x close

ลูกใจสลาย ให้อั่งเปาพ่อแม่เป็นหมื่น แต่ถูกตบ ฟังคำแม่ทำวันดี ๆ กลายเป็นดราม่า


          สาวกลับบ้านช่วงตรุษจีน ตั้งใจให้อั่งเปาพ่อแม่ซองโต เพิ่มจากปีก่อนเป็นเท่าตัว ไม่คาดคิดจะถูกตบ ได้ฟังคำพูดแม่ใจสลาย คนวิจารณ์สนั่น

ให้อั่งเปาพ่อแม่วันตรุษจีน

          เทศกาลตรุษจีนไม่เพียงแต่จะเป็นช่วงเวลาดี ๆ ที่ลูกหลานจะกลับมาอยู่กันพร้อมหน้า แต่พ่อแม่ยังจะได้รับอั่งเปาจากลูก ๆ ที่โตแล้ว เพื่อความเป็นสิริมงคลกันด้วย ซึ่งก็มักจะใส่ซองกันตามกำลังที่มี เช่นเดียวกับลูกสาวบ้านหนึ่งที่กลับไปเยี่ยมพ่อแม่ที่บ้านเกิด และตั้งใจให้อั่งเปาซองโต ๆ เพิ่มให้จากปีก่อนเป็นเท่าตัว

          แต่เธอไม่คิดเลยว่าสิ่งที่ได้รับกลับเป็นความเจ็บช้ำ เพราะแม่ของเธอนอกจากจะไม่แฮปปี้แล้ว ยังตบหน้าและด่าเธอ ทำให้วันมงคลกลายเป็นวันดราม่า ยิ่งได้ฟังคำพูดของแม่ยิ่งไม่อยากจะเชื่อสิ่งที่ได้ยิน

          โดยวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า ลูกสาวรายนี้โพสต์ระบายความคับแค้นใจผ่านเว็บบอร์ด Dcard ของไต้หวัน ระบุว่า เมื่อปีที่แล้วเธอให้อั่งเปาพ่อแม่คนละ 6,600 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 7,500 บาท) แต่ปีนี้เธอเพิ่มให้เป็นคนละ 12,800 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 14,000 บาท) เดิมคิดว่าพ่อแม่คงจะมีความสุข แต่หลังจากแม่เปิดนับเงินในซองดูก็เปลี่ยนสีหน้าทันที และด่าเธอว่า "ทำไมถึงมีแค่นี้ !"

          ไม่เพียงเท่านั้น แม่ยังตบหน้าเธอจนขึ้นรอยนิ้ว ทำให้ลูกสาวที่ตกตะลึงถึงกับลั่นวาจา บอกว่า "ปีหน้าฉันจะไม่กลับมาแล้ว !"

          หญิงสาวเผยว่า ตั้งแต่ยังเด็ก ที่บ้านจะต้องมอบเงินอั่งเปาที่ได้รับมาทั้งหมดให้กับแม่ แถมเธอกับน้องยังถูกบังคับให้ไปขออั่งเปาจากผู้อาวุโสคนอื่น ๆ ด้วย หากพวกเขาไม่ให้หรือได้รับน้อยเกินไป พวกเธอก็จะถูกดุ เมื่อพวกเธอโตกันแล้ว จำนวนเงินที่ใส่ซองให้ก็เหมือนจะถูกกำหนดไว้ว่าต้องให้เท่าไหร่ ก่อนหน้านี้เธอยังเคยถูกแม่ตบและด่ามาแล้วหลังให้อั่งเปาแค่ 2,600 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 2,900 บาท) ทั้งที่ตอนนั้นเธอค่อนข้างขัดสน

          นับตั้งแต่นั้นมา หญิงสาวเลยเต็มไปด้วยความหวาดกลัวและทุกข์ทรมานทุกครั้งที่ต้องกลับบ้าน อย่างไรก็ตาม ตรุษจีนปีนี้เธอวางแผนที่จะให้อั่งเปาพ่อแม่ โดยใส่ซองให้คนละ 12,800 ดอลลาร์ไต้หวัน และคิดว่าไม่น่าจะมีเรื่องอะไรเกิดขึ้น แต่กลายเป็นว่าเธอกลับถูกแม่ตวาดใส่ บอกว่า "ทำไมมีแค่นี้ ใส่ซองมาน้อยกว่าปีที่แล้วอีก"

          ลูกสาวได้ยินแบบนั้นก็อึ้งหนัก พยายามอธิบายว่าปีที่แล้วเธอให้แม่ไป 6,600 ดอลลาร์ไต้หวัน และปีนี้เธอก็ตั้งใจให้พวกเขามากกว่าเดิม แต่ไม่คาดว่าจะถูกแม่เถียงกลับทันที

          "แกบอกว่าปีที่แล้วให้มา 6,600 ดอลลาร์ไต้หวัน มีหลักฐานหรือเปล่าล่ะ" จากนั้นก็ตบหน้าลูกสาว 2 ที

ให้อั่งเปาพ่อแม่วันตรุษจีน

          สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ลูกสาวทนไม่ไหวอีกต่อไป สถานการณ์ในบ้านแทบจะเหมือนระเบิดลง แม่กับลูกสาวโต้เถียงกันดังสนั่นและขว้างปาข้าวของจนเสียหาย เหตุการณ์รุนแรงจนเพื่อนบ้านยังหวาดกลัว ถึงกับต้องเรียกตำรวจเข้ามาจัดการ

          หลังความขัดแย้งนั้น ลูกสาวชี้ว่า "ฉันรีบกลับมาบ้านเพื่อฉลองตรุษจีน แต่ยังต้องเสียเงินและโดนตบหน้า ยังมีรอยนิ้วอยู่บนหน้าฉันด้วยซ้ำ แม่คิดว่าฉันเป็นใคร"

          ที่น่าโมโหยิ่งกว่านั้นคือ ตลอดช่วงเวลาที่ทะเลาะกับแม่ พ่อกับน้องชายของเธอก็อยู่ในบ้านด้วย แต่ไม่มีใครคิดจะห้ามปรามแม่ แถมมาขอให้เธอเป็นฝ่ายหยุดแทน ทั้งนี้จากสิ่งที่เกิดขึ้น หญิงสาวสรุปทิ้งท้ายว่า "เยี่ยมไปเลย นี่แหละครอบครัวฉัน ปีหน้าฉันจะไม่กลับไปแล้ว อย่าแม้แต่จะคิดถึงอั่งเปา"

          ด้านชาวเน็ตได้อ่านแล้วก็เดือดแทนฝ่ายลูกสาว โดยมีหลาย ๆ คนคอมเมนต์ว่า

          "ครอบครัวแบบนี้ไม่ควรค่าที่จะเก็บไว้"

          "ถ้าเป็นฉันคงคว้าอั่งเปาคืนและโทร. เรียกตำรวจแล้ว"

          "อยู่ ๆ ก็นึกดีใจที่ครอบครัวฉันยังปกติ แม่ดีใจมาก ๆ ที่ได้รับอั่งเปาจากฉัน"

          "ฉันคงจะคว้าอั่งเปาคืน แล้วบอกว่า ฉันกลับแล้ว"

          "ถ้าเป็นฉันก็คงไม่กลับไปเหมือนกัน ฉันจะหายไปเลย"


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกใจสลาย ให้อั่งเปาพ่อแม่เป็นหมื่น แต่ถูกตบ ฟังคำแม่ทำวันดี ๆ กลายเป็นดราม่า อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13:41:36 13,222 อ่าน
TOP