนี้เลย


          ด้านชาวเน็ตตอบแบบพร้อมเพรียงไปในทิศทางเดียวกันว่า การเอาแกลบไปหุ้มน้ำแข็ง เพื่อทำให้น้ำแข็งละลายช้าลง เพราะสมัยนั้นอาจจะยังไม่มีเทคโนโลยีในการรักษาความเย็นมากพอ คนที่ใช้ส่วนมากก็เป็นพวกร้านกาแฟ เวลาจะเอามาชงกาแฟ ก็เอาน้ำแข็งไปล้างแกลบออกให้หมด แล้วค่อยทุบเป็นก้อนเล็ก ๆ เอาใส่ในแก้วกาแฟ

          ถ้าให้เหตุผลในเชิงวิทยาศาสตร์ คือ อากาศคือตัวถ่ายเทความร้อนที่ดี ส่วนแกลบถ่ายเทความร้อนไปที่น้ำแข็งได้ช้ากว่าอากาศ ดังนั้นแกลบหุ้มก็ทำให้น้ำแข็งละลายช้าลง สามารถเก็บไว้ได้นานข้ามวัน

          สำหรับปัจจุบัน มีเทคโนโลยีในการรักษาความเย็นที่ดี จึงไม่มีใครทำแบบนี้อีกแล้ว ส่วนคอมเมนต์อีกแบบก็มีคนเข้ามาแซวว่า ใครที่ทันแกลบหุ้มน้ำแข็ง แสดงว่า เป็น สว. สูงวัยแน่นอน

แกลบหุ้มน้ำแข็ง

แกลบหุ้มน้ำแข็ง

แกลบหุ้มน้ำแข็ง

แกลบหุ้มน้ำแข็ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสงสัย คนเอาแกลบไปหุ้มน้ำแข็งเพื่ออะไร ชาวเน็ตแซวยับ ใครเคยเห็นภาพนี้เป็น สว. แน่นอน อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15:38:38 21,255 อ่าน
TOP