x close

มาดามแป้ง เปิดใจครั้งแรก ! หลังชนะเลือกตั้ง เป็นนายกสมาคมฟุตบอล คนที่ 18

 
           มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ เปิดใจครั้งแรก หลังชนะเลือกตั้ง นั่งแท่นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย คนที่ 18 ผู้หญิงคนแรกของไทยและเอเชีย

มาดามแป้ง
ภาพจาก Instagram panglamsam

          ได้รับการจับตามองไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับการเลือกตั้ง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย คนที่ 18 ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 โดยผลการเลือกตั้งปรากฏว่า มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ชนะเลือกตั้งอย่างขาดลอย ด้วยคะแนน 68 เสียง จากทั้งหมด 73 เสียง

          ทั้งนี้ นอกจาก มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ จะนั่งแท่นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย คนที่ 18 แล้ว ยังเป็นผู้หญิงคนแรกของไทยและเอเชียที่ได้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล และเป็นคนที่ 7 ของโลกอีกด้วย ซึ่งก็มีแฟน ๆ ร่วมยินดีกับชัยชนะครั้งนี้ของ "มาดามแป้ง" กันอย่างล้นหลาม

         โดยหลังประกาศผลการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มาดามแป้ง ได้เปิดใจครั้งแรกกับสื่อมวลชนว่า รู้สึกดีใจและเป็นความตั้งใจจริงในการลงเลือกตั้ง ตื่นเต้น นอนไม่หลับเลย หลังจากทราบผลก็ดีใจ ขอบคุณทั้ง 68 ท่านที่ไว้วางใจ และเป็นความภาคภูมิใจ

          รู้สึกว่าอยู่บนเส้นทางสายฟุตบอลมา 16 ปีแล้ว มีความตั้งใจจริงที่จะเข้ามารับตำแหน่งนี้ ฟุตบอลเป็นกีฬาของทุกคน เป็นความฝันของคนไทยทั้งชาติ สำหรับอุปสรรคและปัญหาที่ต้องเจอคิดว่าต้องมีมากพอสมควร รวมถึงเรื่องวิกฤตศรัทธา ตนในฐานะคนไทยที่เป็นแฟนฟุตบอลก็อยากเห็นความพัฒนาของทีมชาติไทย เรื่องไปบอลโลกก็เป็นความฝันของคนไทยและทุกชาติในเอเชีย แต่จะได้หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ตนก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด


          ตนทราบดีว่าตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งที่ร้อนและโดนวิพากษ์วิจารณ์อยู่เสมอ ต้องตั้งสมาธิ ตั้งหลัก ตั้งใจให้ดีที่สุด ต้องเตรียมรับทุกสถานการณ์ ยังไม่ทราบเลยว่าจะเจอวิกฤตหนักขนาดไหน

          นอกจากนี้ มาดามแป้ง ยังได้เปิดใจในอีกหลาย ๆ ประเด็น รวมทั้งตอบคำถามของสื่อมวลชนด้วย โดยสามารถติดตามแบบเต็ม ๆ ได้ที่นี่ค่ะ











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาดามแป้ง เปิดใจครั้งแรก ! หลังชนะเลือกตั้ง เป็นนายกสมาคมฟุตบอล คนที่ 18 อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16:56:17 8,212 อ่าน
TOP