x close

คนนั่งรถเมล์ลืม "ของใช้ส่วนตัว" ผู้โดยสารได้แต่ยืนมองไม่กล้าแตะต้อง แม้จะไม่มีที่นั่ง

          เมื่อคนนั่งรถเมล์ลืม "ของใช้ส่วนตัว" ชิ้นนี้ไว้บนเบาะ ทำผู้โดยสารตกตะลึง ได้แต่ยืนมองไม่กล้าแตะต้อง ถึงแม้จะไม่มีที่นั่งก็ตาม


          เมื่อเดินทางไปในที่สาธารณะ มักจะมีป้ายเตือนว่าโปรดดูแลทรัพย์สินของคุณอยู่เสมอ หรือกรุณาอย่าลืมของใช้ส่วนตัวเอาไว้ เพราะมันอาจจะเกิดการสูญหายไปโดยไม่ได้รับคืน ทว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ มี "ของใช้ส่วนตัว" ของผู้โดยสารชิ้นหนึ่ง ถูกลืมเอาไว้บนรถเมล์ แต่ปรากฏว่ามันกลับกลายเป็นความตะลึงงัน ซึ่งไม่มีใครกล้าหยิบ หรือแม้แต่แตะต้องของสิ่งนั้น

          วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์ Hk01 เผยว่า มีผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งได้โพสต์รูปภาพลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก 大埔 TAI PO ในฮ่องกง ซึ่งมีสมาชิกผู้ติดตามราว 1.1 แสน พร้อมกับเผยว่า ในตอนเช้าเวลาประมาณ 08.30 น. ขณะที่กำลังนั่งรถเมล์สาย 75K ระหว่างเส้นทางไท่เหมยทัก กับสถานีตลาดไทโป พบว่ามีเบาะนั่งเบาะหนึ่งที่อยู่แถวหลังริมหน้าต่างว่างอยู่ แต่ไม่มีผู้โดยสารคนใดไปนั่ง ก่อนที่จะรู้คำตอบเมื่อเห็นว่ามีของใช้ส่วนตัวที่ผู้โดยสารคนก่อนหน้านั้นลืมทิ้งเอาไว้อยู่

          โดยในภาพถ่ายแสดงให้เห็นว่า ของใช้ส่วนตัวที่ว่านี้คือ กางเกงชั้นในผู้หญิงแนวเซ็กซี่สีดำ ตั้งอยู่ในลักษณะคล้ายกับถูกถอดวางเอาไว้ แต่ทั้งนี้ก็ไม่รู้แน่ชัดว่า ผู้โดยสารผู้เป็นเจ้าของลืมเอาไว้ได้อย่างไร แต่ที่แน่ ๆ คือไม่มีผู้โดยสารคนไหนกล้าเข้าไปหยิบจับมันออกไป แม้ว่าพวกเขาจะไม่มีที่นั่งก็ตาม ทำได้เพียงแค่ยืนมองด้วยความสับสนและประหลาดใจ  
          ภายหลังจากภาพถ่ายดังกล่าวถูกแชร์ต่อกันออกไป ก็ได้รับความสนใจจากผู้ใช้โซเชียล พากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นหลากหลาย โดยหลายคนรู้สึกสงสัยไม่น้อย กล่าวทำนองว่า "ของส่วนตัวชิ้นนี้ ถูกลืมทิ้งไว้ได้อย่างไร", "และมันลืมกันได้ด้วยเหรอ ของแบบนี้" ในขณะที่บางรายก็พยายามจะคาดเดาแบบขำขันว่า "หรือมันจะหลวมเกินไปจนไหลร่วงลงมา...", "หรือเจ้าของอาจจะร้อนเกินไป เลยต้องระบายความร้อนในร่างกาย"

           อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตบางรายเชื่อว่า "น่าจะเป็นของที่เจ้าของตั้งใจทิ้งเอาไว้เพื่อแกล้งคน เพราะไม่มีทางที่เธอคนนั้นจะไม่รู้ตัวเลยว่า มันไม่ได้อยู่บนตัวเธอแล้ว" หรือสมมุติฐานในแง่บวกที่อาจเป็นไปได้ก็คือ "เจ้าของอาจจะหยิบมันใส่ไว้ในกระเป๋า แล้วเผลอทำมันตกโดยไม่รู้ตัว"  

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Hk01
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนนั่งรถเมล์ลืม "ของใช้ส่วนตัว" ผู้โดยสารได้แต่ยืนมองไม่กล้าแตะต้อง แม้จะไม่มีที่นั่ง โพสต์เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11:31:43 280,931 อ่าน
TOP