x close

ชาวลพบุรี มอบภาพเด็กถือปืนจ่อใส่ลิงให้เศรษฐา แก้ปัญหาด่วน - รับ ยังไม่รู้ปัญหาของลิง


          ชาวลพบุรี มอบภาพเด็กถือปืนจ่อใส่ลิงให้เศรษฐาหลังลงพื้นที่ อยากให้แก้ปัญหา หวั่นภาพลักษณ์ไม่ดี ชาวบ้านกำลังเดือดร้อนหนัก ล่าสุดมีภาพลิงถือปืนสู้กลับ ไม่รู้เอามาจากไหน

เศรษฐา ทวีสิน

          เมื่อวานนี้ (9 กุมภาพันธ์ 2567) เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ลงพื้นที่ จ.ลพบุรี พร้อมเปิดเผยว่า นี่คือการลงพื้นที่ครั้งแรก ตอนหาเสียงก็ไม่ได้ดูเรื่องเขื่อน เรื่องน้ำท่วมก็รู้สึกตกใจว่าทำไมน้ำท่วมเยอะ หลังจากนี้จะให้ สส. เข้ามาดูในพื้นที่เพื่อบรรเทาปัญหาของประชาชน เพื่อการจัดสรรงบประมาณต่อไป

          ต่อมาในช่วงค่ำ นายเศรษฐาเป็นประธานพิธีเปิดงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี 2567 ณ เวทีกลาง พระนารายณ์ราชนิเวศน์ จ.ลพบุรี โดยงานนี้มีตั้งแต่วันที่ 9-18 กุมภาพันธ์ 2567 จำนวน 10 วัน 10 คืน เพื่อกระตุ้นให้คนมาเที่ยว จ.ลพบุรี

ปัญหาลิงลพบุรี

          ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงประเด็นของลิงลพบุรีที่ป่วนเมืองอยู่ในขณะนี้ว่า ตนยอมรับว่ายังไม่รู้ถึงปัญหาของลิง จากนี้ไปจะมีการพูดคุยกับผู้ว่าฯ ลพบุรีต่อ แม้ว่าลิงจะเป็นสัญลักษณ์ เป็นเสน่ห์ของ จ.ลพบุรี แต่ความปลอดภัยของประชาชนก็เป็นสิ่งที่สำคัญ

          เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า ในช่วงที่นายเศรษฐาจะเดินทางออกจาก จ.ลพบุรี มีประชาชนนำภาพเด็กถือปืนปลอม หันหัวใส่ลิงเอามาให้ ซึ่งภาพนี้กำลังเป็นไวรัลดัง อยากให้นายกรัฐมนตรี ดูแลเกี่ยวกับเรื่องลิงด้วย ไม่อยากให้ภาพแบบนี้ปรากฏไปทั่วโลก และอยากให้ช่วยลดค่าเช่าที่ดินของกรมธนารักษ์ ซึ่งนายกรัฐมนตรี บอกว่าจะแก้ปัญหาให้ แต่ไม่ได้รับภาพดังกล่าวกลับมา

เศรษฐา ทวีสิน

          สำหรับภาพเด็กผู้หญิงสวมชุดนักเรียน ถือปืนปลอมใส่ลิง สกัดไม่ให้เข้ามาใกล้ กำลังเป็นไวรัลดังในโลกโซเชียล ต่อมามีภาพอีกภาพหนึ่งที่ดังไม่แพ้เป็น เป็นภาพลิงถือปืนยืนอยู่บนรั้ว ตั้งชื่อภาพว่า "ลิงสู้กลับ" ในตอนแรกคนคิดว่าเป็นภาพตัดต่อ แต่ก็มีคลิปเหตุการณ์จริง ๆ มายืนยัน ทำให้คนสงสัยว่า ลิงเอาปืนมาจากไหน

          ทั้งนี้ ชาวบ้านบริเวณพระปรางสามยอด กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากการรบกวนของลิง บางบ้านต้องติดตั้งกรงเอาไว้เพื่อขังตัวเอง ไม่ให้ลิงเข้า และตามกฎหมาย ลิงถือเป็นสัตว์คุ้มครอง คนไม่สามารถทำร้ายหรือฆ่าได้ มิเช่นนั้นมีความผิดตามกฎหมาย เมื่อเจอลิงทำได้อย่างเดียวคือ หนีไปเท่านั้น

ปัญหาลิงลพบุรี

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้, ข่าวช่องวัน, เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวลพบุรี มอบภาพเด็กถือปืนจ่อใส่ลิงให้เศรษฐา แก้ปัญหาด่วน - รับ ยังไม่รู้ปัญหาของลิง โพสต์เมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 14:22:42 9,457 อ่าน
TOP