x close

มหกรรมเปิดหน้า สาวคนดังบนโซเชียล ตัวจริงใต้หน้ากากชวนอึ้ง แฟน ๆ เหลือจะเชื่อ

          การเปิดเผยครั้งใหญ่ เหล่าสาวคนดังบนโซเชียล ตัวจริงใต้หน้ากากชวนอึ้ง แฟน ๆ เหลือจะเชื่อ มีทั้งผิดหวังและเห็นต่าง 
เน็ตไอดอล
ภาพจาก Instagram hongkong_doll

          วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์ ETtoday เผยเรื่องราวน่าตกตะลึง ภายหลังจากเมื่อปีที่ผ่านมา ทางการจีนได้ออกนโยบายต่อต้านการปลอมแปลง โดยกำหนดให้เจ้าของบัญชีโซเชียลที่มีแฟน ๆ ผู้ติดตามมากกว่า 5 แสน ถึง 1 ล้าน ต้องแสดงชื่อและใบหน้าตัวจริงของพวกเขา จนเมื่อเร็ว ๆ นี้มีการเปิดเผยภาพ "ตัวจริง" ของเหล่าสาว ๆ Vtuber หรือบุคคลเสมือนจริงที่มีชื่อเสียงทางอินเทอร์เน็ตของจีน โดยมักจะซ่อนใบหน้าภายใต้หน้ากาก หรือใช้ตัวการ์ตูนแทน

เน็ตไอดอล
ภาพจาก Instagram hongkong_doll

          รายงานเผยว่า ไม่เพียงแค่ใบหน้าที่แท้จริง แต่ชื่อจริงของสาว Vtuber ก็ถูกนำมาเปิดเผยเป็นจำนวนมากมายหลายสิบคน รวมถึงสาวเซ็กซี่สวมแมสก์คนดังบนโลกออนไลน์ที่ใช้ชื่อเรียกว่า HongKongDoll โดยภายหลังจากมีการเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงครั้งใหญ่นี้ ก็เกิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ร้อนแรง ชาวเน็ตต่างพากันประหลาดใจไม่น้อย และแฟน ๆ หลายคนก็รู้สึกผิดหวังเศร้าใจ

เน็ตไอดอล
ภาพจาก Instagram hongkong_doll

          จากภาพที่ถูกนำมาเปิดเผย แสดงให้เห็นว่าตัวตนที่แท้จริงของสาว Vtuber แตกต่างจากภาพลักษณ์ที่พวกเธอแสดงให้เห็นบนบัญชีโซเชียลอย่างสิ้นเชิง เรียกได้ว่าแทบจะเป็นคนละคนเลยทีเดียว ชาวเน็ตที่ได้เห็นต่างพากันเข้าไปคอมเมนต์ถกเถียงอย่างดุเดือด ชี้ว่าเป็นการลงโทษทางออนไลน์ที่ร้ายแรง มีบางรายที่กล่าวเปรียบเทียบการเปิดเผยครั้งนี้ว่า "นี่คือการประหารชีวิตในที่สาธารณะ"

เน็ตไอดอล
ภาพจาก Instagram hongkong_doll

          อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตส่วนหนึ่งเชื่อว่าการเปิดเผยเช่นนี้เป็นเรื่องที่สมควรแล้ว เพื่อให้ผู้คนบนโลกออนไลน์จะได้ไม่ต้องถูกหลอกอีกต่อไป และที่น่าเซอร์ไพรส์คือ แฟน ๆ บางส่วนของพวกเธอเหล่านี้กลับไม่ได้รู้สึกเสียใจหรืออะไร ยังคงให้การสนับสนุนไอดอลของพวกเขาอย่างมั่นคงต่อไป

เน็ตไอดอล
ภาพจาก Weibo

          นอกจากนี้ แฟนคลับบางคนยังพบว่า ตัวจริงของสาว Vtuber หรืออินฟลูเอนเซอร์ที่ไม่เผยหน้าบางคน ก็มีหน้าตาดีจริง ๆ ซึ่งเชื่อว่าพวกเธอกลุ่มนี้จะมีผู้เข้าไปติดตามมากขึ้นอีก ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานว่าคนดังทางอินเทอร์เน็ตรายใดได้ปิดบัญชีโซเชียลไปภายหลังจากถูกเปิดเผยตัวตนที่แท้จริง



เน็ตไอดอล
ภาพจาก Weibo

เน็ตไอดอล
ภาพจาก Weibo

เน็ตไอดอล
ภาพจาก Weibo


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มหกรรมเปิดหน้า สาวคนดังบนโซเชียล ตัวจริงใต้หน้ากากชวนอึ้ง แฟน ๆ เหลือจะเชื่อ อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 17:32:08 41,696 อ่าน
TOP