x close

แจงแล้ว ! กรมสรรพากร เผยที่มา 2 รายได้ปริศนาโผล่ ผู้เสียภาษี เจอกันเพียบ

          คนเตรียมยื่นภาษีงง ตรวจสอบรายได้ใน My Tax Account ของกรมสรรพากร เจอ 2 รายได้ปริศนาขึ้นมาเพียบ กรมสรรพากรชี้แจงแล้ว 
ยื่นภาษี คนงง 2 รายได้ปริศนาโผล่

          เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เมื่อกรมสรรพากร เปิดระบบ ตรวจสอบข้อมูลภาษีตัวเอง "My Tax Account" เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เสียภาษี ซึ่งสามารถตรวจสอบรายได้ ข้อมูลภาษี และค่าลดหย่อนต่าง ๆ ผ่านระบบ My Tax Account

          อย่างไรก็ตาม วานนี้ (16 กุมภาพันธ์ 2567) เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict โพสต์ภาพกรณีมีคนตรวจสอบรายได้ของตัวเอง กลับปรากฏว่ามีรายได้ประภท ฟรีแลนซ์ รับจ้างทั่วไป จาก สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ จำนวนเงินได้ 9,000 บาท หักภาษี ณ ที่จ่าย 900 บาท รวมทั้งมีรายได้ประเภทจากทรัพย์สิน, การทำธุรกิจ, อาชีพอิสระ จากบริษัท อินโฟเฟด จำกัด จำนวนเงินได้ 10,000 บาท หักภาษี ณ ที่จ่าย 300 บาท

          เพจระบุว่า "พ่อแม่พี่น้องสอบถามหน่อย มีลูกเพจแจ้งมาเยอะมาก ว่าพอเขาเข้าเว็บสรรพากรไปเช็กข้อมูลภาษีตัวเอง แล้วเจอสองช่องนี้โผล่มาจากไหนไม่รู้ ซึ่งลูกเพจหลายๆคนยืนยันว่า ไม่เคยได้รายได้จากสองเจ้านี้ มันคืออะไรอะ"

          หลังเรื่องราวนี้ถูกโพสต์ไป มีผู้เสียภาษีหลายราย โพสต์แจ้งในลักษณะเดียวกัน ยืนยันว่าไม่เคยมีรายได้จาก 2 ช่องทางดังกล่าว จึงกังวลว่าเมื่อเกิดข้อผิดพลาดเช่นนี้อาจทำให้การยื่นภาษีจะมีรายได้คลาดเคลื่อนหรือไม่

          ต่อมา บริษัท อินโฟเฟด จำกัด ซึ่งปรากฎชื่อในรายการดังกล่าว โพสต์ประกาศว่า จากกรณีที่มีผู้ติดต่อเข้าทาง page infofed กรณีเหตุการณ์ MY Tax ของกรมสรรพากร โดยขึ้นรายการ รายได้จาก บริษัท อินโฟเฟด จำกัด เบื้องต้นทางบริษัทฯ ได้ทำการตรวจสอบข้อมูล ไม่พบว่ามีการทำธุรกรรมกับบุคคลต่าง ๆ เช่นเดียวกัน

ยื่นภาษี คนงง 2 รายได้ปริศนาโผล่

          ทางบริษัทฯ กำลังดำเนินการเพื่อตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้นกับกรมสรรพากรต่อไป หากมีกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นกับท่าน กรุณาติดต่อมาที่ email contact@infofed.com พร้อมหลักฐานยืนยัน ทางบริษัทฯจะดำเนินการหาข้อเท็จจริงและแจ้งกลับท่านโดยเร็วที่สุด

          ขณะที่ล่าสุด (17 กุมภาพันธ์) เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า กรมสรรพากรได้ออกมาชี้แจงเบื้องต้นต่อกรณีดังกล่าว ระบุว่า "เนื่องจากกรมสรรพากรมีการปรับปรุงระบบใหม่ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 ตั้งแต่ 18.00 น. ทำให้มีข้อมูลบางรายการคลาดเคลื่อนบนระบบ My Tax Account ขณะนี้กรมสรรพากรแก้ไขเรียบร้อยแล้ว และผู้เสียภาษีสามารถยื่นแบบได้ตามปกติ กรมสรรพากรจึงต้องขออภัยมา ณ ที่นี้"


ยื่นภาษี คนงง 2 รายได้ปริศนาโผล่

ขอบคุณข้อมูลจาก Drama-addict, Infofedเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจงแล้ว ! กรมสรรพากร เผยที่มา 2 รายได้ปริศนาโผล่ ผู้เสียภาษี เจอกันเพียบ อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10:51:27 68,740 อ่าน
TOP