x close

มันฝรั่งหน้าถุง บรรจุ 2 กก. เอามาชั่งจริงได้แค่ 1.7 กก. อึ้งความผิดไม่ได้อยู่ที่ผู้ผลิต

          หนุ่มเอามาถาม มันฝรั่งแช่แข็ง หน้าถุงบอกว่าบรรจุ 2 กก. แต่พอเอามาชั่งบนตาชั่งกลับได้จริง ๆ แค่ 1.7 กก. คนแห่เผย ความผิดไม่ได้อยู่ที่ผู้ผลิต คนซื้อดูดี ๆ แล้วหรือยัง


มันฝรั่ง

          หลังจากที่เกิดดราม่าเติมน้ำมันไม่เต็มลิตรเข้าไป ก็ทำให้เหล่าผู้บริโภคเริ่มระมัดระวังตัวกันมากขึ้น เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับสินค้าตามที่ระบุเอาไว้ ซึ่งล่าสุด ได้มีคนหนึ่งเผยให้เห็นว่า เขาซื้อมันฝรั่งแช่แข็งมาจากห้าง หน้าถุงระบุ 2 กก. แต่มาชั่งจริงกลับได้ 1.7 กก.

          ทั้งนี้ หนุ่มคนหนึ่งได้ซื้อมันฝรั่งแช่แข็งมาจากห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง หน้าถุงระบุไว้ชัดว่าน้ำหนักของมันฝรั่งคือ 2,000 กรัม หรือ 2 กก. แต่เมื่อเขาเอาขึ้นตาชั่ง กลับพบว่าเลขบนตาชั่งบอกว่าน้ำหนักของมันฝรั่งเพียง 1,736 กรัม หรือ 1.736 กก. เท่ากับว่าน้ำหนักมันขาดไปเกือบ 0.3 กก. จนเขาก็ยังสงสัยว่าทำไมน้ำหนักของมันฝรั่งถึงเท่านี้ ทั้งที่ยังไม่ได้แกะซอง


มันฝรั่ง


มันฝรั่ง

มันฝรั่ง

          อย่างไรก็ตาม ได้มีคนมาชี้ว่า ภาพที่เห็นนั้นไม่ใช่ความผิดผู้ผลิต แต่ที่ชั่งแล้วน้ำหนักขาดไป 1.3 กก. เพราะคนชั่งชั่งไม่ถูกวิธี โดยจะเห็นว่าปลายถุงข้างหนึ่งแตะที่พื้น ทำให้น้ำหนักที่ชั่งเทไปฝั่งใดฝั่งหนึ่ง เวลาจะชั่งของ ต้องชั่งโดยที่วัตถุนั้น ๆ อยู่บนตาชั่งทั้งหมด เหมือนกันกับเวลาที่ชั่งน้ำหนักตัว เท้าทั้ง 2 ข้างต้องอยู่บนตาชั่ง หากเท้าข้างหนึ่งอยู่บนตาชั่ง เท้าอีกข้างอยู่ที่พื้น ก็จะทำให้น้ำหนักตัวขาดหายไป เพราะน้ำหนักถูกถ่ายไปอีกข้างนั่นเอง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มันฝรั่งหน้าถุง บรรจุ 2 กก. เอามาชั่งจริงได้แค่ 1.7 กก. อึ้งความผิดไม่ได้อยู่ที่ผู้ผลิต อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11:53:42 30,930 อ่าน
TOP