x close

ไวรัลวันตรุษจีน โจรวิ่งราวหมูหันไหว้เจ้า เพิ่งเอามาตั้งโต๊ะหน้าบ้าน โฉบไปในพริบตา


          วงจรปิดจับภาพ โจรวิ่งราวหมูหันไหว้เจ้า เพิ่งเอามาตั้งโต๊ะหน้าบ้าน โฉบไปอย่างไวในพริบตาเดียว เจ้าวิ่งโร่ไล่ตาม

ขโมยหมูหันไหว้เจ้า
ภาพจาก Nguoi Dua Tin

ขโมยหมูหันไหว้เจ้า
ภาพจาก Nguoi Dua Tin

          วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 มีคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่น่าตกตะลึงและชวนขำขัน ถูกแชร์เป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ในช่วงเทศกาลวันตรุษจีน เมื่อเจ้าของบ้านหลังหนึ่งเพิ่งจะจัดโต๊ะไหว้เจ้าที่หน้าบ้าน แต่อยู่ ๆ ก็มีหัวขโมยที่ไม่รู้ว่ามาจากไหน วิ่งมาอุ้มหมูหันไปทั้งตัว สร้างควาามตกอกตกใจอย่างที่คาดไม่ถึง

          ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 ที่บริเวณริมถนนในนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม จากคลิปวิดีโอที่กล้องวงจรปิดในบริเวณนั้นบันทึกได้ แสดงให้เห็นว่า ชายเจ้าของบ้านยกถาดหมูหัน และอาหารของไหว้อื่น ๆ มาประดับจัดวางที่โต๊ะหน้าบ้านตรงทางเท้า ก่อนที่จะยืนชื่นชมอยู่ชั่วครู่ เสร็จแล้วเขาก็เดินกลับเข้าไปในบ้าน

          ทว่าเพียงไม่กี่วินาทีหลังจากนั้น มีชายหนุ่มสวมหมวกกันน็อกรายหนึ่ง วิ่งเข้ามาที่โต๊ะจัดไหว้บูชาอย่างรวดเร็ว แล้วก็คว้าถาดหมูหันอุ้มยกไปทั้งตัวพร้อมกับเผ่นหนีทันที เจ้าของบ้านเห็นเหตุการณ์พอดี จึงรีบวิ่งออกมาไล่ตามจับ แต่ก็ไม่ทันความเร็วของเขา คนร้ายกระโดดขี่มอเตอร์ไซค์หลบหนีไปได้

ขโมยหมูหันไหว้เจ้า
ภาพจาก Nguoi Dua Tin

ขโมยหมูหันไหว้เจ้า
ภาพจาก Nguoi Dua Tin

          หลังจากคลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่ก็ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก ผู้ชมรู้สึกเห็นใจทางเจ้าของบ้าน แต่ในขณะเดียวก็อดไม่ได้ที่จะหัวเราะไปกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นขำขันมากมาย เช่น

          "แค่เสี้ยววินาทีเดียว เจ้าที่ยังไม่ทันได้รับรู้เลย"

          "แค่จุดธูป หมูหันก็พลันหายไป"

          "ไวมากประหนึ่งเป็นวิญญาณที่เฝ้าอยู่"

          แม้ว่าจะไม่ทราบแน่ชัดว่า ท้ายที่สุดสามารถจับตัวคนร้ายรายนี้ได้หรือไม่ แต่คลิปวิดีโอดังกล่าวได้กลายเป็นคลิปตลกที่ถูกนำมาแชร์ใหม่หลายครั้งในช่วงเทศกาลวันตรุษจีน และปีนี้ก็ถูกนำมาแชร์อีกครั้งเช่นกัน




ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Nguoi Dua Tin


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัลวันตรุษจีน โจรวิ่งราวหมูหันไหว้เจ้า เพิ่งเอามาตั้งโต๊ะหน้าบ้าน โฉบไปในพริบตา โพสต์เมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 14:16:24 9,824 อ่าน
TOP