x close

ไวรัล ภาพลิงลพบุรีถือปืนคุมพระปรางค์ โยงโต้กลับรูปเด็กเล็งใส่ อย่าท้าทายอำนาจลิง

         ไวรัล ลิงลพบุรีถือปืนนั่งอยู่บนรั้วพระปรางค์สามยอด แซวกลายเป็นภาคต่อสุดเดือด ประหนึ่งหนัง พิภพวานร ตอบโต้ภาพเด็กหญิงถือขู่ก่อน
วันธรรมดาที่ลพบุรี
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เป็นเหมือนไม้เบื่อไม้เมากันมายาวนาน สำหรับชาวเมืองลพบุรี ที่ต้องรับมือกับฝูงลิงที่ปักหลักหากินในเมืองเก่า จนผู้คนต้องหาวิธีการต่าง ๆ มารับมือเพื่อให้ยังใช้ชีวิตประจำวันต่อไปได้ เช่น ภาพไวรัลระดับโลก เด็กนักเรียนหญิง ถือปืนอัดลมเล็งขู่ใส่ลิงบนทางเท้า แม้จะเป็นภาพที่ไม่ได้เห็นกันบ่อย ๆ ในพื้นที่อื่น แต่สิ่งนี้กลับถูกยกว่า วันธรรมดาที่ลพบุรี

 


             ล่าสุด (8 กุมภาพันธ์ 2567) กลายเป็นเรื่องราวสานต่อมหากาพย์บทใหม่ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Narongdad Eiamtim เผยภาพบรรยากาศบริเวณรั้วพระปรางสามยอด แต่เมื่อสังเกตดูก็ต้องสะดุดตากับลิงตัวหนึ่ง เนื่องจากมันกำลังนั่งถือปืนหันหน้าจ้องมาที่กล้อง จนอาจมองได้ว่า เป็นการส่งสัญญาณแข็งกร้าว ตอบโต้ภาพของเด็กหญิงที่เล็งปืนใส่ลิงน้อย

             เจ้าของโพสต์ระบุว่า จากกระแสภาพเด็กถือปืนไล่ลิง  "สภาพเด็กคนนั้นหน้าจะโดนลิงแด_ไปแล้ว #อย่าท้าทายอำนาจลิง" โดยภาพนี้กลายเป็นไวรัลจนถูกแชร์ไปเกือบ 1 หมื่นครั้ง

วันธรรมดาที่ลพบุรี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Narongdad Eiamtim 

             เกี่ยวกับเรื่องนี้ ข่าวช่อง 3 รายงานว่า จากการสอบถามผู้โพสต์ ทราบว่า ถ่ายภาพลิงตัวดังกล่าวได้ที่บริเวณแถวริวรั้วพระปรางค์สามยอด เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 07.00 น. ก่อนจะนำมาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก กระทั่งมีผู้คนเข้ามาแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก ผู้โพสต์ยังบอกอีกว่า จากภาพที่เห็น ตนก็ยังไม่รู้จริง ๆ ว่า เจ้าลิงตัวนี้ไปขโมยปืนมาจากใคร

          อย่างไรก็ตาม ภาพลิงที่แทบจะครองเมืองลพบุรี ในบางครั้งก็นำไปถูกเทียบกับภาพยนตร์เรื่อง พิภพวานร planet of the apes ที่มีด้วยกันทั้งหมด 3 ภาค และกำลังจะมีภาค 4 เร็ว ๆ โดยเฉพาะในภาค 1 ที่มีฉากลิงถือปืนไล่ยิงคน แทบไม่ต่างกับภาพนี้ของลิงที่ถือปืนคุมพระปรางค์

             วันธรรมดาที่ลพบุรี

วันธรรมดาที่ลพบุรี

วันธรรมดาที่ลพบุรี

วันธรรมดาที่ลพบุรี

วันธรรมดาที่ลพบุรี

วันธรรมดาที่ลพบุรี

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล ภาพลิงลพบุรีถือปืนคุมพระปรางค์ โยงโต้กลับรูปเด็กเล็งใส่ อย่าท้าทายอำนาจลิง อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16:37:19 17,030 อ่าน
TOP