x close

ซื้อทุเรียนออนไลน์ แกะกล่องดูถึงกับอึ้ง มีหนามน่ะใช่...แต่นี่คืออะไร หาทำมาก

         ซื้อทุเรียนออนไลน์ แกะกล่องดูถึงกับอึ้ง สภาพนี้ยังเรียกทุเรียนได้อีกไหม ไม่ตรงปกเกินไป คนขายช่างพยายาม
ทุเรียนปลอม
ภาพจาก Weibo

          การซื้อของออนไลน์ หลายครั้งก็ต้องเสี่ยงว่าจะได้รับของตรงปกตามที่สั่งหรือไม่ หรือจะตกเป็นเหยื่อถูกย้อมแมวขาย อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตรายหนึ่งไม่คาดคิดเลยว่าจะตกเป็นเหยื่อเจอร้านค้าหลอกลวงเข้า จากการสั่งซื้อทุเรียนออนไลน์ ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องของการได้ทุเรียนไม่ตรงสายพันธุ์ หรือเจอทุเรียนอ่อนจนกินไม่ได้ แต่ของที่ได้รับมานั้น... มองอย่างไรก็ไม่น่าจะเรียกว่าทุเรียนได้


          เว็บไซต์ Tribunnews รายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงที่ Black Friday ที่ผู้คนพากันตามล่าหาสินค้าราคาลดพิเศษ จากร้านค้าต่าง ๆ ที่ผุดโปรโมชั่นออกมาเอาใจมากมาย ชาวเน็ตจีนรายหนึ่งก็ถือโอกาสนี้ สั่งซื้อทุเรียนจากร้านค้าออนไลน์เช่นกัน

          แต่เจ้าตัวไม่คิดว่าจะได้รับประสบการณ์แย่ ๆ โดยจากโพสต์บนเว่ยป๋อ เขาเผยว่าตัวเองได้สั่งซื้อทุเรียนจากร้านค้าออนไลน์ ซึ่งใช้เวลาไม่กี่วันของก็ถูกส่งมาถึงบ้าน ตอนที่เขาได้รับกล่องพัสดุนั้นก็รีบแกะกล่องดูด้วยความตื่นเต้น แต่ภาพที่ได้เห็นภายในกล่องกลับทำให้ช็อกหนัก



          จากสภาพทุเรียนที่เห็น มันเป็นผลไม้กลม ๆ ที่เต็มไปด้วยหนามมากมาย น้ำหนักของมันมีไม่น้อย แต่ก็ดูแปลกเกินกว่าจะเรียกว่าทุเรียน

          กลายเป็นว่าเขาถูกย้อมแมวขาย ตัวจริงของผลไม้ในกล่องก็คือส้มโอลูกใหญ่ ที่นำเมล็ดทานตะวันมาปักไว้ให้ดูคล้ายหนามบนเปลือกทุเรียน เรียกว่าไม่เนียนสุด ๆ จนทำเอาคนซื้อถึงกับช็อกและอดหัวเราะไม่ได้

ทุเรียนปลอม
ภาพจาก Weibo

          ทั้งนี้ เขาได้ถ่ายภาพทุเรียนปลอมนี้ส่งไปให้เพื่อนดู รวมถึงนำไปร้องเรียนบนแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์ ขณะเดียวกันภาพดังกล่าวก็ได้สร้างความตกตะลึงแก่ชาวเน็ต จนเป็นที่พูดถึงในหลาย ๆ ประเทศ โดยพบว่าเหตุการณ์ได้ทุเรียนปลอมนี้ เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2564 แต่ยังได้รับความสนใจอยู่จนถึงขณะนี้

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Tribunnews 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซื้อทุเรียนออนไลน์ แกะกล่องดูถึงกับอึ้ง มีหนามน่ะใช่...แต่นี่คืออะไร หาทำมาก โพสต์เมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10:47:26 63,073 อ่าน
TOP