x close

นาทีวุ่น ศปปส. กระโดดข้าม BTS สยามไปปะทะ ตะวัน ทะลุวัง แจงกรณีบีบแตรใส่ขบวนเสด็จ


           นาทีวุ่นกลางสยาม ตะวัน ทะลุวัง ออกมาชี้แจงกรณีบีบแตรยาวใส่ขบวนเสด็จ กรมสมเด็จพระเทพฯ ยอมรับขับรถเร็ว ขอโทษต่อเรื่องที่เกิดขึ้น ด้านกลุ่ม ศปปส. มาถึงที่ พร้อมเกิดการปะทะกันจนตำรวจต้องมาห้ามชุลมุน

ศปปส. ปะทะ ตะวัน ทะลุวัง

           เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 18.20 น. มีการบันทึกรายงานจาก บก.จร. ว่าขณะที่ตำรวจถวายความปลอดภัยในภารกิจ 095 ของกรมสมเด็จพระเทพฯ และปล่อยรถประชาชนเข้าในเส้นทางด้วย มีรถยนต์นั่งส่วนบุคคล MG3 มีชายไม่ทราบชื่อเป็นผู้ขับขี่ และผู้หญิงนั่งด้านข้างคือ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน ทะลุวัง อายุ 20 ปี ซึ่งรถคันดังกล่าว มีการบีบแตรรถยนต์ลากยาวในขณะที่ขบวนเสด็จ 095 เสด็จผ่านทางร่วม ขณะที่ขับผ่านทางยกระดับมักกะสัน รถคันดังกล่าวได้ขับรถยนต์ด้วยความเร็วเพื่อไปให้ทันขบวน 095 แต่เมื่อมาลงถึงทางลงด่วนพหลโยธิน 1 หรือทางลงด่วนอนุสาวรีย์ชัย เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่รถปิดท้ายได้สกัดกั้นไม่ให้รถยนต์คันดังกล่าวลงไปร่วมกับขบวน 095 จนเกิดคลิปโต้เถียง

           ด้าน พล.ต.ต. สมควร พึ่งทรัพย์ ยืนยันว่า ไม่มีการปิดกั้นการจราจรโดยสิ้นเชิง มีเพียงรถนำของตำรวจปิดหัวปิดท้ายของขบวน ประชาชนสามารถใช้ทางได้ตามปกติ แต่ผู้ก่อเหตุบีบแตรยาวขบวนเสด็จแล่นผ่าน พร้อมพยายามที่จะขับแซงรถตำรวจที่ปิดท้าย ตำรวจจึงต้องนำรถมาขวางตามยุทธวิธี และตำรวจได้เข้าแจ้งความในท้องที่ที่เกิดเหตุแล้ว ในข้อหาสร้างความเดือดร้อนรำคาญ และให้มีการรวบรวมเหตุการณ์ที่ผู้ก่อเหตุได้ทำผิดกฎหมายในพื้นที่ต่าง ๆ ใน ม.112 เพื่อยื่นต่อศาล เพื่อให้มีคำสั่งเพิกถอนการประกันตัว เนื่องจากเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งศาล

ศปปส. ปะทะ ตะวัน ทะลุวัง

           ล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2567 ตะวัน และกลุ่มทะลุวัง ได้ออกมาไลฟ์ที่ BTS สยาม โดยที่ตะวันอ้างว่า ตนตั้งใจเตรียมรูปโพลล์คำถามเก่า ที่เคยถามถึงขบวนเสด็จ และเคยโดนแจ้ง ม.112 จากการตั้งคำถาม มาชี้แจง และในช่วงท้ายตะวัน และเมื่อเริ่มแถลงชี้แจงสื่อมวลชนกรณีบีบแตรใส่ขบวนเสด็จ ตะวันก็ได้กล่าวขอโทษที่ขับรถเร็วและไม่ระมัดระวัง และขออภัยเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นพร้อมขอน้อมรับผิดเอาไว้

           ทว่า ในระหว่างที่กำลังไลฟ์ ก็มีกลุ่ม ศปปส. เข้ามาบุกทำร้าย และเกิดการปะทะระหว่างหลุ่ม ศปปส. และกลุ่มทะลุวัง จนทางตำรวจที่อยู่ในบริเวณนั้นต้องเข้าห้ามปราม  มีการตะโกนด่า "ไอ้พวกกบฎ ออกไป" ซึ่งต่อมา ทางตำรวจได้พาตัวตะวันออกไปจากพื้นที่ ทว่ากลุ่ม ศปปส. ส่วนหนึ่งก็เดินตามไป จนเกิดการปะทะกับสื่อมวลชนอิสระ ส่วนกลุ่ม ศปปส. อีกส่วนก็พยายามห้ามพวกเดียวกันเอง และบอกให้พอ

ศปปส. ปะทะ ตะวัน ทะลุวัง

ศปปส. ปะทะ ตะวัน ทะลุวัง

ศปปส. ปะทะ ตะวัน ทะลุวัง

ศปปส. ปะทะ ตะวัน ทะลุวัง

ศปปส. ปะทะ ตะวัน ทะลุวัง

ศปปส. ปะทะ ตะวัน ทะลุวัง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีวุ่น ศปปส. กระโดดข้าม BTS สยามไปปะทะ ตะวัน ทะลุวัง แจงกรณีบีบแตรใส่ขบวนเสด็จ โพสต์เมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16:56:00 12,070 อ่าน
TOP