x close

หนุ่มแคนาดาคลั่งเปิดประตูเครื่องบิน ล่าสุดคลั่งไม่เลิก หัวโขกกรง กัดมือ ต้องรีบพาไปหาหมอ


          หนุ่มแคนาดาคลั่งเปิดประตูเครื่องบิน ล่าสุดยังคลั่งไม่เลิก เอาหัวโขกกรงขัง กัดหลังมือจนต้องนำส่งโรงพยาบาลให้อยู่ในความดูแลของหมอ แต่ยังไงก็ต้องฝากขังตามกฎ 48 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของหมอ

เปิดประตูเครื่องบิน

          กรณีที่มีผู้โดยสารเปิดประตูเที่ยวบิน TG121 เส้นทาง เชียงใหม่-สุวรรณภูมิ ทำเอาทั้งสนามบินเชียงใหม่ปั่นป่วน เครื่องบินลำอื่นที่จะลงก็ลงไม่ได้ เครื่องที่จะออกก็ต้องใช้ความพยายามในการบินออก ก่อนที่จะพบว่า ผู้โดยสารคนดังกล่าวคือลูกครึ่งแคนาดา - จีน มีดีกรีเป็นวิศวกรคอมพิวเตอร์

          เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา คือ กระทำการให้อากาศยานอยู่ในลักษณะอันน่าจะเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่บุคคล มีโทษจำคุก 6 เดือน ถึง 7 ปี ปรับ 10,000-140,000 บาท และเป็นผู้อยู่ในอากาศยานระหว่างการบิน ฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งผู้ควบคุมอากาศยาน หรือเจ้าหน้าที่ประจำอากาศยาน ด้วยการเปิดประตูฉุกเฉินเครื่องบินโดยไม่มีเหตุอันควร ทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยกับอากาศยาน หรือบุคคล หรือทรัพย์สินในอากาศยาน ข้อหานี้โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

          อ่านข่าว : สรุปไทม์ไลน์ ผดส. เปิดประตูเครื่องบิน TG121 วุ่นทั้งเชียงใหม่ เดือดร้อนขาลงต้องหนีไปลาว

          อ่านข่าว : คนไทยเล่านาทีชุลมุน ผดส. เปิดประตูเครื่องบิน - รวบวิศวกรหลอน เผยอึ้งสาเหตุทำคนวุ่นเพียบ

เปิดประตูเครื่องบิน

          ล่าสุด วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า พ.ต.อ. มนัสชัย อินทร์เถื่อน ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เปิดเผยความคืบหน้าว่า ช่วงบ่ายวานนี้ (8 กุมภาพันธ์) นายหว่อง ไซ อึง ผู้ต้องหาวัย 40 ปี อยู่ในห้องคุมขัง เครียดจัดจนคลั่ง พยายามทำร้ายตัวเอง โดยใช้ศีรษะโขกกับกรงเหล็กจนบวมปูด ทั้งยังกัดหลังมือตัวเอง ทำให้สิบเวรต้องเข้าไประงับเหตุ ขอกำลังเพื่อช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล

          ส่วนช่วงเช้าวันนี้ผู้ต้องหายังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์ ต้องรอตรวจสอบเรื่องอาการทางจิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

          เรื่องการฝากขัง เดิมนั้นมีกำหนดนำไปฝากขังต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ช่วงเช้าวันนี้ ยังไงก็ต้องทำตามขั้นตอน เพราะตำรวจมีระยะเวลาการควบคุมตัวไม่เกิน 48 ชั่วโมงเท่านั้น โดยจะทำเรื่องส่งฟ้องและฝากขังต่อศาล ส่วนผู้ต้องหายังคงอยู่ในความดูแลของหมอไปก่อน จนกว่าหมอจะให้ความเห็นอีกครั้ง

          นอกจากนี้ ตำรวจยังรายงานเรื่องไปยังสถานทูตแคนาดาประจำประเทศไทย หลังจากนี้จะเป็นขั้นตอนสถานทูตที่จะดำเนินการประสานครอบครัวแจ้งเหตุที่เกิดขึ้น ส่วนการบินไทย ยังไม่ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม เพราะต้องพิจารณาว่าเกิดความเสียหายหรือไม่อย่างไร หากมีความเสียหาย คาดว่าจะมาแจ้งความดำเนินคดีภายหลัง

          สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีเที่ยวบินได้รับผลกระทบทั้งหมด 13 เที่ยวบิน มีผู้โดยสารได้รับผลกระทบ 2,296 คน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มแคนาดาคลั่งเปิดประตูเครื่องบิน ล่าสุดคลั่งไม่เลิก หัวโขกกรง กัดมือ ต้องรีบพาไปหาหมอ โพสต์เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15:12:23 5,480 อ่าน
TOP