x close

สาวไปร้านบุฟเฟต์ แต่ไม่กินหมู เจอ พนง. เหวี่ยง - นำเกลือมาตั้ง รู้ความหมายยิ่งเดือด


             สาวไปร้านบุฟเฟต์ แต่ไม่กินหมู เจอพนักงานเหวี่ยงใส่ แถมนำเกลือมาตั้งหน้าร้าน รู้ความหมายถึงกับอึ้ง เจ้าของร้านโผล่แจง แต่โดนถล่มหนักกว่าเดิม

ลูกค้าโวยร้านอาหาร

             วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์ docnhanh.vn รายงานกรณีดราม่าร้านบุฟเฟต์ซึ่งตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในประเทศเวียดนาม เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กหญิงรายหนึ่งได้ออกมารีวิวประสบการณ์แย่ ๆ ที่พบเจอจากร้านปิ้งย่างในกรุงฮานอย โดนพนักงานหญิงแสดงท่าทีแย่ ๆ ใส่ จนสุดท้ายทางเจ้าของร้านต้องออกมาโพสต์โต้ความจริงอีกด้าน แต่กลับทำให้ถูกทัวร์ลงหนักกว่าเดิม

             โดย นางสาวเอ็ม (นามสมมติ) โพสต์ลงในเฟซบุ๊กกลุ่มรีวิวอาหารว่า เธอกับเพื่อนไปกินบุฟเฟต์ที่ร้านปิ้งย่างแห่งหนึ่งเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งคิดราคาหัวละ 339,000 ดอง (ราว 490 บาท) ในเซตสามารถสั่งเนื้อได้ทุกประเภท แต่เนื่องจากเธอไม่ชอบกินหมู จึงสั่งมาแค่เนื้อวัวเท่านั้น

             แต่หลังพนักงานเสิร์ฟเนื้อสัตว์ได้ 2 จาน เธอกลับสังเกตเห็นว่ามีเนื้อที่ดูไม่เหมือนเนื้อวัวอยู่ด้วย เมื่อสอบถามพนักงานก็ได้รับคำยืนยันว่าเป็นเนื้อหมู เธอจึงปฏิเสธไม่รับอาหาร เนื่องจากตัวเองไม่กินเนื้อหมู

             อย่างไรก็ตาม อยู่ ๆ พนักงานหญิงกลับแสดงสีหน้าที่ไม่น่ามองใส่ และยังบ่นว่า "ถ้าไม่กินคุณก็ต้องบอกตั้งแต่แรกสิ" และแม้นางสาวเอ็มจะอธิบายว่า ทางร้านไม่ได้แจ้งข้อมูลใด ๆ ตอนสั่ง แต่พนักงานหญิงรายดังกล่าวก็ยังมีท่าทีไม่เหมาะสม มีแค่พนักงานชายที่ลุกขึ้นมาขอโทษและอธิบายกับลูกค้า
 
             เมื่อเจอท่าทีแย่ ๆ ของพนักงาน นางสาวเอ็มกับเพื่อนเลยตัดสินใจที่จะหยุดกินและเดินออกจากร้าน แต่ระหว่างที่พวกเธออยู่บนรถนั่น กลับสังเกตเห็นพนักงานหญิงรายเดิม เดินถือชามที่ใส่ของบางอย่างออกไว้หน้าร้าน ซึ่งเมื่อมีคนอธิบายให้เธอฟังว่าคืออะไร เธอก็ต้องอึ้งหนัก

             ปรากฏว่าสิ่งที่อยู่ในชามก็คือข้าวกับเกลือ และการที่พนักงานนำเกลือมาไว้หน้าร้านนั้นก็เป็นวิธีการไล่ผี การโดนปฏิบัติเช่นนี้ทำให้นางสาวเอ็มไม่พอใจมาก จึงตัดสินใจนำเหตุการณ์นี้มาบอกเล่าบนโลกออนไลน์ เพื่อตำหนิพฤติกรรมของพนักงานรายดังกล่าว

ลูกค้าโวยร้านอาหาร

             เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ก็ดึงดูดความสนใจของชาวเน็ตจำนวนมาก ผู้คนไม่น้อยเห็นตรงกันว่าพฤติกรรมของพนักงานหญิงรายดังกล่าวไม่เหมาะสม ไม่อาจยอมรับได้ จนในที่สุดก็เกิดกระแสโจมตีและคว่ำบาตรร้านดังกล่าว ทำให้เจ้าของร้านต้องออกมาโพสต์ชี้แจงในเวลาต่อมา

             โดยเจ้าของร้าน ซึ่งเป็นแฟนของพนักงานหญิงที่ถูกร้องเรียน ยอมรับว่าวันดังกล่าวมีความขัดแย้งเล็กน้อยเกิดขึ้นตอนที่ลูกค้าสั่งอาหาร อย่างไรก็ตาม เขาอ้างว่าเหตุการณ์ไม่ได้รุนแรงแบบที่นางสาวเอ็มเล่า และการที่พนักงานนำเกลือไปวางเพื่อไล่ผีนั้น ก็เป็นสิ่งที่ทางร้านจะต้องทำอยู๋แล้ว ลูกค้าเข้าใจผิดไปเองว่าทางร้านตั้งเกลือไล่ นอกจากนี้เขายังชี้ว่าหลังจากลูกค้านำเรื่องมาโพสต์ ทางร้านและแฟนของเขาก็ถูกชาวเน็ตโจมตีอย่างหนัก
 

             แต่คำชี้แจงจากเจ้าของร้านกลับไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น ชาวเน็ตได้อ่านคำอธิบายที่เขียนมายืดยาวของเขาแล้วก็ยิ่งเกิดความสับสน ไม่เข้าใจว่าจะสื่ออะไรกันแน่ ที่รับรู้มีแค่การปกป้องแฟน แต่ไม่รับฟังเสียงจากลูกค้า ในจุดหนึ่งยังดูเหมือนว่าเขาจะหงุดหงิดลูกค้าด้วยซ้ำ และเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทางร้านอีกรอบ

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก docnhanh.vn



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวไปร้านบุฟเฟต์ แต่ไม่กินหมู เจอ พนง. เหวี่ยง - นำเกลือมาตั้ง รู้ความหมายยิ่งเดือด โพสต์เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13:43:29 41,147 อ่าน
TOP