x close

แอร์ฯ เผย ตั๋วชั้นธุรกิจแบ่ง ผดส. 3 ระดับ ดูจากตั๋ว หายคาใจทำไมบริการต่างกัน

          วงในเผยเอง ตั๋วชั้นธุรกิจมีการแบ่งผู้โดยสารเป็น 3 ระดับ ลูกเรือดูรู้จากตั๋ว ชาวเน็ตร้องอ๋อ ลั่นไม่แปลกใจ ทำไมที่ผ่านมาได้รับการบริการแตกต่างกัน  
ตั๋วชั้นธุรกิจ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เพื่อให้การเดินทางมีความสะดวกสบายและได้เพลิดเพลินไปกับบริการที่ดียิ่งขึ้น นักเดินทางหลาย ๆ คนจึงเลือกที่จะจองตั๋วชั้นธุรกิจ เมื่อต้องขึ้นเครื่องบินไปต่างประเทศ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีความลับบางอย่างที่คนทั่วไปอาจไม่เคยรู้ นั่นก็คือแม้แต่ในหมู่ผู้โดยสารชั้นธุรกิจด้วยกันก็ยังอาจได้รับการจัดลำดับความสำคัญในการให้บริการที่แตกต่างกัน ซึ่งพนักงานต้อนรับจะรับรู้ถึงการจัดระดับของพวกเขาได้ โดยสังเกตจากตั๋วโดยสาร


          วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์ HK01 รายงานว่า เรื่องลับในชั้นธุรกิจดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจากแอร์โฮสเตสสาว ผู้ใช้บัญชี Douyin beatrice778899 เมื่อไม่นานมานี้ หลังจากมีผู้ติดตามแสดงความสงสัยว่า ผู้โดยสารในชั้นธุรกิจมีการจัดเกรด ซึ่งจะส่งผลต่อการปฏิบัติที่แตกต่างกันในด้านการบริการหรือลำดับการให้บริการหรือไม่
 
          ในเรื่องนี้ แอร์ฯ สาวเผยว่า จริง ๆ แล้วตั๋วของที่นั่งชั้นธุรกิจถูกแบ่งออกเป็น 3 ระดับด้วยกัน ซึ่งจะมีการทำเครื่องหมายไว้บนตั๋วโดยสาร แบ่งออกเป็น

          - "ตั๋วที่ได้รับการอัปเกรดหน้าเคาน์เตอร์" สำหรับผู้โดยสารชั้นประหยัดที่ได้รับการอัปเกรดมายังชั้นธุรกิจ หากตั๋วของชั้นประหยัดมีการขายเกินจำนวน

          - "ตั๋วสิทธิพิเศษของพนักงาน" เป็นตั๋วสำหรับพนักงานหรือบุคลากรภายในสายการบิน  

          - "ตั๋ววีไอพีระดับสูง" สำหรับสมาชิกสายการบินที่มีบัตรสมาชิกในระดับต่าง ๆ


ซึ่งประเภทตั๋วที่แตกต่าง ย่อมส่งผลต่อลำดับการให้บริการสำหรับพนักงานต้อนรับเช่นกัน นั่นคือ

          - กรณีที่มีอาหารไม่เพียงพอ พนักงานต้อนรับจะเข้าไปสอบถามความต้องการจากกลุ่มวีไอพีระดับสูงก่อน

          - ในส่วนของการเลือกอาหาร "จะเกิดอะไรขึ้นหากทุกคนอยากได้กุ้งล็อบสเตอร์หรืออาหารญี่ปุ่นล่ะ" ด้วยเหตุนี้ผู้โดยสารกลุ่มวีไอพีจึงจะได้รับสิทธิ์ในการเลือกอาหารก่อน

ตั๋วชั้นธุรกิจ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          อย่างไรก็ตาม แอร์ฯ สาวชี้ว่าผู้โดยสารวีไอพีที่มีบัตรสมาชิกระดับสูงหรือแลกไมล์มานั้น จะมีสถานะเท่าเทียมกัน และเป็นเรื่องปกติเหมือน ๆ กันทุกบริษัท ที่ผู้โดยสารระดับวีไอพีจะได้รับการบริการที่ดีกว่า
 
          ทั้งนี้ เมื่อข้อมูลดังกล่าวถูกเปิดเผย ก็มีชาวเน็ตมากมายเข้ามาแสดงความคิดเห็น เช่น "ไม่แปลกใจเลยที่ฉันรู้สึกอยู่เสมอว่ามีบางอย่างไม่ถูกต้อง ที่แท้ก็แบบนี้นี่เอง" และ "ทำเครื่องหมายไว้ จะได้ไม่เสียเวลาการให้บริการ" นอกจากนี้ยังมีคนชี้ว่า "ฉันเคยได้ตั๋วประเภท 1 และ 3 ไม่แปลกใจเลยที่ฉันมักได้อาหารลำดับสุดท้ายเสมอ"
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก HK01

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอร์ฯ เผย ตั๋วชั้นธุรกิจแบ่ง ผดส. 3 ระดับ ดูจากตั๋ว หายคาใจทำไมบริการต่างกัน อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11:28:19 29,027 อ่าน
TOP