x close

ดราม่าซีอีโอดัง ลั่นอย่าอ้างไม่มีเวลาพัฒนาตัวเอง ถ้ายังดูซีรีส์ คนดราม่าสนั่น พูดแบบนี้ผิดหรือถูก

          ดราม่า ซีเค ซีอีโอแห่งเว็บไซต์ Fastwork สอนอย่าอ้างว่าไม่มีเวลา แต่เอาไปดูเน็ตฟลิกซ์ เสพซีรีส์เกาหลี ชี้แบบนี้ไปไม่ถึงไหน ทำชาวเน็ตถกสนั่น ทำไมการพักผ่อนถึงเป็นเรื่องต้องห้าม !
ดราม่า ซีเค Fastwork
ภาพจาก TikTok @ckfastwork

          เป็นอีกหนึ่งอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังที่โลกออนไลน์ให้ความสนใจ สำหรับ ซีเค เจิง CEO เว็บไซต์ Fastwork แพลตฟอร์มหางานสำหรับฟรีแลนซ์ ซึ่งมีผู้ติดตามใน TikTok กว่า 8 แสนคน โดยเจ้าตัวมักจะเนื้อหาให้ความรู้เรื่องการลงทุน และให้แนวคิดสร้างแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนแปลงตัวเองสู่ความสำเร็จ

          ล่าสุด (8 กุมภาพันธ์ 2567) กลายเป็นประเด็นดราม่า หลังโลกออนไลน์แชร์คลิปของ ซีเค ในหัวข้อ "เวลาย้อนกลับไม่ได้" โดยเล่าว่า เคยถามคนหนึ่งว่า ปกติเวลาว่างชอบทำอะไร เขาบอกว่า ดูเน็ตฟลิกซ์ ดูเพื่อฆ่าเวลา หลังได้ฟังตนจึงสงสัยว่า ตอนนี้มึงรำคาญที่มึงมีเวลาเยอะเหรอวะ ไอ้ 8 ชั่วโมงที่ดู เน็ตฟลิกซ์ เอาไปศึกษาพัฒนาชีวิตตัวเองได้ ไม่ได้บอกว่าดูหนังหรือเล่นเกมผิด แต่ต้องอย่าลืมพัฒนาชีวิตก่อน แล้วค่อยเอาเวลาที่เหลือไปดูเน็ตฟลิกซ์

          คนไทยชอบพูดว่า ต้นทุนชีวิตไม่เหมือนกัน ตนเข้าใจ แต่สิ่งที่ทุกคนมีเหมือนกันคือ เวลา ทำไมไม่เอาเวลาไปศึกษาเรียนรู้ ลองผิดลองถูก แต่ถ้าเอาเวลาไปเสพซีรีส์เกาหลี พระเอกหล่อจังเลย คู่จิ้น คุณไปไม่ถึงไหนหรอก ดู เน็ตฟลิกซ์ไม่ผิด แต่มันผิดถ้าคุณยังไม่พัฒนาตรงนี้ (แนวคิด)

          - ดูคลิปคลิก -

          นอกจากนี้ ยังมีอีกคลิปที่ ซีเค ให้ความเห็นเรื่องประโยคว่า ไม่มีเวลา ระบุว่า คำพูดนี้ไร้สาระมาก เวลาคนพูดว่าไม่มีเวลาเลย เขากำลังหลอกตัวเองอยู่ คุณมีเวลาดูเน็ตฟลิกซ์ มีเวลาดูซีรีส์ทั้งวันทั้งคืน มีเวลาไปดื่มกับเพื่อน ผู้คนที่ใช้เวลากับสิ่งที่ไร้ความหมายในชีวิต นั่งดูหนังไปวัน ๆ เสียเวลาไป 3-4 ชั่วโมง ต่อวัน เวลาเหล่านั้นสามารถเอาไป ออกกำลังกาย อ่านหนังสือ สร้างธุรกิจเล็ก ๆ หรือเป็นฟรีแลนซ์ได้ เชื่อผมเถอะ คุณมีเวลา เวลาของผมทุกนาทีมีค่า ถ้าคุณให้ค่ากับอะไร คุณจะให้เวลากับมัน

ดราม่า ซีเค Fastwork
ภาพจาก TikTok @ckfastwork

          - ดูคลิปคลิก -

          หลังคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไป มีผู้คนเข้ามาถกเถียงและแสดงความเห็นหลากหลาย โดยบางส่วนก็ไม่เห็นด้วยที่จะไปตัดสินชีวิตคนอื่นแบบผิวเผิน เพราะเราไม่รู้ได้เลยว่า ในชีวิตแต่ละคนต้องเจออะไรมาบ้าง และต้องไม่ลืมเรื่อง Work-life balance ในการใช้ชีวิตด้วย นอกจากนี้ ต่อให้บางคนอยากแค่ใช้เวลาดูซีรีส์ ไม่ได้อยากพัฒนาชีวิต ก็เป็นสิ่งที่พวกเขามีความสุขและเต็มใจที่จะทำเอง

          ในขณะเดียวกัน ก็มีคนแย้งว่า คำว่าคนรวยและคนจนมีเวลาเท่ากันนั้นไม่จริง คนรวยสามารถเอาเงินไปใช้เพื่อซื้อเวลาได้ จะเดินทางไปไหนก็มีให้เลือก และสามารถเดินทางได้ในระยะเวลาไม่นาน ต่างกับคนจนที่ตัวเลือกในชีวิตมีให้เลือกไม่มาก อยากไปไหนก็ต้องใช้รถเมล์ ซึ่งต้องเสียเวลาเยอะขึ้นไปอีก

          นอกจากนี้ บางคนยังบอกว่า นอกเหนือจากต้นทุนในชีวิตที่ต่างกัน จุดมุ่งหมายในชีวิตของคนเรายังต่างกัน บางคนอยากรวยล้นฟ้า มีเงินทองมากมาย มีชื่อเสียง บางคนแค่อยากใช้ชีวิตเรียบง่ายสงบ ๆ ไม่วุ่นวาย ได้ทำในสิ่งที่ชอบ ได้พักผ่อน ได้มุมมองการใช้ชีวิตแบบอื่นบ้าง เราไม่สามารถเอาเป้าหมายของเราไปเป็นไม้บรรทัดวัดคนอื่นได้ทั้งหมด

          ขณะที่บางส่วนที่ติดตามซีเค มองว่า หลายคลิปช่วยให้ได้ข้อคิดและการเปลี่ยนแปลงตัวเองที่ดีขึ้นจริง โดยบางรายมองว่า สิ่งที่ซีเคแนะนำในคลิปที่กำลังเป็นดราม่าก็เป็นประโยชน์ดี ส่วนใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อ จะปรับเปลี่ยนชีวิตตัวเองหรือไม่ก็เป็นอีกประเด็นหนึ่ง เป็นต้น

ดราม่า ซีเค Fastwork

ดราม่า ซีเค Fastwork

ดราม่า ซีเค Fastwork

ดราม่า ซีเค Fastwork

ดราม่า ซีเค Fastwork

ดราม่า ซีเค Fastwork

ดราม่า ซีเค Fastwork

ดราม่า ซีเค Fastwork

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าซีอีโอดัง ลั่นอย่าอ้างไม่มีเวลาพัฒนาตัวเอง ถ้ายังดูซีรีส์ คนดราม่าสนั่น พูดแบบนี้ผิดหรือถูก อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11:29:28 40,586 อ่าน
TOP