x close

แท็กซี่รุ่นใหญ่ โพสต์ระบายปมอัดอั้น วอน ผดส. ใส่ใจขั้นตอนนี้ เรื่องเล็ก ๆ ที่อาจทำให้บาดหมาง

 

             คนขับรุ่นใหญ่ขอระบายความในใจ วอนผู้โดยสารช่วยระบุแบบนี้ ป้องกันปมหมางใจกันเวลาขึ้นรถโดยสาร พร้อมทิ้งท้ายด้วยความพีคสนั่น จนคนแชร์ออกไป 2,500 กว่า

แท็กซี่

             เป็นอาชีพที่ต้องรับมือกับผู้คนหลากหลายรูปแบบ สำหรับอาชีพคนขับแท็กซี่ ซึ่งบางครั้งในมุมของคนขับก็มีปัญหาบางอย่างที่เจอทีไรก็แก้ไม่ตกจริง ๆ

             วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่ม รวมพลคนขับแท็กซี่ (แห่งประเทศไทย) ระบายปัญหาที่เจอเมื่อรับผู้โดยสารบางคน ซึ่งหลังจากมีการบอกจุดหมายแล้ว เมื่อขับ ๆ ไประหว่างทางกลับต้องมามีเรื่องต้องชวนหมางใจกัน

             เจ้าของโพสต์ ระบุว่า "ผู้โดยสารขึ้นรถมา บอกด้วยนะคะว่าจะให้ไปทางไหน ไม่ใช่ว่าออกรถมาแล้วค่อยบอกว่า ทำไมไม่ไปทางนี้ แท็กซี่ไม่ใช่พระอรหันต์"

             งานนี้แม้จะเป็นประโยคสั้น ๆ แต่อธิบายสิ่งที่อยู่ในใจคนขับแท็กซี่ได้เป็นอย่างดี ทำเอาชาวเน็ตแห่แชร์ไปกว่า 2.5 พันครั้ง โดยมีเหล่าคนขับต่างเข้ามาระบายจำนวนมากว่าเคยเจอเรื่องราวทำนองนี้เป็นจำนวนมาก บ้างผู้โดยสารขึ้นรถมาก็บอกว่า "ไปทางไหนที่รถไม่ติด" ซึ่งเป็นคำถามยอดฮิตที่แท็กซี่ทุกคนต้องเจอ ซึ่งบางครั้งแท็กซี่ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าการจราจรตอนนั้นเป็นอย่างไร ทางไหนรถไม่ติด หรือบางครั้งลูกค้าเป็นคนในพื้นที่ รู้จักเส้นทางลัดมากกว่า ก็ช่วยบอกแท็กซี่สักนิดก็ดี ไม่ใช่ว่าแท็กซี่จะรู้ทุกอย่าง

แท็กซี่

             ขณะเดียวกัน ก็มีหลายคนมาแชร์ปัญหาในมุมของผู้โดยสาร เช่น เคยบอกเส้นทางไปแล้วแต่คนขับไม่พอใจ เหมือนถูกก้าวก่าย หลายคนจึงเลือกไม่พูดเพราะกลัวจะเสียมารยาท บางครั้งแท็กซี่ก็พาอ้อมแล้วบอกว่าตรงนี้รถไม่ติด ซึ่งในความเป็นจริงตรงไหนรถก็ติดหมด หลายคนยืนยันว่าไม่ได้ติดใจอะไรมาก ถ้าพาไปผิดเส้นทางนิดหน่อย ถ้าไม่ได้ถึงขั้นพาอ้อมโลกจนน่าเกลียด บ้างก็มองว่าหากคนขับไม่มั่นใจว่าจะไปเส้นทางไหนดีก็ควรจะถามผู้โดยสารก่อน

             ในขณะเดียวกัน บางคนก็บอกว่า ในบางเส้นทางนั้นผู้โดยสารก็อาจจะต้องไว้ใจแท็กซี่ด้วย เพราะแท็กซี่อาจจะขับอยู่โซนนั้นมาเยอะ และรู้จักเส้นทาง ตรอก ซอก ซอย เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าผู้โดยสารถึงบ้านเร็วแน่โดยไม่ต้องพึ่ง GPS ในขณะที่บางคนก็บอกว่า เพื่อป้องกันปัญหาความบาดหมางใจ ให้แท็กซี่ถามผู้โดยสารไปก่อนเลยว่าสะดวกจะไปทางไหน ถ้าผู้โดยสารไม่รู้ทาง ค่อยให้แท็กซี่เป็นคนตัดสินใจแทน

แท็กซี่

แท็กซี่

แท็กซี่

แท็กซี่

แท็กซี่

แท็กซี่

แท็กซี่
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แท็กซี่รุ่นใหญ่ โพสต์ระบายปมอัดอั้น วอน ผดส. ใส่ใจขั้นตอนนี้ เรื่องเล็ก ๆ ที่อาจทำให้บาดหมาง อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 17:45:16 14,603 อ่าน
TOP