x close

พ่อแม่เจ้าบ่าวชวนแฟนเก่าลูกมางานแต่ง พูดด้วยประโยคหนึ่ง วันแห่งความสุขพังทลาย

 
              เจ้าสาวแชร์เรื่องช้ำ พ่อแม่เจ้าบ่าวชวนแฟนเก่าลูกชายมางานแต่งงาน แถมพูดประโยคไม่คาดคิด วันแห่งความสุขกลายเป็นทุกข์จุกอก
แค่เชิญมาไม่พอ ยังจะพูดแบบนี้

           งานแต่งงานเป็นงานสำคัญครั้งหนึ่งในชีวิต แต่หลายครั้งมักจะมีเรื่องราวไม่คาดฝันเกิดขึ้น เช่นเดียวกับเหตุการณ์ของหญิงสาวรายนี้ วันแห่งความสุขของเธอกลับพังทลายลงในพริบตา กลายเป็นความทุกข์ระทมเพราะพ่อแม่ของว่าที่สามี เมื่ออยู่ ๆ พวกเขากลับเชิญแฟนเก่าของลูกชายให้มาร่วมงาน และมันไม่จบเพียงเท่านั้น…

           เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์ CTWANT เผยเรื่องราวจาก ฟาร์รา ไดอาน่า เธอเป็นแพทย์หญิงจากมาเลเซีย เมื่อไม่นานมานี้เธอได้แชร์ประสบการณ์สุดช้ำเกี่ยวกับการแต่งงานของเธอผ่านทางบัญชีทวิตเตอร์ โดยเผยว่า ในวันงานแต่งงานระหว่างที่เธอกำลังเตรียมตัวกับพิธีสำคัญ อยู่ ๆ เธอก็เห็นหญิงสาวคนหนึ่งเข้ามาในงาน กระทั่งเมื่อมองดูใกล้ ๆ ก็พบว่า เป็นแฟนเก่าของว่าที่สามีของเธอ

           จากนั้น ทางเจ้าสาวทราบเรื่องว่า ผู้ที่เชิญแฟนเก่าของเจ้าบ่าวมาในงานครั้งนี้ ไม่ใช่เพื่อนฝูงหรือใครที่ไหน แต่เป็นพ่อแม่ของเจ้าบ่าวเองที่ได้ไปเชิญเป็นการส่วนตัว โดยที่เธอไม่ได้รับรู้ จนเมื่อเสร็จสิ้นพิธี ถึงเวลาที่ให้ครอบครัวมาถ่ายรูปหมู่ พ่อและแม่ของเจ้าบ่าวก็ยังไปชวนแฟนเก่าของลูกชายคนนี้ให้มาถ่ายรูปรวมด้วย

           โชคดีที่หญิงสาวแฟนเก่าคนนั้นปฏิเสธไป แต่ปรากฏว่าทางพ่อแม่ของเจ้าบ่าวยังไม่ยอมแพ้ ไปจับมือเธอให้มาถ่ายรูปร่วมกับพวกเขาและเจ้าบ่าวเจ้าสาวจนได้ ทางเจ้าสาวรู้สึกอึดอัดไม่เต็มใจ แต่ก็พยายามจะฝืนยิ้ม ทว่าในขณะที่ถ่ายรูปอยู่นั้น เธอกลับได้ยินประโยคที่ไม่คาดคิด พ่อของสามีพูดขึ้นมาว่า "ในรูปนี้น่าจะเป็นเธอ (สาวแฟนเก่า) ที่ยืนข้าง ๆ ลูกชายเรานะ"

           เจ้าสาวได้ยินประโยคนั้นเธอถึงกับจุกอก และรู้สึกใจสลาย วันแห่งความสุขของเธอพังทลายลงอย่างไม่มีชิ้นดี เธอยอมรับอย่างเศร้าใจว่า เธอรู้มานานแล้วว่าพ่อและแม่ของว่าที่สามีชอบแฟนเก่าของเขามาก ถึงขนาดพยายามเกลี้ยกล่อมไม่ให้ทั้งคู่เลิกรากัน แต่ท้ายที่สุดเขาก็มาลงเอยแต่งงานกับเธอ จึงเป็นเหตุผลให้พ่อแม่ของเขาแสดงพฤติกรรมเช่นนั้น

           "ไม่รู้จะทำไงต่อไป เรื่องตัดสินใจแต่งงาน รู้สึกเหมือนฉันคิดผิด" ฟาร์รา กล่าว

           โพสต์ระบายความทุกข์ใจของเธอได้รับความสนใจอย่างมาก มียอดคนเห็นมากกว่า 1.8 ล้านครั้ง ชาวเน็ตหลายคนพยายามเข้าไปให้กำลังใจทางเจ้าสาว พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ทางครอบครัวของเจ้าบ่าว ชี้ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมมาก เข้าใจว่าชอบแฟนคนเก่า แต่ก็ควรจะให้เกียรติภรรยาคนปัจจุบันของลูกชาย คนที่จะมาเป็นลูกสะใภ้ที่แท้จริง  

           นอกจากนี้มีบางรายคอมเมนต์เกี่ยวกับแฟนเก่าของเจ้าบ่าว ชี้ว่า "เธอไม่สมควรมาร่วมงาน ยิ่งคนที่เชิญไม่ใช่เจ้าบ่าวหรือเจ้าสาวด้วย ถือเป็นมารยาทพื้นฐาน" และบางรายก็สงสัยว่าเจ้าบ่าวจัดการอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่ กล่าวว่า "ถ้าหากว่าเขายืนดูเฉย ๆ ไม่ยอมทำอะไร แนะนำว่าควรจะปล่อยเขาไปตั้งแต่ตอนนี้ เพราะในอนาคตเธอน่าจะต้องเผชิญปัญหากับพ่อแม่ของเขา โดยที่เขาก็อาจจะไม่ทำอะไรเลยเช่นเดียวกัน"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT, China Times




 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่เจ้าบ่าวชวนแฟนเก่าลูกมางานแต่ง พูดด้วยประโยคหนึ่ง วันแห่งความสุขพังทลาย อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15:20:20 17,113 อ่าน
TOP