x close

สาวรีวิว Google Maps อยากดื่มกาแฟที่คาเฟ่ แต่พามาเส้นทางวิบาก ไวรัลคนนึกว่าจะไม่รอด !

 
            สาวรีวิว Google Maps อยากไปถ่ายรูปสวย ๆ ดื่มกาแฟบนเขาค้อ แต่โอละหนอ Google Maps พามาทางลัดจนรถตกหลุมไปต่อไม่ไหว คนลุ้นใจขาดรถใหม่ป้ายแดงด้วยจะรอดไหม ไวรัลเลย

Google maps
ภาพจาก Tiktok @tulip.kunyapak

Google maps
ภาพจาก Tiktok @tulip.kunyapak

           การเดินทางไปสถานที่ต่าง ๆ ในสมัยนี้ง่ายกว่าสมัยก่อนมาก โดยเฉพาะคนที่ไม่คุ้นเคย ไม่รู้จักเส้นทาง แค่มี GPS หรือ Google Maps ก็พาไปถูกได้ เลือกเส้นทางที่สั้น และช่วยคำนวณเวลาให้ แต่ในบางครั้ง Google Maps ก็อาจจะไม่ได้คำนวณเส้นทางที่ดีที่สุดให้เสมอไป บ้างก็พาไปทางที่ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง หรือพาหลงทางไปเลยก็มี

          ล่าสุด วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 Tiktok @tulip.kunyapak ของคุณทิวลิป มีการลงคลิปเล่าประสบการณ์การหาร้านกาแฟที่เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ โดยที่เธอตั้งใจจะไปคาเฟ่บนภูเขา ดื่มกาแฟชิล ๆ สัมผัสบรรยากาศเย็นสบาย เลยใช้ Google Maps นำทาง ซึ่งเธอก็ขับรถมาตามทางที่บอกเรื่อย ๆ แต่ยิ่งขับไปยิ่งทำให้เกิดความสงสัย มันจะใช่ทางจริง ๆ ไหมเนี่ย

            คาเฟ่ที่ควรจะสวยงาม มีเส้นทางไปถึงสะดวกสบาย กลับกลายเป็นภาพของถนนลูกรังสีน้ำตาล ข้าง ๆ มีแต่พงหญ้า แถมตรงแถวนั้นยังมีรถของเธอเพียงคันเดียวอีกต่างหาก ซึ่งใน Google Maps บอกว่า อีก 15 นาทีถึงคาเฟ่ แค่ขับรถอีกนิดเดียวไม่กี่อึดใจ มาถึงจุดนี้แล้ว เป็นไงเป็นกัน !

          ผลสุดท้ายไม่เป็นไปตามที่คิด เส้นทางนี้มันวิบากเกินไป และยิ่งขับถนนยิ่งแคบ จนล้อรถตกลงไปร่องข้างทาง ขวางถนนทั้งล้อหน้าล้อหลัง ทำให้เธอขับรถต่อไปไหนไม่ได้ จะกลับก็ไม่ได้อีก เจอแบบนี้คุณหลอกดาวชัด ๆ Google Maps

Google maps
ภาพจาก Tiktok @tulip.kunyapak

Google maps
ภาพจาก Tiktok @tulip.kunyapak

Google maps
ภาพจาก Tiktok @tulip.kunyapak

          เธอเล่าเพิ่มเติมว่า เส้นทางนี้เป็นทางที่ชันมาก แถมมีร่องน้ำอยู่ข้างทาง ต้องขับอย่างระมัดระวัง ทางแก้ปัญหาเฉพาะหน้าตอนนี้คือ โทรศัพท์หาเพื่อนให้ขับรถมาช่วย แต่กลายเป็นสามีเพื่อนมาช่วยแทน เธอซึ้งในน้ำใจมาก เขาเป็นคนในพื้นที่ พยายามขับรถให้ออกจากร่อง ใช้ความพยายามอย่างหนัก แต่ผลสุดท้ายไม่สำเร็จ

          ทางเลือกที่ 2 คือ ใช้บริการรถลากของคุณลุง มีค่าใช้จ่าย 1,500 บาทก็คงต้องยอม ส่วนวิธีการที่ใช้คือ ผูกเชือกไว้ที่ล้อรถ ส่วนปลายอีกส่วนก็ผูกไว้กับรถลาก แล้วรถก็ลากรถของเธอออกมาจากร่องได้สำเร็จ โดยคลิปที่เป็นตอนลากรถออกมา มีคนดูถึง 2 ล้านครั้ง

          เรื่องนี้ถือเป็นบทเรียนสำคัญ ต่อให้ใช้ Google Maps แต่ถ้าเห็นทางข้างหน้าไม่โอเคก็อย่าไปฝืนเด็ดขาด เหตุการณ์ในคลิปเหมือนจะตลก สถานการณ์จริงที่เกิดขึ้นคือไม่ตลกเลย เสียเวลามาก และทำให้ความรู้สึกอยากเที่ยวหายไปจนหมด

Google maps
ภาพจาก Tiktok @tulip.kunyapak

Google maps
ภาพจาก Tiktok @tulip.kunyapak

          ทั้งนี้ ชาวเน็ตถามว่า เมื่อเอารถออกมาได้จะไปร้านกาแฟต่อไหม ซึ่งคุณทิวลิปก็บอกว่า รถติดหล่มตั้งแต่บ่าย 2 ครึ่ง กว่าจะออกมาได้ก็ราว 5 โมงเย็น หมดแพสชั่นที่จะไปร้านกาแฟแล้ว กลับโรงแรมไปนอนก่อน วันต่อมาค่อยมาใหม่ คราวนี้ใช้คนละทาง ซึ่งติดป้ายบอกทางไว้เต็ม ไม่หลงแน่นอน แต่ถนนยังลูกรังเหมือนเดิม ได้กินกาแฟสมใจอยาก แถมร้านไม่คิดราคาเพราะเห็นคลิปติดถนนลูกรังแล้วเห็นใจ

Google maps




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวรีวิว Google Maps อยากดื่มกาแฟที่คาเฟ่ แต่พามาเส้นทางวิบาก ไวรัลคนนึกว่าจะไม่รอด ! อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16:10:12 11,460 อ่าน
TOP