x close

แห่ดูเกือบสิบล้าน หมอเบนซ์ พาส่องเมนูสุดติ่ง อัดประโยคพีคจนหลุดฮา เอาซะไม่กล้ากินต่อ

          ไวรัล หมอเบนซ์ จัดอันดับเมนูอันตรายของไทย งัดประโยคจี๊ดสุดฮาเพียบ ใครยังจะกินต่อก็ต้องคิดหนัก ชาวเน็ตแห่เข้าชมเกือบ 10 ล้าน

          เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งคุณหมอที่มักจะออกมาทำคลิปให้ความรู้ในโลกออนไลน์ สำหรับ หมอเบนซ์ โฆษิต แพทย์ผู้ชำนาญการแก้ไขโครงสร้าง ยืดผนังกั้นจมูก Nose Recon แต่ละคลิปทั้งมีสาระและความสนุก ส่งผลให้มีผู้ติดตามใน TikTok กว่า 5 แสนคน

หมอเบนซ์ โฆษิต
ภาพจาก TikTok @dr.benz_masterpiece

          ล่าสุด (9 กุมภาพันธ์ 2567) โลกโซเชียลแห่แชร์คลิป หมอเบนซ์ ซึ่งโพสต์ผ่าน TikTok @dr.benz_masterpiece ในหัวข้อ "ส่องอาหารไทย โหด มัน ฮา" โดยบรรยายว่า ไปดูอาหารสุดติ่งของแต่ละภาค เมนูไหนโหดสุดช่วยโหวตให้หมอหน่อย

หมอเบนซ์ โฆษิต
ภาพจาก TikTok @dr.benz_masterpiece

          เริ่มที่ ภาคกลาง ยกให้หมึกชอต อร่อยถูกใจ ประกันภัยไม่รับเคลม จากเมนูเกาหลีเขาหั่นหมึกยักษ์กินแต่หนวดยังติดคอตุยไปแล้ว 1-2 คน แต่วัยรุ่นเทสต์ดีอย่างเรา กระดกกินทั้งตัว ไส้ก็ไม่คาย เพราะแล่ซาชิมิ มันไม่ทันใจ ชีวิตวันน่าเบื่อ ยืนกินเย็นนี้ ตื่นอีกทีชาติหน้าไปเลย

          (ในปลาหมึกอาจมี) พยาธิ Anissakis หรือ พยาธิตืดปลา, อหิวาต์เทียม อย่าคิดว่าจะตามทัน หมอให้ดูภาพส่องกล้องกลืนปลาหมึกติดคอ เคราะห์ยังดีหน่อย เคสนี้ติดหลอดอาหารเลยยังมีโอกาสได้มาโรงพยาบาล ถ้าติดหลอดลมนี่เจอกันที่วัดเลย โปรดสั่งเสียก่อนสั่งซื้อด้วยนะครับ

หมอเบนซ์ โฆษิต
ภาพจาก TikTok @dr.benz_masterpiece

          ภาคถัดมา ภาคอีสาน เมนูก้อยปลาดิบ พ่อทุกสถาบันจนขึ้นอันดับ 1 พยาธิใบไม้ในตับ ทั้งโลกติดเชื้อ 10 ล้านคน อยู่ที่ไทยแล้ว 8 ล้านคน เมนูขี้เมาตั้งวงกินเหล้ากับญาติมิตร ทุกชีวิตแล้วแต่ดวง ใครว่าอินเดียด้อยอนามัย ตีปากตัวเองเดี๋ยวนี้

          เมนูปลาเกล็ดขาวน้ำจืดอื่น ๆ ถ้ากินดิบก็ไม่รอดเหมือนกัน ปลาส้ม ปลาจ่อม ปลาแจ่วบอง พยาธิใบไม้ในตับชอบไปอยู่ตามทางเดินน้ำดี อยู่ในคนได้ 10-25 ปี ทำให้พี่น้องชาวอีสานเป็นมะเร็งท่อน้ำดีเยอะที่สุดในโลก สถิติพบว่า จ.ขอนแก่น เฉลี่ยป่วยมะเร็งท่อน้ำดี 118 ราย ต่อประชากร 1 แสนราย

หมอเบนซ์ โฆษิต
ภาพจาก TikTok @dr.benz_masterpiece

          แถมให้อีก 2 เมนู เมนูกุ้งเต้น กับ กุ้งแช่น้ำปลา ได้พยาธิปอดหนูไม่รู้ตัว ฮิตกันทั้งประเทศ กินคำแรกไชตา คำต่อมาติดเตียง แล้วเพื่อนกุ้ง ไม่ว่าจะหอยโข่ง หอยขม หอยเชอรี่ งู กบ ปู มีพยาธินี้ทั้งนั้น ถ้ากินดิบไม่รอด

          ต่อที่ภาคใต้ เมนูปลาเงี่ยน ได้ยินชื่อก็เสียวแล้ว ซาซิมิเมืองไทย ของดีเมืองประจวบฯ เชื่อว่าหลายคนเคยทานในรูปแบบที่ปรุงสุกแล้ว เพราะทำมาจากปลาหลังเขียว หรือ ปลาซาดีนในปลากระป๋อง และแน่นอน (หากกินดิบ) จะมีพยาธิของปลาทะเลทั้งหลาย เช่น พยาธิ Anisakis, พยาธิติดปลา, อหิวาต์เทียม กินคำแรกประทับใจ คำต่อไปประทับส้วม เพราะแบคทีเรียตัวนี้ทำให้เราท้องเสียรุนแรง เคสไหนไปโรงพยาบาลไม่ทันอาจช็อกตายที่บ้านได้

หมอเบนซ์ โฆษิต
ภาพจาก TikTok @dr.benz_masterpiece

          ปิดจบที่ ภาคเหนือ กับเมนูลู่เลือด หน้าตาโหดมาก ไม่รุ้ว่ารสชาติเป็นยังไง ต้องระวังแบคทีเรีย สเต็พโคค็อกคัส ซูอิส เชื้อขึ้นสมอง ติดเชื้อในกระแสเลือด ปีที่แล้วไทยติดโรคไข้หูดับ 592 ราย เสียชีวิต 32 ราย ที่รอดมาได้ส่วนหนึ่งก็หูหนวกตลอดชีวิต เมนูลู่เลือด รสชาติไม่ต้องพูดถึง รถป่อเต็กตึ๊งมารอแล้ว ส่วนเนื้อหมูดิบ ก็อร่อยเกินคาด พยาธิเต็มท้อง

          - ชมคลิปคลิก -

หมอเบนซ์ โฆษิต
ภาพจาก TikTok @dr.benz_masterpiece

            คลิปนี้กลายเป็นไวรัลจนมียอดเข้าชมเกือบ 10 ล้านครั้ง บางส่วนได้ดูแล้วก็เพิ่งรู้ว่าบางเมนูที่ชอบกินนั้นมีอันตรายแฝงอยู่หนักมาก และหลายคนได้ดูแล้วก็ถึงกับยอมใจความเก่งของหมอที่ทั้งมีสาระแล้วทั้งฮาไปพร้อม ๆ กันได้อย่างลงตัว 

หมอเบนซ์ โฆษิต

หมอเบนซ์ โฆษิต

หมอเบนซ์ โฆษิต

หมอเบนซ์ โฆษิต

หมอเบนซ์ โฆษิต

หมอเบนซ์ โฆษิต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่ดูเกือบสิบล้าน หมอเบนซ์ พาส่องเมนูสุดติ่ง อัดประโยคพีคจนหลุดฮา เอาซะไม่กล้ากินต่อ อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16:58:18 28,981 อ่าน
TOP