x close

หนูน้อยเด็กอนุบาล 6 ขวบ แพ็กสินค้ามือโปรวันละ 100 กล่อง ยอมทำงานมากกว่าเล่น


          หนูน้อยเด็กอนุบาลวัย 6 ขวบ สกิลแพ็กสินค้าระดับมือโปร วันละเป็น 100 กล่อง แม่เผย เลือกทำงานมากกว่าเล่น คนแห่ชมจนเป็นไวรัล

เด็กอนุบาล ทำงานแพ็กของ
ภาพจาก Weibo

          เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เผยว่า มีคลิปวิดีโอของเด็กชายชั้นอนุบาลรายหนึ่ง ได้รับความสนใจและถูกแชร์ต่อกันอย่างกว้างขวางบนสื่อออนไลน์ของจีน เมื่อหนูน้อยคนนี้มีความสามารถที่น่าทึ่ง สามารถแพ็กกล่องสินค้าสำหรับขนส่งได้อย่างรวดเร็วและเชี่ยวชาญ สร้างความประทับใจและได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลามจนกลายเป็นไวรัล 

          ตามรายงานเผยว่า เด็กชายรายนี้มีชื่อว่าเถาเถา อายุ 6 ขวบ อาศัยในเมืองอี้อู ในมณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งแหล่งตลาดค้าส่งที่ใหญ่ที่สุดของจีน และทางครอบครัวของเขาก็ประกอบธุรกิจเป็นเจ้าของร้านค้าอีคอมเมิร์ซแห่งหนึ่ง ดังนั้นหนูน้อยเถาเถา จึงได้ซึมซับวิถีการทำงานของครอบครัวมาตั้งแต่เด็ก ๆ

          จากคลิปวิดีโอที่ถูกนำมาเผยแพร่และได้รับความนิยม แสดงให้เห็นว่า หนูน้อยเถาเถาสามารถพับกล่องกระดาษแข็งได้อย่างคล่องแคล่วและมีประสิทธิภาพ ก่อนที่จะใส่สินค้าบรรจุเข้าไป จากนั้นก็ปิดผนึกด้วยเทปปิดกล่อง และติดฉลากพร้อมสำหรับจัดส่ง เขาทำทุกขั้นตอนอย่างรวดเร็วจนดูเหมือนง่ายดาย และสนุกไปกับมันด้วย

เด็กอนุบาล ทำงานแพ็กของ
ภาพจาก Weibo

          แม่ของเถาเถา เผยว่า ปกติแล้วลูกชายชอบมาเล่นในคลังสินค้า และมักจะมาช่วยแพ็กของอยู่บ่อย ๆ กระทั่งในช่วงก่อนเทศกาลตรุษจีน ทางพนักงานหลายคนเดินทางกลับบ้านเกิด ลูกชายของเธอเห็นว่ากิจการที่ร้านยุ่งมาก เขาจึงอาสามาช่วยด้วยความยินดี

          "ที่เขาทำได้ง่าย ๆ เพราะเขาช่วยแพ็กของมาตั้งแต่เด็กแล้ว เขาสามารถแพ็กกล่องสินค้าเล็ก ๆ ได้มากถึง 100 กล่องต่อวัน" แม่ของเถาเถา กล่าว

          ทั้งนี้แม่ของเถาเถา ยังได้เผยคลิปวิดีโอในขณะที่ลูกชายตั้งหน้าตั้งตาแพ็กกล่องสินค้าอยู่ที่คลังสินค้า โดยแม่ของเขาเข้าไปถามว่าจะกลับบ้านไหม หรือไปเล่นที่อื่นไหม ซึ่งเขาได้ตอบกลับมาว่า "ไม่ครับ ผมไม่อยากกลับบ้าน ผมอยากทำงาน ผมชอบแพ็กของ" ในขณะที่มือก็แพ็กสินค้าใส่กล่องไปด้วย

เด็กอนุบาล ทำงานแพ็กของ
ภาพจาก Weibo

เด็กอนุบาล ทำงานแพ็กของ
ภาพจาก Weibo

          ชาวเน็ตจำนวนมากต่างชื่นชมหนูน้อยเถาเถา โดยคิดว่าการทำงานของเขาเป็นการช่วยเหลือครอบครัว ไม่ได้เป็นการใช้แรงงานเด็ก หลายคนรู้สึกประหลาดใจที่เด็กวัยแค่นี้ไม่เพียงแค่มีความรับผิดชอบมาก แต่ทักษะของเขายังน่าทึ่ง เรียกได้ว่ามีชำนาญช่ำชองมากกว่าผู้ใหญ่เสียอีก

          "เขาทำได้ดีกว่าผู้ใหญ่หลายคน ช่างเป็นอัจฉริยะด้านการแพ็กของจริง ๆ"

          "หากตอนอายุ 20 ปี เขาไปสมัครงานในอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ เขาสามารถบอกได้เลยว่า เขามีประสบการณ์งานมา 18 ปี"

          "เขาเป็นเด็กฉลาดมาก เข้าใจถึงความยากลำบากที่พ่อแม่ของเขาหาเงินมา"

เด็กอนุบาล ทำงานแพ็กของ
ภาพจาก Weibo


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก South China Morning Post


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนูน้อยเด็กอนุบาล 6 ขวบ แพ็กสินค้ามือโปรวันละ 100 กล่อง ยอมทำงานมากกว่าเล่น อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 12:24:56 7,636 อ่าน
TOP